MU sở hữu cầu thủ sẽ giành quả bóng vàng thế giới

Cựu thủ môn của AC Milan và đội tuyển Ý, Giovanni Galli tin rằng Manchester United đang sở hữu một ngôi sao có khả năng giành quả bóng vàng thế giới - Ballon d'Or trong 5 năm tới. Đó chính là Amad Diallo, tiền vệ cánh phải mới 18 tuổi của đội chủ sân Old Trafford.

Tại Ý, Amad Diallo được đánh giá rất cao. Các đồng đội cũ của Amad tại Atalanta thường so sánh anh với Messi. Trong khi đó, Giovanni Galli tin rằng cầu thủ chạy cánh 18 tuổi này chỉ cần bổ sung thêm sức mạnh để tạo đà cho kỹ năng “độc nhất vô nhị” của mình.

Amad Diallo trong màu áo MU. ẢNH: GETTY

Galli hiện là giám đốc thể thao của CLB thuộc Serie C Lucchese đã phát hiện ra những kỹ năng chói sáng của Amad khi cầu thủ trẻ người Bờ Biển Ngà này còn chơi cho CLB nghiệp dư Boca Barco. Galli đã sắp xếp cho Amad thử việc tại CLB Atalanta và Amad nhanh chóng được Atalanta ký kết hợp đồng.

Mùa hè năm ngoái, MU bỏ ra số tiền lên đến 37 triệu bảng cho Atalanta để mua lại Amad Diallo. Diallo sau đó chính thức gia nhập đội chủ sân Old Trafford vào tháng 1 vừa qua.

Tại MU, Amad vừa có bàn thắng đầu tiên khi anh đánh đầu mở tỉ số cho đội nhà trong trận hòa 1-1 với AC Milan tại lượt đi vòng 1/8 Europa League.

Giovanni Galli chia sẻ với Goal, “Amad Diallo là duy nhất nhưng cậu ấy cần làm cho mình mạnh mẽ hơn. Đồng thời, Amad phải đảm bảo rằng mình không mất đi tốc độ. Đó chính là phẩm chất khác biệt của cậu ấy với những người khác.

Nói tóm lại, tôi nghĩ Amad có tất cả những phẩm chất để trở thành ứng viên cho Quả bóng vàng thế giới trong 5 năm tới”.

HLV Solskjaer và MU đang sở hữu "Quả bóng vàng tương lai"? ẢNH: OFFSIDE

Quá trình phát triển của Amad tại MU diễn ra rất nhanh. Sau thời gian ngắn tập luyện với đội dự bị MU, Amad đã được HLV Ole Gunnar Solskjaer đưa lên đội 1. Dù anh chủ yếu ngồi dự bị và rất ít khi được thi đấu nhưng mỗi khi có cơ hội, Amad đã thể hiện được sự tự tin của mình trên sân. Amad đã nhận được phần thưởng to lớn khi anh vừa được gọi vào đội tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà.

Cựu đồng đội của Amad tại CLB Atalanta, Papu Gomez (người Argentina) thậm chí còn so sánh Amad với Lionel Messi. Gomez hiện đã rời Ý đến CLB Sevilla (Tây Ban Nha) vào tháng giêng vừa qua, trùng thời điểm Amad chính thức gia nhập Manchester United.

Amad sở hữu tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo. ẢNH: AFP

Cầu thủ 33 tuổi người Argentina này nói, “Hãy tin tôi, Amad sẽ là một ngôi sao trong tương lại. Trong các buổi tập của Atalanta, cậu ấy chơi như thể Messi. Bạn không thể ngăn cản Amad.

Cậu ấy thật không thể tin được. Các trung vệ của chúng tôi gặp vấn đề nghiêm trọng khi Amad có mặt trên sân. Amad Diallo thật tuyệt vời”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm