MU sẽ sa thải Solskjaer nếu...

Sau khi Manchester United bị Leicester City loại ở tứ kết FA Cup, đội chủ sân Old Trafford chỉ còn bám víu hi vọng vô địch tại Europa League. Ở Premier League, “quỷ đỏ” đứng thứ hai nhưng kém đội đầu bảng Manchester City đến 14 điểm (MU đá ít hơn 1 trận).

Trong năm nay, MU bị loại ngay từ vòng bảng Champions League và dừng bước ở bán kết Carabao Cup sau khi thua Man City 0-2.

Cách đây hơn 1 tuần, phó chủ tịch MU, Ed Woodward lên tiếng khẳng định chiếc ghế vững chắc của HLV Ole Gunnar Solskjaer tại MU. Ông nhận định sự tiến bộ của MU dưới thời Solsa là rất rõ ràng. Woodward kỳ vọng và tin tưởng vào tương lai tươi sáng của MU dưới sự dẫn dắt của Solsa.

Tuy nhiên, chỉ 1 thất bại trước Leicester City đã khiến chiến lược gia người Na Uy chịu nhiều chỉ trích. Phong trào Ole Out đòi sa thải Solskjaer lại xuất hiện rầm rộ trên mạng xã hội.

Fred mắc sai lầm khiến MU bị thủng lưới trước Leicester City. ẢNH: GETTY

Cựu cầu thủ của Liverpool Danny Murphy tin rằng Solskjaer sẽ bị sa thải nếu MU tiếp tục trắng tay không danh hiệu ở mùa giải năm nay. Vì vậy, để giữ ghế, Solskjaer không còn cách nào khác là phải giúp MU đăng quang Europa League, đấu trường họ được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch.

Danny Murphy nói với talkSport, “Họ có thể đổ lỗi cho sự mệt mỏi khiến họ thua Leicester City ở FA Cup và đội hình của họ không đủ mạnh. Nhưng MU thi đấu ở Europa League cũng không đủ tốt. Trước hết người hâm mộ biết điều đó, CLB biết điều đó và Ole biết điều đó.

Việc MU không có sự tiến bộ ở Champions League là một cú đánh lớn và nặng nề với họ. Đúng, họ sẽ lọt vào Top 4 Premier League nhưng chừng đó là chưa đủ. Đối với tôi, Europa League đã trở thành một “tượng đài” với Solskjaer và MU”.

Dù lọt vào tứ kết Europa League nhưng MU gây thất vọng ở vòng 1/8 gặp AC Milan trước đó. MU phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của những ngôi sao như Pogba mới có thể đi tiếp. Đối thủ của MU ở tứ kết Europa League là Granada.

Các cầu thủ MU thất vọng vì bị loại khỏi FA Cup. ẢNH: GETTY

Nếu vào bán kết, MU sẽ gặp AS Roma hoặc Ajax, hai đối thủ rất khó chơi. Người Anh đang hi vọng vào một trận chung kết Europa League toàn Anh giữa MU và Arsenal khi các “pháo thủ” nằm ở nhánh đấu bên kia.

Trong khi đó, nếu tiếp tục duy trì phong độ, MU sẽ vào Top 4 Premier League mùa này kèm suất tham dự Champions League mùa sau. Khi đó, họ không chịu áp lực phải vô địch Europa League để giành vé đến với Champions League mùa tới.

Tuy nhiên, Murphy khẳng định việc ra sân với tinh thần cao nhất là điều cần thiết với MU. Đặc biệt ông nhận định gây sốc khi cho rằng Solskjaer sẽ bị sa thải nếu MU trắng tay ở  mùa này. Điều này đồng nghĩa, MU cần phải vô địch Europa League để “Save Ole”.

Theo Murphy, MU sẽ có những thay đổi nếu họ tiếp tục trắng tay, cụ thể là HLV Solskjaer phải ra đi. ẢNH: GETTY 

Murphy nhận định, “Tôi thích Solskjaer và tôi không phải là người muốn thấy các HLV bị sa thải. Tôi nghĩ rằng họ đã đạt được một số bước tiến nhưng Manchester United phải làm tốt hơn. Nếu họ không vô địch Europa League và chỉ về đích trong Top 4 Premier League, tôi nghĩ Manchester United sẽ có sự thay đổi (HLV)”.

Đã 4 năm nay, Manchester United trắng tay trên mọi mặt trận. Lần gần nhất đội chủ sân Old Trafford có danh hiệu là năm 2017 với hai chức vô địch Carabao Cup và Europa League dưới thời HLV Jose Mourinho.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm