MU sẽ làm câm lặng mọi lời chế nhạo

Premier League mùa 2020-2021 giữa đại dịch COVID-19 đang diễn ra rất khó đoán với ngôi đầu bảng liên tục “sang tên đổi chủ”. Sau nhiều năm nằm ngoài cuộc chơi kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Manchester United đã được hưởng hương vị chễm chệ trên ngôi đầu bảng Anh vào đầu năm 2021.

Tuy nhiên, cũng như nhiều CLB khác ở mùa giải này, MU không thể tồn tại trên đỉnh Premier League được lâu. Hiện Man City đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 3 điểm nhiều hơn MU và còn thi đấu ít hơn 1 trận.

Tuy nhiên, MU đang ở vị thế chưa từng có trong suốt 8 năm qua, đó là việc thầy trò Solskjaer vẫn nằm trong cuộc đua vô địch Premier League khi mùa giải đi được hơn nửa chặng đường.

Maguire đang là đội trưởng MU. ẢNH: EPA

Kể từ lần nâng cúp vô địch Premier League năm 2013, MU chưa thể vô địch lại lần nữa. Thậm chí MU còn không thể “bén mảng” đến những vị trí có thể cạnh tranh ngôi vô địch.

Vị trí cao nhất MU đạt được kể từ khi Sir Alex chia tay sự nghiệp huấn luyện là ngôi á quân. Khi đó, Mourinho còn dẫn dắt MU nhưng "quỷ đỏ" thậm chí còn không thể đua vô địch được với một Man City băng băng về đích mà không có đối thủ.

Đội trưởng MU, Harry Maguire khẳng định, nếu đội chủ sân Old Trafford vô địch Premier League mùa này, họ sẽ làm câm lặng mọi lời chế nhạo từ các CĐV đối thủ trong suốt gần chục năm qua.

MU là CLB có lực lượng CĐV đông đảo nhất thế giới và họ cũng có anti fan thuộc hàng nhất thế giới. Thành công luôn đi đôi với sự ghen ghét và MU không nằm ngoài quy luật đó. Nhất là khi ở Anh, MU có đến 2 đội bóng kình địch là Liverpool và Manchester City.

MU đang trở lại mạnh mẽ ở mùa này. ẢNH: EPA

Mới đây, khi được cựu hậu vệ MU, David May phỏng vấn hỏi liệu mình có “thích thú” với việc CLB bị nhiều người ghét hay không, Harry Maguire nói, “Tôi rất thích điều đó. Tôi không bận tâm một chút nào về nó.

Khi tôi nâng chiếc cúp đầu tiên của mình ở CLB này, tôi sẽ nở nụ cười tươi hơn thường lệ vì biết rằng có rất nhiều người không muốn chúng tôi đạt được điều đó. Manchester United là CLB được nhắc đến nhiều nhất thế giới. Rất nhiều người không muốn chúng tôi làm tốt công việc của mình”.

MU cần Liverpool ngăn cản Man City. ẢNH: REUTERS

Ở vòng 23 Premier League, MU sẽ đối đầu với Everton và có cơ hội san bằng cách biệt về điểm số trên bảng xếp hạng Premier League với Man City nếu giành chiến thắng. Sau đó, Man City phải đối đầu với ĐKVĐ Liverpool trên sân khách Anfield.

Harry Maguire đến MU từ Leicester City với bản hợp đồng kỷ lục dành cho một hậu vệ trị giá 80 triệu bảng Anh. Chỉ 6 tháng sau khi đến MU, Maguire, 27 tuổi đã được trao chiếc băng đội trưởng “quỷ đỏ”.

Solskjaer đang xây dựng lại tâm lý chiến thắng cho MU. ẢNH: GETTY

Maguire nói trên Man Utd Poscast, “Tôi nghĩ rằng kể từ thời điểm tôi gia nhập MU, chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều. Sự ổn định là rất quan trọng bởi bạn có thể gặp may trong 1, 2 hay 3 trận đấu với những chiến thắng. Tuy nhiên, điều đó khiến bạn không thể tồn tại đến khi kết thúc mùa giải.

Bạn phải đảm bảo việc chăm sóc tốt bản thân và luôn sẵn sàng để giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Manchester United cần phải cải thiện như chắc chắn ở CLB này, chúng tôi phải giành được chức vô địch.

Manchester United phải bắt đầu việc đó bằng cách cạnh tranh danh hiệu trong các giải đấu. Sau đó chúng tôi phải nâng cao những chiếc cúp và vô địch các giải đấu lớn nhất thế giới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm