MU sa thải Solskjaer, lộ diện người thay thế

Đêm qua (20-11), Manchester United tiếp tục chuỗi phong độ bạc nhược đến tệ hại khi để thua Watford đến 4-1 ở vòng 12 Premier League trên sân khách Vicarage Road.

Lời hứa của Solskjaer với MU
Lời hứa của Solskjaer với MU
(PLO)- HLV Ole Gunnar Solskjaer đã nêu nhiều vấn đề mà Manchester United đã khắc phục sau trận thua gần đầy nhất trước Manchester City ở Premier League.

Truyền thông Anh đồng loạt đăng thông tin, BLĐ MU đã tổ chức họp khẩn và đi đến quyết định sa thải Solskjaer. Thông báo về việc MU sa thải Solskjaer sẽ có trong ít giờ tới. HLV Solskjaer đã lên tiếng xin lỗi các fan “quỷ đỏ” sau trận thua đội bóng đang xếp gần cuối bảng xếp hạng Premier League Watford.

Solskjaer không còn cơ hội nào ở Old Trafford. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, nó không đủ để giúp HLV người Na Uy giữ được ghế nóng tại Old Trafford trước cơn giận dữ tột cùng của các fan MU. Giám đốc kỹ thuật của MU, Darren Fletcher sẽ tạm quyền dẫn dắt MU hai trận đấu tiếp theo gặp Villarreal và Chelsea cho đến khi tìm được người kế nhiệm lâu dài.

Hiện Zinedine Zidane và Brendan Rodgers của Leicester City là hai ứng viên nặng ký nhất thay thế Solskjaer dẫn dắt “bầy quỷ đỏ”. Theo The Times (Anh), gia đình nhà Glazer, chủ sở hữu của MU đã gọi một cuộc họp khẩn cấp để xác định hướng đi của CLB và liệu Solskjaer có nên tiếp tục nắm quyền sau những thất bại liên tiếp của MU hay không.

Cuộc họp đã đi đến quyết định chia tay chiến lược gia người Na Uy nhưng MU vẫn chưa xác định được người thay thế. Được biết, cuộc họp diễn ra lúc 7g tối hôm qua (giờ địa phương), tức hơn 2 tiếng sau trận MU thua Watford, với việc điều khoản bồi thường 7,5 triệu bảng Anh cho Solskjaer được “đưa lên hàng đầu trong chương trình nghị sự”. MU vừa gia hạn hợp đồng với Solskjaer 3 năm vào mùa hè vừa qua.

Nhà Glazer đã quyết định sa thải Solskjaer. ẢNH: PA

Theo truyền thông Anh, hiện MU và nhà Glazer đang tăng cường sự quan tâm đến cựu HLV Real Madrid Zinedine Zidane và coi HLV từng giúp gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha vô địch Champions League 3 lần liên tiếp là sự thay thế rõ ràng cho Solskjaer.

Trong khi đó, tờ The Sun (Anh) thông tin thêm, Solskjaer hiện đã nói lời tạm biệt đến các cầu thủ và nhân viên MU trong nước mắt. Báo cáo từ Manchester Evening News (Anh) cũng cho biết những người ở trung tâm huấn luyện Carrington đã rơi nước mắt sau kết quả thua Watford và ngay cả các cầu thủ United cũng tin rằng Solsa không còn tương lai ở Old Trafford.

HLV 48 tuổi người Na Uy chỉ giúp MU thắng được 4 trận trong 13 trận gần nhất. Tờ Times nói thêm, Joel Glazer đã chỉ đạo các quan chức MU theo đuổi Zidane. Trước đây, có thông tin rằng Zidane không có mong muốn nắm quyền ở Old Trafford vào giữa mùa giải. Tuy nhiên, bây giờ thì MU sẽ quyết tâm thuyết phục Zidane thay đổi ý định đến cùng.

Zidane là ứng viên số 1 thay thế Solskjaer ở MU. ẢNH: AP

Brendan Rodgers của Leicester City cũng được xem là một lựa chọn của MU, nhưng bản thân HLV người Bắc Ireland này đã dội gáo nước lạnh vào MU với tuyên bố “mối liên hệ với MU chỉ đơn giản là tin đồn và không thực chất”.

Phát biểu sau trận MU thua Watford, Solskjaer từ chối trả lời sâu về tương lai của mình ở MU nhưng thừa nhận rằng lời đồn ông bị MU sa thải sẽ gia tăng.

Solskjaer nói: “Tôi đang làm việc cho MU và tôi đã làm điều đó trong 18 năm qua. Chúng tôi đã giao tiếp với nhau rất tốt. Nếu CLB đang suy nghĩ về việc làm điều gì đó thì đó là câu chuyện giữa tôi với CLB”.

Với thất bại tại Vicarage Road, United hiện đã thua 4 trong 5 trận gần nhất ở Premier League, để thủng lưới 16 bàn, thành tích phòng ngự tồi tệ nhất so với bất kỳ đội bóng nào trong Top 10. Solskjaer thừa nhận giai đoạn tồi tệ vừa qua của MU là nguyên nhân khiến ông và các cầu thủ lúng túng.

De Gea thất vọng sau trận đấu. ẢNH: GETTY

Solskjaer nói thêm: “Kết quả là không đủ tốt, chúng tôi biết điều đó. Manchester United từng trải qua 30 trận bất bại trên sân khách và bây giờ chúng tôi thua 2 trận liên tiếp, để thủng lưới 6 bàn trong cả hai trận. Vì vậy, tất nhiên có điều gì đó không ổn.

Tôi dành nhiều tình cảm cho người hâm mộ và tôi cũng cảm thấy như họ. Chúng tôi cảm thấy xấu hổ khi đánh mất phong độ chúng tôi vốn có. Chúng tôi biết mình đang ở trong giai đoạn rất tồi tệ và một tình huống tồi tệ. Nhưng đó là bóng đá. Tôi biết người hâm mộ sẽ ủng hộ bất kỳ ai trên sân mỗi ngày và đôi khi bạn phải nói lời xin lỗi người hâm mộ”.

Khi nhắc đến Zidane, có thông tin cho rằng vợ của HLV người Pháp là Veronique phản dối ý định sống ở Manchester và vợ của Zidane muốn chồng nghỉ ngơi nhiều hơn trước khi trở lại với bóng đá.

Ronaldo cũng không cứu được MU. ẢNH: PA

Tuy nhiên, được làm việc với hai cậu học trò cũ Cristiano Ronaldo và Raphael Varane được cho là đủ sức hấp dẫn với Zidane. Nó sẽ khiến nhiệm vụ xây dựng lại nền tảng ở Manchester United của Zidane trở nên dễ dàng hơn.

Lời hứa của Solskjaer với MU
Lời hứa của Solskjaer với MU
(PLO)- HLV Ole Gunnar Solskjaer đã nêu nhiều vấn đề mà Manchester United đã khắc phục sau trận thua gần đầy nhất trước Manchester City ở Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm