MU phá hợp đồng mua vua phá lưới Argentina

Manchester United có thể củng cố cơ hội giành một chiếc cúp vô địch dưới thời HLV Ralf Rangnick bằng cách mang tiền đạo quốc tế người Argentina Julian Alvarez gia nhập đội chủ sân Old Trafford.

Cristiano Ronaldo đã ghi được 14 bàn thắng cho MU trên mọi đấu trường kể từ khi trở lại “nhà hát của những giấc mơ” vào mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, ngoài Ronaldo, không có một cầu thủ nào khác của “quỷ đỏ” ghi được quá 5 bàn thắng ở mùa này.

Alvarez đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải Argentina. ẢNH: GETTY

Mặc dù HLV Ralf Rangnick đang tập trung củng cố lại hàng thủ MU sau khi họ để thủng lưới 21 bàn trong 12 trận dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, nhưng MU có thể tìm cách bổ sung những cầu thủ có thể ghi bàn trong kỳ chuyển nhượng tháng giêng này.

Tiền đạo Julian Alvarez của River Plate, người sẽ bước sang tuổi 22 cuối tháng này có thể là người MU cần đến. Alvarez đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải vô địch Argentina – Premier Division mùa này khi ghi cho River Plate 18 bàn thắng sau 21 trận ra sân cho đến giai đoạn này của mùa giải.

Theo thông tin từ tờ Sport (Tây Ban Nha), MU có thể kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của Alvarez trị giá 17 triệu bảng Anh để tránh phải thương lượng và cạnh tranh với hàng loạt đại gia khác ở châu Âu.

Alvarez góp mặt trong đội hình tuyển Argentina vô địch Copa America mùa hè năm ngoái. ẢNH: GETTY

Báo cáo từ Sport cho biết thêm, MU dường như đã đánh bại Bayern Munich, Inter Milan, Barcelona và Real Madrid trong việc giành chữ ký của Alvarez. Người đại diện của Alvarez là Fernando Hidalgo có thể sẽ bay đến Anh thỏa thuận với MU vào một thời điểm nào đó trong tháng này, trong khi Anthony Martial được thúc đẩy rời Old Trafford dưới dạng cho mượn.

Alvarez có 5 lần khoác áo tuyển Argentina kể từ trận ra mắt gặp Chile vào tháng 6 năm ngoái. Alvarez vẫn đang tìm kiếm bàn thắng đầu tiên trong màu áo tuyển quốc gia Argentina mặc dù tiền đạo này là nhà vô địch Copa America.

Sau chiến thắng 3-1 của MU trước Burnley trên sân nhà Old Trafford ở vòng 20 Premier League, HLV Ralf Rangnick đã được truyền thông hỏi về kế hoạch chuyển nhượng mùa đông của “quỷ đỏ” thành Manchester.

Anthony Martial muốn chia tay MU. ẢNH: GETTY

Ralf Rangnick trả lời: “Kỳ chuyển nhượng mùa đông chỉ có ý nghĩa nếu Manchester United gia tăng về chất lượng. Cho đến nay, chúng tôi không muốn nói về điều đó. Sự tập trung của tôi là dành cho các cầu thủ hiện tại. Manchester United có đủ các cầu thủ nên không thiếu quân số”.

Rangnick từng tiết lộ về mong muốn ra đi của tiền đạo người Pháp Anthony Martial: “Martial giải thích với tôi rằng cậu ấy đã ở Manchester United 7 năm qua và cậu ấy cảm thấy đã đến lúc thích hợp để thay đổi, đi đến một nơi khác.

Tôi nghĩ theo một cách nào đó thì điều này có thể hiểu được. Tôi có thể đáp ứng mong muốn của Martial. Nhưng mặt khác, điều quan trọng là phải xem xét tình hình của CLB.

Chúng tôi có thời điểm bị COVID-19 tấn công. Manchester United có 3 giải đấu mà chúng tôi vẫn còn tham vọng lớn và chúng tôi muốn đạt thành công nhất có thể”.

Hiện Manchester United đang xếp thứ 7 Premier League với chỉ 31 điểm, kém vị trí thứ tư của Arsenal 4 điểm nhưng đá ít hơn hai trận. Đội chủ sân Old Trafford rất khó vô địch Premier League nhưng vẫn có khả năng đăng quang ở Champions League và FA Cup.

Rangnick sẽ có kỳ chuyển nhượng tháng giêng bận rộn với chuyện đi - đến ở MU. ẢNH: GETTY

Vào lúc 0h30 ngày 4-1, Manchester United sẽ đối đầu với Wolves trong khuôn khổ vòng 21 Premier League trên sân nhà Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm