MU nói về khó khăn lớn nhất lịch sử, chốt tương lai Solskjaer

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ole Gunnar Solskjaer vừa gia hạn hợp đồng với Manchester United thêm 3 năm (đến 6-2024) vào mùa hè vừa qua.

Đầu mùa giải năm nay, MU khởi đầu rất tốt ở Premier League khi dẫn đầu bảng với 10 điểm sau 4 trận. Tuy nhiên, việc MU để thua đội bóng vô danh Young Boys 1-2 ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League khiến nhiều người đặt câu hỏi về khả năng lãnh đạo của Solskjaer ở đấu trường châu Âu.

Ed Woodward vẫn đảm bảo tương lai cho Solskjaer. ẢNH: MIRROR

Tổng cộng, MU thua đến 7 trên 11 trận đấu ở Champions League và Europa League dưới thời Solskjaer. Rất nhiều người muốn MU sa thải Solskjaer chỉ sau 1 trận thua Young Boys trong thế “quỷ đỏ” chơi 10 đấu 11.

Tuy nhiên, trong buổi lễ công bố kết quả tài chính mới nhất của CLB, phó chủ tịch MU Ed Woodward đã lên tiếng khẳng định Solskjaer vẫn là người phù hợp có thể dẫn dắt MU trở lại đỉnh cao.

Vị phó chủ tịch vốn sẽ từ chức vào cuối năm nay sau scandal European Super League này đảm bảo tương lai và cam kết hỗ trợ hết mình cho chiến lược gia người Na Uy.

Solskjaer nhận ngay áp lực chỉ sau 1 trận thua trước Young Boys. ẢNH: GETTY

Ed Woodward chia sẻ với giới truyền thông trong buổi công bố tình hình tài chính của MU: “Chúng tôi đã tăng cường đáng kể đội hình mùa hè này với sự bổ sung Cristiano Ronaldo, Raphael Varane, Jadon Sancho và Tom Heaton.

Những bản hợp đồng này chứng tỏ khả năng thu hút các ngôi sao xuất sắc nhất thế giới đến Old Trafford xuyên suốt nhiều năm qua. Nó cũng thể hiện sự cam kết vững chắc của chúng tôi trong việc giúp Ole Gunnar Solskjaer mang lại thành công trên sân cỏ cho Manchester United.

Việc xây dựng đội hình là một quá trình liên tục. Chúng tôi tự tin hơn bao giờ hết rằng chúng tôi đang đi đúng hướng. Điều này có thể thực hiện được là nhờ sức mạnh trong mô hình hoạt động của chúng tôi, với sự đầu tư bền vững vào đội ngũ và được củng cố bởi doanh thu thương mại đầy mạnh mẽ”.

Woodward khẳng định MU sẽ tiếp tục đi theo con đường như truyền thống để phát triển. Đó là kết hợp những tài năng trẻ “cây nhà lá vườn” với những tân binh siêu sao. Woodward cũng tiết lộ 12 tháng qua là khoảng thời gian thách thức nhất lịch sử MU vì đại dịch COVID-19 khiến mọi hoạt động thương mại bị ảnh hưởng.

Sự xuất hiện của Ronaldo khiến giá trị của MU tăng vọt. ẢNH: REX

Ed “gỗ” tiếp tục: “Manchester United rõ ràng đang xây dựng chiến lược có môt đội hình pha trộn giữa những tân binh hàng đầu và tài năng cây nhà lá vườn, bao gồm sự cân bằng giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Mục đích của chúng tôi là giành danh hiệu và chơi thứ bóng đá tấn công theo phong cách Manchester United.

Mọi người yêu mến MU có thể tự hào về khả năng hồi phục mà chúng tôi đã thể hiện qua những thử thách do đại dịch COVID-19 tạo ra. Chúng tôi mong chờ phần còn lại của mùa giải và xa hơn nữa bằng sự lạc quan tuyệt vời.

Khi chúng tôi xem xét đến kết quả kinh doanh của mình trong năm tài chính 2021, không có gì nghi ngờ rằng 12 tháng đó là một trong những thách thức lớn nhất lịch sử Manchester United. Trong khi tác động tài chính từ đại dịch COVID-19 là có thể nhìn thấy, sức mạnh tiềm ẩn của chúng tôi cũng rất rõ ràng.

Mọi người yêu mến CLB có thể tự hào về khả năng hồi phục mà chúng tôi đã thể hiện trong thử thách này. Phần quan trọng nhất của sự hồi phục này là việc người hâm mộ đã được phép trở lại sân Old Trafford cổ vũ.

Thật tuyệt vời khi được nhìn và nghe thấy tiếng hò hét trong sân vận động chật cứng lần đầu tiên sau 18 tháng. Trên sân cỏ, toàn đội đã có khởi đầu mạnh mẽ ở Premier League và mọi người ở CLB đều cảm thấy hào hứng trong phần còn lại của chiến dịch”.

Phó chủ tịch MU Ed Woodward sẽ rời chức vào cuối năm nay. ẢNH: PA

Woodward cũng tự hào vị thế thương mại mạnh mẽ của MU giúp “quỷ đỏ” có thể chịu đựng được áp lực tài chính do đại dịch mang đến, trong khi nhiều CLB khác phải vật lộn với cuộc chiến đó.

Tuy nhiên, Woodward vẫn rất thận trọng khi cảnh báo, mức lương và phí chuyển nhượng tăng cao sẽ là gánh năng tài chính không thể chịu được với nhiều CLB.

Bằng chứng là hoàn cảnh bi đát hiện nay của Barcelona với việc gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha này nợ ngập đầu hơn 1 tỉ euro và buộc phải để Lionel Messi đến PSG vì không có khả năng trả lương cho siêu sao người Argentina.

Woodward nói thêm: “Không phải ngẫu nhiên mà Manchester United có thể đầu tư vào kỳ chuyển nhượng mùa hè trong thời điểm mà nhiều CLB khác rút lui.

Điều này phản ánh mô hình kinh doanh mạnh mẽ mà chúng tôi xây dựng trong nhiều năm. Nó đảm bảo rằng chi tiêu của chúng tôi luôn được củng cố bởi doanh thu mà chúng tôi tạo ra.

Tuy nhiên, trong khi Manchester United tự tin vào sức mạnh tương đối của mình, rõ ràng bóng đá nói chung phải đối mặt với những thách thức tài chính to lớn do lạm phát trong nhiều năm về tiền lương và phí chuyển nhượng, cũng như tác động trầm trọng từ đại dịch COVID-19.

Manchester United cam kết làm việc với Premier League, ECA và UEFA để thúc đẩy sự bền vững hơn về tài chính ở tất cả các cấp độ của bóng đá”.

MU đang có phong độ ổn định ở Premier League. ẢNH: REX

Vào lúc 20h này mai 19-9, Manchester United sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn đầy khó khăn gặp West Ham United ở vòng 5 Premier League trên sân London.

Manchester United giảm khoản nợ ròng hơn 50 triệu bảng Anh

Trong báo cáo tài chính của Manchester Unted, Ed Woodward đã thông báo tình hình sáng sủa của CLB với khoản nợ ròng giảm hơn 50 triệu bảng Anh, từ mức 474,4 triệu bảng xuống còn 419,1 triệu bảng.

Hóa đơn tiền lương của MU tăng 13,6% lên 322,6 triệu bảng Anh, trong khi tổng doanh thu trong năm của MU là 494,1 triệu bảng Anh. MU báo cáo khoản lỗ 36,9 triệu bảng Anh, nó phản ánh tác động cơ bản do đại dịch COVID-19.

Doanh thu trong ngày MU ra sân giảm 92,1% xuống mức 7,1 triệu bảng trong năm, so với 89,9 triệu bảng năm trước. Lí do là bởi 33 trận đấu trên sân nhà của MU diễn ra trong bối cảnh các CĐV không được vào sân, so với 23 trận tại Old Trafford vào năm trước. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm