MU nêu lí do từ bỏ theo đuổi Antonio Conte

Tương lai của HLV Ole Gunnar Solskjaer ở Manchester United đang ở tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”, nhưng ứng viên số 1 thay thế chiến lược gia người Na Uy là Antonio Conte cũng đang ngoài tầm với ở Old Trafford.

Sau 3 năm dẫn dắt “quỷ đỏ”, HLV Solskjaer đang đứng trước nguy cơ lớn bị MU sa thải sau thất bại nhục nhã 0-5 trước Liverpool ngay trên sân nhà Old Trafford.

Conte không còn được dàn lãnh đạo MU coi là ứng viên số 1 ngồi ghế HLV trưởng. ẢNH: DAILY STAR

Cách đây vài ngày, truyền thông nước Anh thông tin MU đã chốt 4 ứng viên thay thế Solskjaer gồm Zinedine Zidane, Antonio Conte, Erik Ten Hag và Brendan Rodgers.

Trong đó, chiến lược gia người Ý Conte được xem là ứng viên số 1 ngồi ghế nóng ở MU. Conte từng trải qua nhiều năm kinh nghiệm ở môi trường Premier League khi dẫn dắt Chelsea rất thành công.

Conte cũng tạo được dấu ấn lớn ở trong nước khi làm HLV trưởng tuyển Ý, Inter Milan và Juventus. Conte hiện không có việc làm sau khi từ chức HLV trưởng Inter Milan sau khi giúp đội vô địch Serie A 2020-2021. Conte, 52 tuổi sẵn sàng “gật đầu” với MU nếu nhận được lời mời.

Tuy nhiên, hôm nay (29-10), Daily Star bất ngờ đưa thông tin trong bản tin độc quyền của mình rằng MU đang có ý định từ bỏ theo đuổi Conte. Lí do MU từ bỏ Conte là chi phí quá đắt đỏ.

Conte "cực ngầu" đúng chất Ý. ẢNH: GETTY

MU đã xem xét chi phí để ký hợp đồng với Conte và nhận ra rằng họ sẽ tốn rất nhiều tiền nếu thuê chiến lược gia người Ý. Conte yêu cầu bản hợp đồng kéo dài đến năm 2025 với MU với giá trị lên đến 18 triệu bảng Anh/mùa.

Conte cũng muốn đem theo đội ngũ trợ lý của mình đến sân Old Trafford cũng như mong đợi MU ký hợp đồng với 1 tiền vệ trung tâm và 1 hậu vệ cánh ngay kỳ chuyển nhượng tháng giêng sang năm. Điều này giúp Conte thay đổi lối chơi ở MU cho phù hợp với sơ đồ 3-5-2 yêu thích của mình.

Nó cũng đồng nghĩa với việc MU sẽ phải chi thêm hàng triệu USD bồi thường hợp đồng cho Solskjaer và dàn tợ lý của ông gồm Michael Carrick, Mike Phelan và Kieran McKenna. Ngoài ra, MU cũng dè dặt với đòi hỏi của Conte tại CLB cũ trước đây khi Conte muốn các ông chủ đội bóng chi những khoản tiền khổng lồ cho chuyển nhượng.

Conte vẫn đang chờ đợi lời mời từ Man Utd. ẢNH: GETTY

Daily Star thông tin thêm, MU không hoàn toàn từ bỏ Conte và vẫn có thể quay lại xem xét chiến lược gia người Ý trong trường hợp đội nhà rơi vào tình huống tuyệt vọng. Tuy nhiên, vì những lí do trên, MU hiện không xem Conte là sự lựa chọn hấp dẫn như suy nghĩ ban đầu của truyền thông.

Daily Star kết luận, lãnh đạo MU đang xem xét các phương án khác ngoài Conte. Tin tức này sẽ giáng một đòn mạnh vào tham vọng của Antonio Conte, người đang muốn “hạ cánh nơi Anh” trở lại Premier League làm HLV trưởng 1 CLB lớn.

Dưới sự dẫn dắt của Ole Gunnar Solskjaer, Manchester United đã trải qua 5 trận thua trong 9 trận gần nhất. "Quỷ đỏ" cũng không thắng 4 trận liên tục ở Premier League với 3 thua và 1 hòa.

Lãnh đạo MU chỉ cho Solskjaer nhiều nhất 3 trận nữa để giữ ghế ở Old Trafford. ẢNH: MIRROR

Thành tích thảm hại này khiến Solskjaer đối mặt nguy cơ bị Manchester United sa thải. BLĐ đội chủ sân Old Trafford sẽ cho chiến lược gia người Na Uy nhiều nhất 3 trận đấu nữa để giữ ghế. Đó là hai trận đấu với Tottenham và Manchester City ở Premier League, xen giữa vào đó là cuộc đối đầu với Atalanta tại Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm