MU mất 'núi tiền' cho Pogba nếu bán… Pogba

Trong bản tin gán nhãn độc quyền, tờ Daily Mirror (Anh) đưa ra thông tin gây sốc khi khẳng định Manchester United sẽ mất "núi tiền" cho Pogba nếu đội chủ sân Old Trafford bán... Pogba sang PSG.

Paul Pogba, 28 tuổi đang nhận mức lương 290.000 bảng Anh/tuần trong bản hợp đồng chỉ còn thời hạn 1 năm với MU. “Quỷ đỏ” đang ra sức thuyết phục Pogba gia hạn hợp đồng trong bối cảnh tiền vệ người Pháp này đang nhận được sự quan tâm lớn từ PSG.

MU đã đưa ra bản hợp đồng mới trị giá từ 350.000 bảng Anh đến 400.000 bảng Anh/tuần cho Pogba nhưng anh vẫn từ chối. PSG được cho là sẵn sàng trả cho Pogba mức lương 500.000 bảng Anh/tuần.

Tương lai của Pogba ở MU vẫn chưa rõ ràng. ẢNH: PA

MU đã vung tổng cộng 115 triệu bảng Anh để mua Jadon Sancho từ Borussia Dortmund (73 triệu bảng) và Raphael Varane từ Real Madrid (42 triệu bảng Anh) với tham vọng vô địch Premier League mùa tới. Nhưng họ vẫn gặp khó và có vẻ bất lực trong việc thuyết phục Pogba gia hạn hợp đồng.

HLV Ole Gunnar Solskjaer tin rằng Pogba vẫn là một phần quan trọng trong kế hoạch dài hạn của ông ở đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, Solskjaer chấp nhận sự thật rằng, sẽ là điên rồ nếu để Pogba rời đi dưới dạng miễn phí vào mùa hè sang năm khi hết hợp đồng.

MU có thể buộc phải bán Pogba cho PSG. Và “quỷ đỏ” muốn có 60 triệu bảng Anh trong thương vụ này sau khi đã bỏ 89 triệu bảng Anh mua lại Pogba từ Juventus năm 2016.

PSG cảm thấy đó là mức giá quá cao cho cầu thủ còn 1 năm hợp đồng và họ cố gắng ép MU bán Pogba với giá thấp hơn. PSG có cơ sở để làm điều đó.

Để tránh mất trắng Pogba, MU đã kích hoạt điều khoản tự động gia hạn hợp đồng thêm 1 năm kéo dài đến 6-2022 với Pogba vào tháng 10 năm ngoái. Theo Mirror (Anh), nếu MU bán Pogba sang PSG, họ phải trả cho Pogba số tiền có thể lên đến 15 triệu bảng Anh (khoảng 482 tỉ đồng).

Solskjaer rất muốn giữ Pogba ở lại Old Trafford. ẢNH: GETTY

Người đại diện của Pogba là siêu cò Mino Raiola đã từ chối trả lời phỏng vấn khi được Mirror liên hệ về vụ chuyển nhượng của thân chủ. Raiola rất muốn đưa Pogba rời Manchester United.

Raiola, 53 tuổi là người đại diện sắc sảo và… tàn nhẫn. Ông thu về nhiều “tiền cò” hơn bất cứ người đại diện nào khác trên thế giới. Raiola thừa biết Pogba sẽ được tự do lựa chọn bến đỗ mới sau khi hết hợp đồng với MU mùa hè sang năm. Raiola đang cố gắng kiếm cho thân chủ của mình một hợp đồng béo bở nhất và nơi đến mong muốn.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi OLGB dựa trên dữ liệu được cung cấp bởi tạp chí Fobes, Raiola thu về trung bình 796.345 bảng Anh “tiền cò” sau mỗi thương vụ mà ông làm môi giới. Hai siêu cò khác là Jonathan Barnett và Jorge Mendes có lượng khách hàng lớn hơn nhiều so với Raiola, một người Ý gốc Hà Lan.

Raiola đang làm đại diện cho 77 cầu thủ bao gồm những ngôi sao tên tuổi như Pogba, Lukaku, Zlatan Ibrahimovic, Erling Haaland, Marco Verratti và Gianluigi Donnarumma. Chính phong cách cứng rắn của Raiola khiến Sir Alex Ferguson còn ngán ngẫm.

Siêu cò Mino Raiola. ẢNH: GETTY

Sir Alex thề không bao giờ “làm ăn” với Raiola nữa sau vụ MU mất trắng Pogba vào tay Juventus vào năm 2012. MU chỉ nhận được 800.000 bảng Anh phí đào tạo Pogba rồi sau đó phải bỏ ra 89 triệu bảng Anh mua lại Pogba từ Juventus vào năm 2016.

Raiola cũng gây thù với HLV Pep Guardiola qua vụ chuyển nhượng Ibrahimovic tại Barcelona. Raiola nói rõ ràng ông không bao giờ để tình cảm cá nhân xen vào các vụ làm ăn của mình. Điều đó tạo nên một Raiola tàn nhẫn và là cái gai trong mắt của nhiều CLB và HLV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm