MU mất Bale và Reguilon, HLV Solskjaer nói gì?

Những ngày gần đây, truyền thông quốc tế liên tục đưa thông tin Manchester United liên kết với Jadon Sancho, Gareth Bale, Sergio Reguilon và Thiago Alcantara. Trong khi Sancho vẫn ở rất xa MU thì Gareth Bale, Sergio Reguilon chắc chắn gia nhập Tottenham, còn Thiago Alcantara đến Liverpool.

Điều này khiến NHM MU tỏ ra rất sốt ruột và cả thất vọng. Bản thân HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng thấu hiểu điều đó khi ông cần tăng cường một hậu vệ trái, một trung vệ và một tiền vệ phải ở mùa này.

Sancho vẫn xa tầm với MU. ẢNH: GETTY IMAGES.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu đầu tiên của MU tại Premier League gặp Crystal Palace, Solskjaer cho biết, “Người hâm mộ luôn muốn xem một đội bóng tốt nhất và đó là điều chúng tôi muốn. Lịch sử MU đã có, chúng ta có thể nhìn lại 10 hay 20 năm trước, MU đã sở hữu những cầu thủ tuyệt vời”.

Chiến lược gia người Na Uy nhấn mạnh, MU cần phải tăng cường lực lượng mới có thể tiến xa. 

“Chúng tôi hiểu để MU có thể tiến xa hơn, chúng tôi cần tăng cường lực lượng và củng cố đội ngũ hiện tại. Chúng ta hãy chờ xem liệu MU có thể đưa ai về nữa hay không?

Tôi đã nói chuyện với CLB. Chúng tôi luôn thảo luận cùng nhau. Chúng tôi muốn tiến thêm một bước nữa và chúng tôi có thể tự tin bước vào mùa giải mới. Chúng tôi cũng muốn tạo động lực cho cả đội và đang làm việc đó”.

Van De Beek là bản hợp đồng lớn duy nhất của MU lúc này. ẢNH: GETTY IMAGES

Hiện MU mới mang về sân Old Trafford một bản hợp đồng duy nhất mang tên Donny Van De Beek từ Ajax với giá 40 triệu bảng Anh.

“Chúng tôi vừa hoàn tất thương vụ Donny Van De Beek. Tôi rất vui khi có thể đưa cậu ấy về đây. Cậu ấy là chàng trai có thể mang lại cho MU điều gì đó”, Solskjaer nói.

Solskjaer tỏ ra miễn cưỡng khi được phóng viên hỏi về các mục tiêu cụ thể MU cần mua để có thể giúp đội rút ngắn khoảng cách với Liverpool hay Man City.

Solskjaer nói thêm, “Tôi nghĩ chúng tôi có thể tự tin bước vào mùa giải mới như cách mà chúng tôi đã làm được ở mùa giải trước. Điều đó cho thấy khả năng của MU và chúng tôi phải đi lên trong suốt mùa giải.

MU cần sự nhất quán hơn nhưng với kinh nghiệm đã có sau một năm, chúng tôi sẽ làm được điều đó. Tôi không muốn đề cập đến những gì họ chưa làm được nhưng họ có thể tiến xa nếu họ muốn”.

HLV Solskjaer trong buổi họp báo trước trận mở màn của MU. ẢNH: MANCHESTER UNITED

Solskjaer cũng tự hào về những gì ông đã làm được cho MU kể từ sau khi Sir Alex Ferguson rời đi. Ông dẫn chứng bằng việc MU đã đem về những tân binh rất chất lượng dưới thời ông.

“Kể từ khi Sir Alex ra đi, MU trung bình xếp thứ năm trên bảng xếp hạng. Mùa trước chúng tôi đứng thứ ba là một bước tiến lớn.

Mọi người đều thấy sự phát triển của đội với Bruno Fernandes, Harry Maguire là đội trưởng đã thể hiện được tài lãnh đạo đội bóng và Aaron Wan-Bissaka đã làm rất tốt”.

Trước trận đấu vào lúc 23h30 đêm mai gặp Crystal Palace, điều mà người hâm mộ quan tâm là Dean Henderson hay David de Gea sẽ bắt chính trong khung gỗ. Bên cạnh đó, De Beek sẽ thi đấu vị trí nào ở hàng tiền vệ vốn rất chật chội với Paul Pogba và Bruno.

Dean Henderson... ẢNH: GETTY IMAGES

... hay De Gea sẽ bắt chính trận mở màn cho MU?. ẢNH: GETTY IMAGES

“Bây giờ, tôi không thể trả lời với các bạn về đội hình ra sân của MU. Nhưng việc đào tạo thủ môn ở MU đang rất tuyệt vời với chất lượng cao nhất mà bạn có thể tưởng tượng. Một số thứ tại MU đang rất tuyệt vời và nó sẽ là một điều thú vị cho tất cả”.

Pogba đã kịp bình phục sau khi mắc COVID-19, còn Luke Shaw cũng đã khỏi chấn thương mắt cá. Solskjaer cũng khẳng định Van De Beek có thể thi đấu bên cạnh Pogba và Bruno.

“Tất nhiên, ba người họ có thể bắt đầu cùng nhau”, Solskjaer nói, “Bên cạnh ba cầu thủ trên, MU cũng có Scott McTominay, Fred và Nemanja Matic ở hàng tiền vệ. Tôi chắc rằng chúng ta sẽ thấy họ chơi cùng nhau”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm