MU lên kế hoạch sa thải HLV Solskjaer

Theo Mirror (Anh), Phó chủ tịch Manchester United, Ed Woodward được cho là đã sẵn sàng gạt tình riêng sa thải Ole Gunnar Solskjaer nếu “quỷ đỏ” tiếp tục thi đấu không tốt trong thời gian tới.

Đầu mùa này, phong độ thi đấu của MU ở Premier League là rất tệ hai với hai trận thua sau 3 trận, đặc biệt là thất bại muối mặt 1-6 trước Tottenham ngay trên sân nhà Old Trafford.

MU khởi đầu mùa giải không tốt. ẢNH: NMC PPOL

Ed Woodward đang hứng chịu rất nhiều chỉ trích vì công tác chuyển nhượng chậm chạp của MU trong những năm qua. Những bản hợp đồng vào giờ chót như Edinson Cavani hay Alex Telles của Woodward không làm dịu đi cơn giận dữ của người hâm mộ “quỷ đỏ”.

Tuy nhiên, Solskjaer sẽ bị đem ra làm “vật tế thần” nếu MU tiếp tục thi đấu sa sút. Ứng cử viên số một thay ghế Solskjaer là cựu HLV của Tottenham, Mauricio Pochettino, người vẫn chưa có việc làm sau khi nhường ghế HLV trưởng cho Mourinho ở đội bóng thành London. HLV 48 tuổi người Argentina được cho là đã từ chối rất nhiều lời mời để chờ một công việc thích hợp.

Ngoài Pochettino, Pep Guardiola cũng bất ngờ có tên trong danh sách thay Solskjaer. Nếu chiến lược gia người Tây Ban Nha rời Man City sớm, ông sẽ là mục tiêu theo đuổi của MU.

Solskjaer đối mặt với nguy cơ bị sa thải. ẢNH: REUTERS

Ở mùa giải trước, Solskjaer đã giúp MU lọt vào Top 3 Premier League, đồng thời được trở lại Champions League. MU cũng vào đến bán kết ba đấu trường Cup gồm Europa League, League Cup và FA Cup. Tuy nhiên, khởi đầu không tốt ở mùa này với hai thất bại liên tiếp trên sân nhà trước Crystal Palace và Tottenham khiến chiếc ghế của HLV người Na Uy lung lay dữ dội.

Những người đứng đầu Old Trafford chỉ ra rằng Liverpool từng sa thải biểu tượng Kenny Dalglish vào năm 2012 thì MU cũng có thể làm việc đó với một công thần từ thời làm cầu thủ như Solskjaer.

Pochettino là ứng viên số 1 thay Solskjaer tại Man United. ẢNH: GETTY IMAGES

Sau khi các giải đấu quốc tế của đội tuyển quốc gia kết thúc, Manchester United sẽ có chuỗi trận đầy khó khăn trước mắt. Đầu tiên, MU sẽ gặp Newcastle, Chelsea, Arsenal và Everton ở Premier League, còn tại Champions League họ sẽ đối đầu với PSG và RB Leipzig.

Đối đầu với hàng loạt đối thủ khó, chiếc ghế của Solskjaer có thể “gãy” bất cứ lúc nào nếu MU thi đấu không thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm