MU lên kế hoạch chuyển nhượng Haaland và Kane

Manchester United đang rất bận rộn trong các thương vụ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Đội chủ sân Old Trafford đã ký hai bản hợp đồng mang tên Jadon Sancho từ Borussia Dortmund và sắp tới là Raphel Varane từ Real Madrid.

Theo Mirror (Anh), HLV Ole Gunnar Solskjaer đã lên kế hoạch cho bản hợp đồng lớn với hai ngôi sao Harry Kane của Tottenham và Erling Haaland của Borussia Dortmund. Nhưng đó là những bản hợp đồng trong tương lai và nó chỉ có thể xảy ra vào mùa hè sang năm.

Haaland liệu có thể tiến thẳng đến Old Trafford mùa tới? ẢNH: MIRROR

Đội hình MU hiện có nhiều ngôi sao trên hàng công như Anthony Martial, Edinson Cavani, Marcus Rashford và Mason Greenwood. Rashford và Greenwood thường xuyên đá tiền đạo cánh ở mùa trước, trong khi Cavani và Martial thay nhau đá cắm trên hàng công MU.

Martial có phong độ quá tệ lại thường xuyên dính chấn thương ở mùa trước, còn Cavani đang trong giai đoạn cuối sự nghiệp cầu thủ với chỉ 1 năm còn lại trong bản hợp đồng với MU. Điều này đồng nghĩa, MU chắc chắn phải tìm một tiền đạo cắm chất lượng ở mùa hè năm tới.

ESPN đưa tin, HLV người Na Uy nhắm đến hai tiền đạo là đồng hương người Na Uy Erling Haaland và đội trưởng tuyển Anh Harry Kane. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo hai ngôi sao này có mặt trên “sàn” chuyển nhượng vào sang năm.

Hiện Kane và Haaland được liên kết với rất nhiều đội bóng lớn như Manchester City hay Chelsea. Khả năng cả hai đầu quân cho CLB mới ngay kỳ chuyển nhượng hè này là hoàn toàn có thể xảy ra, đặc biệt là Kane, người đã yêu cầu được rời Tottenham.

Harry Kane hiện rất muốn chia tay Tottenham. ẢNH: REUTERS

Sau khi mua Sancho và Varane, MU chấp nhận thực tế rằng họ cần thời gian cho bất cứ thương vụ lớn nào tiếp theo. Kane đang là mục tiêu số 1 của Man City nhưng giá của Kane bây giờ quá chát lên đến 150 triệu bảng Anh. Trong khi đó, Haaland là mục tiêu lớn nhất của Chelsea và cũng có giá lên đến 150 triệu bảng.

Mới đây, có thông tin Haaland từng từ chối đến MU. Đầu năm 2020, MU tiến rất gần đến chữ ký của Haaland nhưng sau đó Haaland bất ngờ rời RB Salzburg gia nhập Borussia Dortmund.

Theo Mirrror (Anh), Haaland lo sợ rằng tương lai của HLV đồng hương Ole Gunnar Solskjaer tại MU không ổn định nên không chọn đội chủ sân Old Trafford. Haaland đã thấy cách mà David Moyes, Louis Van Gaal và Jose Mourinho chia tay MU như thế nào.

Haaland lo lắng rằng sự nghiệp của mình sẽ bị ảnh hưởng nếu anh gia nhập 1 CLB dường như luôn rơi vào tình trạng hỗn loạn trên băng ghế chỉ đạo kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013.

Tuy nhiên, với việc Solskjaer vừa gia hạn hợp đồng với MU đến tháng 6-2024, đó có thể là chìa khóa giúp Haaland yên tâm hội ngộ với ông thầy cũ tại Old Trafford.

Martial đang chật vật ở Man United. ẢNH: GETTY

Solskjaer là thầy của Haaland trong thời gian ông dẫn dắt CLB Molde (Na Uy). Solskjaer luôn để mắt đến cậu học trò cũ và ông xác nhận điều đó trong cuộc phỏng vấn hồi đầu năm.

Solskjaer nói: “Khi bạn đã có con và từ cầu thủ trở thành HLV, bạn sẽ luôn dõi theo các cầu thủ. Tôi vẫn giữ lạc với Erling Haaland. Thật tuyệt khi chứng kiến Haaland trở thành cầu thủ giỏi và cách cậu ấy cải thiện khả năng mọi lúc mọi nơi.

Bây giờ, Erling là cầu thủ của Borussia Dortmund. Tôi chỉ cầu chúc cho Erling thi đấu tốt ở đó. Hãy xem cuộc sống sẽ mang lại những gì trong tương lai”.

Quan điểm chuyển nhượng của Solskjaer, đặc biệt là sự quan tâm của ông dành cho Haaland khiến Martial chỉ còn 12 tháng nữa chứng tỏ bản thân ở đội chủ sân Old Trafford.

Tiền đạo người Pháp từng là ngôi sao số 1 của MU trong khoảng thời gian đầu chuyển đến Old Trafford từ AS Monaco với giá 36 triệu bảng Anh vào năm 2015. Nhưng Martial đã đánh mất phong độ mùa trước. Tiền đạo 25 tuổi này chỉ ghi 4 bàn sau 22 trận ra sân.

Haaland và Solskjaer có mối quan hệ rất gắn bó. ẢNH: INSTAGRAM HAALAND

Martial có thể là nạn nhân của Solskjaer nếu Manchester United nhắm đến 1 tiền đạo mới vào mùa hè sang năm. Vì vậy, Martial phải rất nỗ lực để gây ấn tượng trong 12 tháng tới để tránh bị bật bãi khỏi Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm