MU lên kế hoạch bán 7 ngôi sao đội 1

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo The Sun (Anh), Anthony Martial, Jesse Lingard, Donny Van De Beek, Phil Jones, Eric Bailly, Diogo Dalot và Alex Telles đều có nguy cơ chia tay Manchester United ở kỳ chuyển nhượng tháng giêng.

Đây là thông tin khá bất ngờ và tất nhiên nếu nó có xảy ra, không thể nào tất cả các cầu thủ này đều sẽ chia tay “nhà hát của những giấc mơ” chỉ trong 1 kỳ chuyển nhượng, nhất là với trường hợp của Dalot và Telles.

Tuy nhiên, cả 7 ngôi sao này đều không thường xuyên được đá chính hoặc phong độ rất tệ dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer. Vì vậy, việc bán họ sẽ không làm suy yếu đội hình xuất phát của MU, thậm chí họ có thể giúp MU gây quỹ chuyển nhượng, giảm cơ cấu lương để có thể mở rộng đội hình hơn.

MU đang lên kế hoạch đàm phán với các cầu thủ được đề cập ở trên để thảo luận về tương lai của họ trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông vào đầu năm tới mở cửa, The Sun đưa tin.

Solskjaer đang lên kế hoạch tiếp tục cải tổ đội hình MU. ẢNH: GETTY

Martial chỉ mới 25 nhưng tương lai của tiền đạo người Pháp ở Old Trafford rất không chắc chắn sau 1 mùa giải sa sút, đặc biệt là sau bản hợp đồng Cristiano Ronaldo làm tăng sự cạnh tranh trên hàng công MU.

Martial đến MU vào năm 20 tuổi vào năm 2015. Mùa đầu tiên, Martial đã bùng nổ với 17 bàn thắng cho MU trên mọi đấu trường. Anh ghi 1 bàn thắng tuyệt vời vào lưới Liverpool ngay trong trận ra mắt và chứng tỏ tiềm năng của mình ngay lập tức.

Tuy nhiên, ngoài 23 bàn thắng trên mọi đấu trường trong giai đoạn 2019 - 2020, Martial phải vật lộn thường xuyên với phong độ của mình và chỉ ghi được 4 bàn thắng ở Premier League mùa trước. Đó là số bàn thắng thấp nhất của Martial trong 6 năm ở MU.

Trong khi đó, Jesse Lingard ghi được 13 bàn cho MU trong mùa giải 2017-2018 và góp mặt trong đội hình tuyển Anh vào bán kết World Cup 2018. Nhưng sau khoảnh khắc chói sáng đó, Lingard không còn giữ được phong độ do ít được thi đấu và anh chuyển đến West Ham dưới dạng cho mượn vào giữa mùa giải trước.

Lingard và Martial khó có cơ hội đá chính thường xuyên ở mùa này. ẢNH: GETTY

Tại đây, Lingard chơi cực hay ghi 9 bàn và kiến tạo 5 bàn chỉ sau 16 trận giúp The Hammers đủ điều kiện tham dự cúp châu Âu. Lingard sẵn sàng gia nhập West Ham ở kỳ chuyển nhượng qua nhưng HLV Solskjaer đảm bảo rằng anh vẫn là một phần trong kế hoạch ở đội 1 ở mùa giải này.

Tiền vệ tấn công 28 tuổi này vừa có 28 phút thi đấu thảm họa trong trận MU thua Young Boys 1-2 ở Champions League. Lingard chính là người chuyền bóng cẩu thả về cho De Gea ở phút bù giờ cuối cùng giúp đối phương cướp được bóng ghi bàn quyết định. Bây giờ, có vẻ như Lingard không nằm ngoài bức tranh tổng thể về những người thừa ở MU.

Tiền vệ người Hà Lan Donny Van De Beek mới có 5 phút thi đấu ở Premier League và nửa hiệp ở Champions League mùa này. Bất chấp sự chuyên nghiệp, thái độ tích cực và tinh thần làm việc mạnh mẽ của cầu thủ 24 tuổi, anh vẫn có rất ít thời gian ra sân trong bối cảnh MU đang sở hữu 2 siêu sao ở hàng tiền vệ là Bruno Fernandes và Paul Pogba.

Cựu tiền vệ của Ajax này mới ở MU hơn 1 mùa nhưng đã nhiều lần được liên kết với đội bóng khác. Cuối kỳ chuyển nhượng qua, De Beek suýt rời MU gia nhập Everton nhưng thương vụ đổ bể vào giờ chót vì Solskjaer không muốn để anh ra đi.

De Beek vẫn vật lộn tìm suất đá chính ở MU suốt hơn 1 năm qua. ẢNH: GETTY

Bên cạnh đó, việc MU ký hợp đồng với Raphael Varane đã làm giảm triển vọng được ra sân của Eric Baily và Phil Jones. Bộ đôi này chỉ là lựa chọn thứ 4 và 5 ở vị trí trung vệ của MU.

Bailly vừa ký gia hạn hợp đồng với MU vào tháng 4, trong khi Jones hầu như không thi đấu suốt 2 mùa giải qua bởi chấn thương bí hiểm dai dẳng và sa sút phong độ.

Với việc MU vẫn còn Axel Tuanzebe, người hiện đang chơi cho Aston Villa dưới dạng cho mượn và sao trẻ được đánh giá rất cao Teden Mengi, “quỷ đỏ” có đủ các phương án dự phòng nếu bán Bailly và Jones.

Solskjaer cũng được cho là sẵn sàng bán cặp hậu vệ cánh Diogo Dalot và Alex Telles. Ở MU, ngoài Aaron Wan Bissaka, Luke Shaw và sao trẻ đa năng 21 tuổi Brandon Williams (đang đá cho Norwich dưới dạng cho mượn), MU không còn ai ở hai bên cánh. Vì thế, nếu bán Dalot và Telles, MU phải gấp rút tìm phương án thay thế.

Declan Rice là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của MU. ẢNH: GETTY

Vào lúc 20h đêm nay (19-9), Manchester United sẽ đối đầu với đội bóng rất khó chịu là West Ham ở vòng 5 Premier League trên sân khách London.

Manchester United vừa tạm mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool sau khi The Kop thắng Crystal Palace 3-0 đêm qua. Muốn lấy lại vị trí số 1, đội chủ sân Old Trafford buộc phải thắng West Ham ít nhất 3 bàn cách biệt. Đây là công việc vô cùng khó khăn với thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm