MU lặp lại sai lầm nếu không phá kỷ lục chuyển nhượng

Manchester United đang khao khát có được Jadon Sancho từ Borussia Dortmund ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay sau khi đã bỏ lỡ ngôi sao 21 tuổi người Anh này vào năm ngoái.

Hè năm ngoái, đội chủ sân Old Trafford không thể đáp ứng được mức giá lên đến 108 triệu bảng Anh cho Sancho.

MU theo đuổi Sancho suốt 2 năm qua. ẢNH: DAILY STAR

Truyền thông nước Anh vài ngày gần đây đưa ra hàng loạt thông tin với độ chênh khác nhau về vụ MU mua Sancho. Theo Daily Star (Anh), MU có thể mắc lại sai lầm vào mùa hè năm ngoái.

Theo The Athletic (Anh), các cuộc đàm phán giữa MU và Borussia Dortmund đang được tiến hành khi “quỷ đỏ” muốn kết thúc thương vụ chuyển nhượng dài nhất của bóng đá châu Âu trong vài năm trở lại đây.

Mức giá của Sancho vẫn được Dortmund giữ nguyên là 108 triệu bảng Anh bất chấp đại dịch COVID-19 khiến các CLB bị ảnh hưởng tài chính nặng nề. Dortmund được cho là đòi MU trả 80 triệu bảng Anh kèm theo 28 triệu bảng Anh các tiện ích bổ sung tùy thành tích của Sancho tại MU.

Lời đề nghị trị giá tổng cộng 91 triệu bảng Anh (gồm cả phí chuyển nhượng và thành tích của Sancho), trong đó có 73 triệu bảng Anh phí chuyển nhượng của MU dành cho Sancho đã bị Dortmund từ chối vào năm ngoái.

Dortmund sẵn sàng để Sancho ra đi với mức giá họ đưa ra. ẢNH: GETTY

Việc Dortmund vẫn rất cứng rắn trên bàn đàm phán có thể chứng minh MU sẽ tiếp tục nhận thêm cú vấp thứ hai trong thương vụ này. MU vẫn muốn thử và ký hợp đồng với Sancho với mức phí thấp hơn, trong khi Dortmund vẫn cố chấp và khẳng định Sancho chỉ được phép ra đi nếu mức giá 108 triệu bảng Anh được đáp ứng.

Nếu MU tiếp tục từ chối, “quỷ đỏ” sẽ bỏ lỡ mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của mình năm thứ hai liên tiếp. Tờ The Sun (Anh) khẳng định HLV Ole Gunnar Solskjaer và các đồng sự đang tìm kiếm một thỏa thuận gần hơn với mức giá 80 triệu bảng Anh. MU cũng đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Sancho.

Trong khi đó, Daily Mail (Anh) cho rằng, MU sẽ phải phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của mình để mua Sancho. Kỷ lục chuyển nhượng hiện tại của MU là mua Paul Pogba từ Juventus với giá 89 triệu bảng Anh năm 2016.

Bất kỳ thỏa thuận nào nếu đạt được với Dortmund, MU phải bỏ ra trên 89 triệu bảng Anh mới mua được Sancho. Daily Mail nói thêm rằng, MU đang thiếu ngân quỹ cần thiết để ký hợp đồng với Sancho. Vì thế, khoản tiền mua Sancho sẽ được trả thành nhiều đợt kéo dài trong vài năm. MU cũng muốn để dành tiền mua trung vệ Raphael Varane của Real Madrid.

Phó chủ tịch MU, Ed Woodward luôn gặp khó khăn trong các thương vụ chuyển nhượng. ẢNH: PA

Trong khi đó, Sport1 đưa tin, Dortmund muốn có 120 triệu euro (khoảng 103 triệu bảng Anh) trong vụ chuyển nhượng Sancho nhưng Dortmund sẵn sàng hạ giá bán Sancho.

Sport1 tin rằng, Dortmund sẽ chấp nhận bán Sancho nếu MU gửi lời đề nghị trị giá 90 triệu euro (77 triệu bảng Anh). Việc giảm giá bán Sancho của Dortmund là không tránh khỏi bởi đại dịch COVID-19 cũng như Sancho bước vào 2 năm cuối của hợp đồng với CLB.

Gần đây, giám đốc thể thao của Borussia Dortmund Michael Zorc khẳng định họ sẽ không cản đường Sancho nếu CLB nào đưa ra đề nghị phù hợp. Sancho được cho là muốn thương vụ nhanh chóng được chốt hạ trước khi VCK Euro 2020 khai mạc vào ngày 11-6 (giờ quốc tế).

Ở mùa giải vừa qua, Sancho thi đấu không tốt trong giai đoạn đầu mùa bởi những chấn thương. Tuy nhiên, Sancho chơi bùng nổ trong giai đoạn cuối mùa với 10 bàn thắng trong 15 trận.

Sancho đang tập luyện cùng tuyển Anh chuẩn bị đá Euro 2020. ẢNH: GETTY

Điều này giúp Borussia Dortmund cán đích Bundesliga ở nhóm giành suất dự Champions League, cùng việc giành cúp quốc gia Đức. Ở chung kết Cúp quốc gia Đức, Sancho cùng Erling Haaland mỗi người lập cú đúp giúp Dortmund hạ RB Leipzig 4-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm