MU lần đầu tiên bị kình địch Man City vượt mặt

Đáng nói hơn, theo số liệu thống kê mới nhất được công bố, doanh thu trong mùa giải trước của Manchester City vượt xa Manchester United đến 73 triệu bảng Anh.

Thành tích trên sân cỏ của MU đã thua kém Man City trong 1 thập kỷ qua và bây giờ, đến ngay cả doanh thu mà “quỷ đỏ” vốn tự hào cũng bị "gã hàng xóm ồn ào" vượt mặt.

Mùa giải trước, HLV Pep Guardiola đã dẫn dắt Man City đến chức vô địch Premier League thứ ba trong bốn mùa gần nhất, đồng thời đội chủ sân Etihad cũng vào chung kết Champions League.

MU đã bị Man City qua mặt trên mọi mặt trận. ẢNH: SUN SPORTS

Thành tích vượt trội trên sân cỏ là yếu tố chính giúp Man City ghi nhận doanh thu kỷ lục 537 triệu bảng Anh ở mùa giải trước, tăng 17% so với 12 tháng trước đó. Trong khi đó, doanh thu từ bản quyền truyền hình, ngày thi đấu và thu nhập thương mại của đội chủ sân Old Trafford ở mùa trước chỉ đạt mức 464 triệu bảng Anh, kém Man City đến 73 triệu bảng Anh.

Số liệu thống kê từ hãng chuyên gia tư vấn KPMG đã nêu bật tác động của đại dịch COVID-19 đến bóng đá Anh. Và lần đầu tiên, Man City thống trị thành Manchester về mặt tài chính.

Những con số đã chứng minh chuỗi thành công gần đây của Man City, biến họ trở thành siêu cường mới của bóng đá Anh và châu Âu, trong khi “quỷ đỏ” MU chưa giành được danh hiệu nào từ năm 2017 đến nay.

Hi vọng của ban lãnh đạo và hội đồng quản trị MU chính là sự trở lại của người hâm mộ. Với việc người hâm mộ được phép trở lại sân cổ vũ, MU hi vọng sẽ lấy lại vị thế dẫn đầu thành Manchester về mặt doanh thu trong 12 tháng tới.

Fan Man City liên tục được ăn mừng chiến thắng của đội nhà... ẢNH: REX

Kết quả tài chính của mùa giải trước vẫn chưa được Man City công bố. Nhưng theo báo cáo của KPMG, Man City kiếm được đến 108 triệu bảng Anh từ việc vào chung kết Champions League.

Doanh thu phát sóng của Man City tăng 55% lên mức 279 triệu bảng Anh. Điều đó giúp Man City bù đắp đáng kể khoản thua lỗ từ việc các CĐV không thể đến sân trực tiếp theo dõi trận đấu.

Cũng theo báo cáo của KPMG, doanh thu thương mại của Man City tăng 8% lên khoảng 255 triệu bảng Anh, đánh bại hàng xóm MU, những người chỉ mang về 232 triệu bảng Anh trong cùng thời kỳ.

KPMG Football Benchmark chuyên phân tích kết quả tài chính của các CLB hàng đầu châu Âu, không bao gồm các chi phí nhân viên, lãi hay lỗ. Nó cung cấp trước một bản thống kê chi tiết về tình hình tài chính của các CLB, trước khi chính các CLB này công bố kết quả kinh doanh của mình.

... còn fan MU liên tục phải ôm đầu thất vọng. ẢNH: GETTY

Một phát ngôn viên của Manchester United cho biết: “Chúng tôi tự hào về sức mạnh và khả năng hồi phục mà CLB của chúng tôi đã thể hiện trong đại dịch COVID-19, bất chấp việc chúng tôi mất khoản doanh thu đáng kể khi các trận đấu không cho khán giả vào sân.

Hoạt động kinh doanh thương mại của Manchester United vẫn dẫn đầu trong lĩnh vực bóng đá. Nó thể hiện qua việc chúng tôi hợp tác với hàng loạt đối tác và gia hạn hợp đồng với các đối tác khác trong năm qua”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm