Thống kê:

MU là CLB Premier League nổi tiếng nhất thế giới

Hãng William Hill vừa đưa ra số liệu thống kê về các CLB Premier League được quan tâm nhiều nhất trên thế giới dựa trên công cụ tìm kiếm Google.

Theo đó, Manchester United là CLB ở Premier League được tìm kiếm nhiều nhất thế giới. Những thành công của “quỷ đỏ” đã giúp họ vươn lên vị trí được yêu thích hàng đầu thế giới và trụ vững trên đỉnh cao trong một thời gian dài.

MU tạo dựng danh tiếng từ thời Sir Alex Ferguson và giữ vững vị thế đó đến tận bây giờ. ẢNH: GETTY

MU được yêu thích nhất ở 37,2% quốc gia, nhiều hơn đội xếp thứ hai là Liverpool 6,46%. Trong khi đó, các CLB Chelsea, Arsenal, Manchester City và Tottenham cộng gộp lại chỉ chiếm 39,78%. Điều đó đồng nghĩa, 4 CLB lớn của nước Anh cộng lại cũng chỉ hơn MU có 2,58%.

MU nổi tiếng nhất ở các quốc gia đông dân số, cụ thể là ở châu Á, chẳng hạn như hai quốc gia đông dân nhất thế giới Trung Quốc và Ấn Độ. MU cũng phủ sóng ở miền nam châu Phi, Mỹ và Canada.

Trong khi đó, Liverpool có nhiều fan hâm mộ ở Úc, Nga, Brazil và một số ít nước ở Bắc Phi. Ở châu Âu, độ danh tiếng của MU và Liverpool gần như nhau. MU nổi tiếng hơn ở Trung Âu còn Liverpool được khu vực Scandinavia quan tâm nhiều hơn.

Bruno Fernandes giúp MU được quan tâm nhiều nhất ở Bồ Đào Nha. ẢNH: GETTY

Mức độ ảnh hưởng của cầu thủ cũng tác động lớn lên xu hướng tìm kiếm của người hâm mộ. MU có mối quan hệ gắn kết với nhiều cầu thủ Bồ Đào Nha như Cristiano Ronaldo, Nani và bây giờ là Bruno Fernandes. Vì thế, MU là CLB được quan tâm lớn nhất ở Bồ Đào Nha.

Tương tư, bộ ba người Brazil Fabinho, Roberto Firmino và Alisson giúp Liverpool được thu hút lượng lớn người hâm mộ ở Brazil. Liverpool cũng là CLB được tìm kiếm nhiều nhất ở Ai Cập và Senegal vì đội hình của họ có Mohamed Salah và Sadio Mane.

Manchester City và Chelsea thì có lực lượng ủng hộ thống trị ở phía bắc Nam Mỹ. Trong khi đó, Leeds United dưới sự dẫn dắt của HLV người Argentina Marcelo Bielsa cũng rất được chú ý ở Argentina.

Bielsa giúp Leeds United có rất nhiều fan đến từ Argentina. ẢNH: GETTY

Bielsa làm HLV trưởng Leeds United từ năm 2018 và dẫn dắt CLB thăng hạng chơi ở Premier League mùa trước. Với nhiều người hâm mộ Argentina, đặc biệt là CLB cũ Newell's Old Boys của Bielsa, họ rất quan tâm và theo dõi từng bước tiến của Bielsa tại Leeds United.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.