MU ký hợp đồng lớn nhất lịch sử Premier League

CLB Manchester United đã đồng ý một thỏa thuận với công ty công nghệ ít tên tuổi của Đức TeamViewer về bản hợp đồng tài trợ áo đấu bắt đầu từ mùa giải tới 2021-2022. Theo đó, logo của TeamViewer trên ngực áo thi đấu của MU sẽ thay thế cho thương hiệu ô tô Chevrolet vốn hết hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford cuối mùa giải này.

Bản hợp đồng giữa TeamViewer và MU kéo dài trong 5 năm, mỗi năm MU nhận 47 triệu bảng Anh. Tổng giá trị bản hợp đồng 5 năm này lên đến 235 triệu bảng Anh. Đây được xem là bản hợp đồng tài trợ áo đấu lớn nhất lịch sử giải ngoại hạng Anh – Premier League.

Giữa cuộc khủng hoảng tình chính do đại dịch COVID-19, việc MU tìm được bản hợp đồng tài trợ béo bở này thay cho Chevrolet (ký hợp đồng với MU từ năm 2014 đến 2021) là một thành công lớn của phó chủ tịch CLB Ed Woodward.

Chevrolet đang là nhà tài trợ áo đấu MU.

Giám đốc điều hành MU, Richard Arnold cho biết, “Chúng tôi vô cùng tự hào được thiết lập mối quan hệ đối tác với một trong những công ty phần mềm toàn cầu năng động và thú vị nhất. Khả năng kết nối và hợp tác chưa bao giờ quan trọng với thế giới và cộng đồng 1,1 tỉ người hâm mộ và người theo dõi MU như lúc này.

MU rất mong được hợp tác với TeamViewer để hiện thực hóa tầm nhìn của chúng tôi về mối quan hệ đối tác được xây dựng dựa trên sự kết nối thông minh giữa mọi người với doanh nghiệp”.

Bản hợp đồng tài trợ áo đấu của MU có giá trị ngang bằng với bản hợp đồng tài trợ của CLB Barcelona (Tây Ban Nha) trị giá 55 triệu euro/năm (47 triệu bảng Anh) với Rakuten. Vì thế, đây là bản hợp đồng có giá trị lớn nhất bóng đá Anh.

TeamViewer có biểu tượng màu xanh lam nhưng biểu tượng đó sẽ chuyển thành màu trắng khi nó được khắc lên ngực áo thi đấu màu đỏ của MU mùa giải tới.

Sân Old Trafford của MU được mệnh danh là "Nhà hát của những giấc mơ". ẢNH: GETTY

Giám đốc điều hành của TeamViewer, Oliver Steil chia sẻ, “Chúng tôi rất vui mừng về sự hợp tác này, vì nó sẽ mở rộng đáng kể vị thế thương hiệu của chúng tôi và giúp chúng tôi tiếp thị danh mục sản phẩm của mình đến tất cả các khách hàng trên toàn cầu.

Với Manchester United và TeamVievwe, hai đội chiến thắng trên toàn cầu hợp lực với nhau trở thành Team United, chúng tôi có thể đưa trải nghiệm của người hâm mộ tại “Nhà hát của những giấc mơ huyền thoại” này lên một tầm cao mới. Chúng tôi vô cùng tự hào khi Manchester United chọn chúng tôi làm đối tác trong hành trình phát triển công nghệ đang diễn ra của họ”.

Trước đó, vào năm 2012, MU ký hợp đồng tài trợ áo đấu với hãng ô tô danh tiếng Chevrolet, hợp đồng có thời hạn 7 năm và bắt đầu từ năm 2014 đến nay.

Việc MU quyết định hợp tác với một công ty tương đối ít người biết đến khiến người hâm mộ hoang mang. Một số người đặt câu hỏi tại sao “quỷ đỏ” lại kết thúc hợp tác với một thương hiệu được công nhận toàn cầu như Chevrolet.

Chevrolet kết thúc hợp đồng với MU vào cuối mùa giải này. ẢNH: EPA

Một fan MU viết trên mạng xã hội Twitter, “Chưa bao giờ nghe nói về TeamViewer và tôi nghĩ Chevy là thương hiệu toàn cầu được biết đến nhiều hơn”. Một người khác viết, “Tạm biệt Chevrolet. Tôi không biết về TeamViewer nhưng chào mừng bạn đến với United”.

Tuy nhiên, một bộ phận fan MU khác lại lạc quan và ca ngợi thành tích kinh doanh cực tốt của phó chủ tịch CLB Ed Woodward. Woodward có thể bị đánh giá thấp trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ nhưng về mặt kinh doanh và đem về lợi nhuận cho MU thì ông là một tài năng xuất chúng.

Một người chia sẻ, “Woodward xứng đáng được đánh giá cao khi được một công ty công nghệ ký hợp đồng tài trợ áo đấu với giá đắt nhất thế giới. Ông ấy rất giỏi về thương mại và đang làm rất tốt điều đó”.

Ed Woodward (phải) rất giỏi trong việc kiếm tiền. ẢNH: GETTY

Ra mắt vào năm 2005, TeamViewer tự mô tả là một công ty tập trung vào công nghệ dựa trên điện toán đám mây để hỗ trợ kết nối trực tuyến từ xa. Phần mềm TeamViewer được cài đặt trên 2,5 tỉ thiết bị trên toàn thế giới và có lúc 45 triệu thiết bị đã được kết nối trong cùng một thời điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm