MU không thể vô địch Premier League dưới thời Solskjaer

Kể từ sau khi bóng đá trở lại giữa đại dịch COVID-19, Manchester United thường chơi với sơ đồ 4-2-3-1 dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer. Sơ đồ chiến thuật này phát huy hết tiềm năng của Bruno Fernandes, người chơi với vai trò số 10 phía sau tiền đạo cắm ở đội chủ sân Old Trafford.

Solskjaer thường chọn bộ đôi Fred và Scott McTominay chơi lùi sâu ở trung tâm hàng tiền vệ nhằm bảo vệ sự an toàn cho hàng phòng ngự. Điều này khiến Paul Pogba và Donny Van De Beek phải ngồi ghế dự bị.

Hasselbaink là cựu tiền đạo rất nổi tiếng của Chelsea và tuyển Hà Lan. ẢNH: SKY SPORTS

Cựu tiền đạo nổi tiếng người Hà Lan của Chelsea, Jimmy Floyd Hasselbaink tin rằng “đó không phải là phong cách của MU”. Ông khẳng định MU không thể giành chức vô địch Premier League nếu Solskjaer cứ để MU thi đấu với sơ đồ như vậy.

Hasselbaink nói với Premier League Productions: “Tôi nghĩ rằng đội hình MU có vấn đề. Họ gặp vấn đề trong phòng ngự và cả tấn công. Họ không còn xuất sắc như trước. Đó là điều bình thường vì chúng ta đang kỳ vọng quá nhiều vào Manchester United vì đơn giản họ là Manchester United.

MU đối đầu với Everton với hai tiền vệ phòng ngự, nơi đáng lẽ họ cần nhiều cầu thủ có khả năng tấn công hơn ở trên sân, đặc biệt là Paul Pogba. Đó không phải là đội Manchester United phải không?”

Fred và Tominay không thể giúp MU có danh hiệu? ẢNH: GETTY

MU đang xếp vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Premier League kém đội đầu bảng Leicester City 8 điểm (MU đá ít hơn 1 trận). Hasselbaink tin rằng MU sẽ không thể giành chức vô địch Premier League nếu cứ để Fred và  McTominay cùng đá chính.

Cựu sao Chelsea nói thêm, “Về lâu về dài, MU không thể trở thành nhà vô địch hoặc thách thức chức vô địch Premier League nếu để Fred và McTominay chơi cùng nhau. Hiện tại, có những trận đấu MU cần nhiều cầu thủ phòng ngự để tạo sự ổn định nhưng về lâu dài thì sao? Đó không phải là phong cách của MU”.

Một MU thiếu ổn định khiến Solskjaer đau đầu. ẢNH: GETTY

Hasselbaink gián tiếp cho rằng MU sẽ không thể hiện thực hóa giấc mơ vô địch Premier League lần đầu tiên kể từ mùa 2012-2013 nếu Solskjaer cứ tiếp tục chơi với chiến thuật như thế.

Đó là nhận định cá nhân của cựu tiền đạo người Hà Lan này. Tuy nhiên, thực tế cho thấy MU lại chơi hay hơn với Fred và McTominay trong đội hình chính. Khi Bruno và Pogba cùng nhau ra sân thì MU thường chơi rất khó khăn.

Điển hình là MU đánh bại Everton 3-1 khi Pogba không có trong đội hình còn Bruno, Fred và McTominay đá chính. Trong khi đó, "quỷ đỏ" thành Manchester lại bại trận 0-1 trước Arsenal ngay tại Old Trafford khi Pogba và Bruno cùng ra sân.

Đội hình tối ưu của MU theo lựa chọn của Hasselbaink. ẢNH: THE SUN

Sau 7 trận đấu ở Premier League mùa này, Manchester United mới chỉ giành 10 điểm với 3 thắng, 1 hòa, 3 thua. Đáng chú ý, cả ba trận thắng của Manchester United đều diễn ra trên sân khách.

Manchester United hiện chưa thắng bất kỳ trận đấu nào khi được chơi trên sân nhà Old Trafford ở Premier League mùa này với 3 thua và 1 hòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm