MU không còn đường lùi, Solskjaer nói về... kỷ lục

Vào lúc 23h30 đêm nay (7-3), Mancheter United sẽ đối đầu với Manchester City trong trận derby tâm điểm vòng 28 Premier League trên sân khách Etihad.

Đội chủ sân Old Trafford từng dẫn đầu ngoại hạng Anh vào tháng 1 nhưng tụt lại phía sau Man City với khoảng cách đến 14 điểm. MU chỉ giành 2 chiến thắng trong 8 trận gần đây nhất, trong đó họ hòa liên tiếp 3 trận với cùng tỉ số 0-0 ở Premier League và Europa League.

Pogba vẫn chấn thương không thể ra sân. ẢNH: GETTY

MU vẫn đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League nhưng họ lâm vào tình cảnh không còn đường lùi trước trận đấu với Man City. Cơ hội vô địch của MU đã gần như không còn nhưng quan trọng hơn, họ không được thất bại trước Man City.

Nếu thua “gã hàng xóm ồn ào”, MU sẽ bước vào cuộc chiến mới đầy khắc nghiệt, đó là một vị trí trong Top 4 Premier League kèm suất dự Champions League mùa sau. Các đối thủ phía sau MU đang bám đuổi sát sao và MU không thể sẩy chân thêm lần nữa.

Có 1 điều thú vị, Man City đã thắng liên tiếp 21 trận, trong đó có 15 trận thắng liên tục tại Premier League. Trong khi đó, MU cũng đã bất bại 21 trận trên sân khách.

Man City đang thăng hoa... ẢNH: GETTY

Phát biểu trước trận đấu, Solskjaer nói, “Tôi không có gì phải lo lắng. Tôi có thể kiểm soát những gì đang xảy ra ở Man United và có quá nhiều sự khác biệt giữa các CLB. Nếu đó là những CLB mà bạn đề cập đến, tôi có thể ngồi đây và nói rất nhiều điều.

Hiện tại, Man City là đội duy nhất vượt trên chúng tôi. Tất nhiên, chúng tôi muốn thử, MU muốn giảm cách biệt điểm số và tiến gần hơn đến Man City. Man City đã trải qua giai đoạn tuyệt vời lúc này, một phong độ rất tuyệt vời với 21 trận toàn thắng.

MU cũng đã có 21 trận bất bại trên sân khách ở Premier League. Vì vậy, 1 kỷ lục sẽ bị phá vỡ. Hãy xem đó là kỷ lục nào”

Nhiều khả năng Man City sẽ được ăn mừng chiến thắng trong trận derby nếu MU tiếp tục lặp lại màn trình diễn dưới mức trung bình tại sân Selhurst Park của Crystal Palace (hòa 0-0). MU tỏ ra quá mệt mỏi và không thể áp đặt được thế trận.

... Cỏn MU đang chững lại. ẢNH: GETTY

Solsa tiếp tục, “Khi bạn chỉ nói về kết quả mà bạn nhận được, đôi khi bạn có xu hướng quên đi những màn trình diễn bạn đã làm được. Vâng, trận đấu với West Brom chúng tôi không chơi với chất lượng tốt nhất nhưng chúng tôi cần thấy phải cải thiện hơn sau trận đấu.

Trận đấu với Crystal Palace, nếu bạn so sánh với cuộc đối đầu vào năm ngoái với Palace, nó không có quá nhiều sự khác biệt. Nhưng MU có hai hay ba khoảnh khắc tuyệt vời. Marcus Rashford và Anthony Martial, hai bàn thắng mà họ ghi trong trận đấu đó, đó chính là tia sáng là thứ bóng đá thật sự đẳng cấp.

Ở Premier League, khi đối thủ không mắc sai lầm, giống như Palace chưa từng làm, bạn phải thi đấu với chất lượng cao và chúng tôi thiếu một chút trong vài trận gần đây”.

Solsa cũng ca ngợi khả năng phòng ngự của MU đã được cải thiện nhưng khi hàng phòng ngự chơi ổn thì hàng công MU lại tịt ngòi.

Trận MU hòa Chelsea 0-0. ẢNH: GETTY

Solskjaer chia sẻ, “MU đã trải qua 10 trận bất bại. Ba hay bốn tuần trước, chúng tôi không thể phòng ngự tốt, sau đó chúng tôi thực sự tấn công một cách khôn ngoan. Bây giờ câu chuyện của chúng tôi là không thể ghi bàn. Đã 1 tuần mà chúng tôi không thể ghi bàn thắng (hòa 0-0 ba trận liền).

Cách đây không lâu, MU đã chơi thứ bóng đá tuyệt vời trước Real Sociedad, chúng tôi có những bàn thắng đẹp mắt trước Newcastle, Southampton. Bạn biết đấy, trong bóng đá bàn thắng là điểm cộng. Bây giờ, MU có bước lùi nhỏ và chúng tôi có 1 ngày hồi phục trước trận derby. Hi vọng rằng chúng tôi sẽ lấy lại được “tia lửa” của mình”.

MU sẽ bước  vào chặng đường khắc nghiệt trong những ngày tới, sau Man City là AC Milan ở Europa League rồi West Ham ở Premier League và Leicester City ở FA Cup.

Solsa tin rằng MU vẫn đi đúng hướng như cách mà phó chủ tịch CLB Ed Woodward ca ngợi sự tiến bộ của Ole và MU là rõ ràng.

Khả năng ra sân của De Beek và Martial còn bỏ ngỏ. ẢNH: PA

Chiến lược gia người Na Uy nói thêm, “Tất nhiên, ai cũng muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Nhưng nếu bạn so sánh mùa giải trước, MU đang đứng cao hơn một chút trong cùng giai đoạn. Chúng tôi vẫn đang thi đấu ở châu Âu và FA Cup.

Đó là hai giải đấu mà bạn phải nghĩ “đó là nơi chúng tôi đã thể hiện sự tiến bộ”. Hi vọng rằng MU có thể chứng minh ở Europa League và FA Cup rằng chúng tôi đã tiến thêm 1 bước nữa. Tất nhiên, MU có tham vọng và chúng tôi có nhiều kinh nghiệm hơn so với mùa giải trước.

MU đang cố gắng nhiều hơn với tư cách là một đội. Các cầu thủ đá ăn ý hơn. Nhưng hiện tại, chúng tôi chỉ tập trung cho trận đấu vào chủ nhật. Đó là tạo cơ hội trở lại, tận dụng chúng và ghi bàn một lần nữa”.

Henderson sẽ thay De Gea bắt chính. ẢNH: GETTY

Ở trận derby đêm nay với Man City, Manchester United sẽ tiếp tục không có sự phục vụ của Paul Pogba vì chấn thương đùi. Martial và Donny Van De Beek đang được xem xét tình hình. Trong khi đó, Dean Henderson sẽ thay David De Gea bắt chính trong đội hình đội chủ sân Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm