MU 'hủy diệt' AS Roma: 3 điều đúng và 2 sai lầm của Solskjaer

Manchester United đánh bại AS Roma với tỉ số bằng một ván tennis 6-2 ở bán kết lượt đi Europa League trên sân nhà Old Trafford vào rạng sáng nay (30-4). Ở trận này, MU vượt lên dẫn trước nhưng lại bị AS Roma ghi liền hai bàn dẫn lại 2-1 sau khi hiệp một kết thúc.

Solskjaer đang tiến rất gần đến trận chung kết đầu tiên khi nắm quyền dẫn dắt MU. ẢNH: GETTY

MU hoàn toàn lột xác và thi đấu bùng nổ trong hiệp hai ghi liền 5 bàn để thắng AS Roma 6-2. 6 bàn thắng của MU được ghi do công của Edinson Cavani (cú đúp), Bruno Fernandes (cú đúp), Paul Pogba và Mason Greenwood.

Dù thắng đậm đối thủ nhưng MU đã bị thủng lưới 2 bàn trên sân khách. Sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng chỉ trích hàng thủ MU thi đấu như trẻ con và học sinh khiến đội nhà để lọt lưới 2 bàn không đáng.

Trong khi đó, truyền thông nước Anh đã chỉ ra 2 sai lầm cùng 3 điều đúng của HLV Solskjaer trong trận MU hạ AS Roma 6-2.

Rashford đá tiền vệ cánh phải

Rashford thi đấu cực hay bên cánh trái nhưng lại không phù hợp bên hành lang phải. ẢNH: GETTY

Solskjaer từng nhiều lần thử nghiệm Marcus Rashford ở vị trí tiền vệ phải nhưng có vẻ ngôi sao 23 tuổi này thích hợp ở hành lang đối diện hơn. Cánh phải MU với Rashford và Wan-Bissaka rõ ràng là không hoạt động.

Rashford phải khó khăn vận lộn với những pha đi bóng bên cánh phải nhằm xuyên thủng hàng phòng ngự AS Roma, điều mà anh làm rất hiệu quả và thuần thục bên hành lang cánh trái với Luke Shaw.

Mason Greenwood và cả Daniel James có vẻ ở cánh phải phù hợp hơn Rashford. Bằng chứng là sau khi Greenwood vào thay Rashford ở phút 76, chính Greenwood ghi bàn đóng đinh kết quả 6-2 cho MU từ pha đi bóng và dứt điểm bên cánh phải.

Điều này ít nhất làm nổi bật vấn đề của MU ở cánh phải trong suốt mùa giải này và người ta lại nhắc đến tên Jadon Sancho, một mục tiêu MU đã mua hụt từ Borussia Dortmund vào mùa hè năm ngoái.

Hai tiền vệ phòng ngự

Fred và McTominay đá chính cùng nhau rất nhiều trận cho MU ở mùa giải này. ẢNH: REUTERS

Solskjaer chủ trương xây chắc hàng phòng ngự MU với hai tiền vệ trụ Fred và Scott McTominay. Tuy nhiên, kế hoạch đó đã phản tác dụng khi AS Roma hai lần chọc thủng lưới De Gea trong hiệp một.

Có thể Solskjaer cần thay đổi trong trận lượt về với AS Roma bằng việc chỉ cho 1 người ra sân. Pogba có thể chơi lùi sâu hơn, Rashford trở lại cánh trái và Greenwood hoặc Donny Van De Beek sẽ xuất phát bên cánh phải.

Pogba và Bruno Fernandes

Bruno Fernandes và Paul Pogba cho thấy họ hoàn toàn có thể chơi cùng nhau. ẢNH: REUTERS

Mặc dù MU xuất phát với 2 tiền vệ phòng ngự ở trung tâm nhưng Solskjaer vẫn để hai tiền vệ trung tâm khác là Paul Pogba và Bruno Fernandes đá chính. Đây không phải là lần đầu tiên Fred, Scott McTominay, Bruno và Pogba cùng đá chính, nó đã xuất hiện nhiều lần ở giai đoạn cuối mùa giải này.

Ở trận này, Pogba đá lệch trái, trong khi Bruno đá hộ công phía sau Cavani. Bộ ba này đã phối hợp ăn ý với nhau tạo nên bàn thắng mở tỉ số 1-0 của Bruno Fernandes.

Bruno và Pogba được coi là hai cầu thủ xuất sắc nhất MU lúc này và Solskjaer đã hoàn toàn đúng khi đưa cả hai vào sân. Pogba ghi một bàn thắng cho MU, còn Bruno cực kỳ xuất sắc với 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo cho chính Pogba ghi bàn.

Sự kiên định của Solskjaer

Solskjaer đã đúng khi vẫn tin tưởng những cầu thủ này trong hiệp hai. ẢNH: REUTERS

Khi MU chơi chệch choạc và bị AS Roma dẫn 2-1 trong hiệp 1, Solskjaer chắc chắn bị cám dỗ với việc thay đổi đội hình MU trong hiệp hai. Tuy nhiên, HLV người Na Uy vẫn kiên định với lựa chọn và kế hoạch của mình.

Solsa giữ nguyên đội hình xuất phát và niềm tin của Solsa đã được đền đáp khi MU liên tục có bàn thắng trong hiệp hai. Bất cứ điều gì Solsa nói trong phòng thay đồ vào giờ nghỉ giữa hai hiệp đều đã tạo ra tác dụng và hiệu quả.

Edinson Cavani đá chính

Cavani đã có một trận đấu cực hay trước AS Roma. ẢNH: REX

Với việc Cavani có khả năng sẽ chia tay MU vào mùa hè này, thật quá dễ dàng để Solskjaer loại Cavani khỏi cuộc chơi. Nhưng Solskjaer biết Cavani là cầu thủ phù hợp nhất cho vị trí tiền đạo cắm của MU vào lúc này.

Tiền đạo 33 tuổi người Uruguay đã đền đáp niềm tin của ông thầy người Na Uy bằng màn trình diễn 10 điểm. Khả năng chạy chỗ, làm tường chọn vị trí thông minh cùng việc chớp cơ hội miễn chê của Cavani đã khiến hàng phòng ngự AS Roma không thể chống đỡ.

Cavani in dấu giày trong 3 bàn thắng đầu tiên của MU. Đáng nói hơn, cả ba bàn thắng này Cavani đều phát huy được điểm mạnh của mình một cách cực kỳ hiệu quả. Cavani chính là người làm tường kiến tạo cho Bruno Fernandes thoát xuống ghi bàn mở điểm cho MU.

Ở bàn thứ hai, trước sự đeo bám sát của đối thủ, Cavani đã xử lý cực nhanh trong thế khó bằng pha dứt điểm một chạm ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho MU. Ở bàn thứ 3, Cavani đã ở đúng nơi, đúng thời điểm đệm bóng vào lưới trống sau pha bắt “ói bóng” của thủ môn Antonio Mirante.

Ngoài ra, Cavani còn đem về một quả penalty cho MU và kiến tạo cho Greenwood ghi bàn quyết định.

Cavani đã chứng minh rằng anh vẫn là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Đây là một màn trình diễn “giật gân” và hoàn hảo của Cavani.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm