MU giữ ngôi đầu bóng đá Anh nhờ bàn thắng muộn

Đêm qua, vòng 9 giải bóng đá nữ quốc gia Anh (WSL) tiếp tục diễn ra với kết quả bất ngờ Arsenal bại trận 1-2 trước Manchester City. Khác với bóng đá nam, bóng đá nữ Arsenal giữ vị thế hàng đầu ở nước Anh và cả châu Âu suốt hàng chục năm qua.

Tuy nhiên, ở mùa giải này, hai đội bóng thành Manchester đã vươn lên mạnh mẽ, đặc biệt là Manchester United. Vào tháng 10, MU đã hạ Arsenal 1-0 trên sân nhà để vươn lên ngôi đầu bảng và giữ vững vị trí đó đến tận hôm nay. Đêm qua (13-12), Arsenal lại tiếp tục thua một đội bóng thành Manchester khác, lần này là trước Manchester City với tỉ số 1-2.

Đội chủ nhà Man City đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục hạ ứng cử viên số 1 cho chức vô địch bóng đá nữ Anh. Arsenal có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ rất sớm do công của Vivianne Miedema ngay ở phút thứ 3. Tuy nhiên, Samantha Mewis kịp ghi bàn gỡ hòa cho Man City ở phút 30.

Man City thắng Arsenal đúng phút 90. ẢNH: MANCHESTER CITY

Đến phút cuối cùng của trận đấu, Caroline Weirghi bàn quyết định trong niềm vui vỡ òa của toàn bộ BHL và cầu thủ Man City.

Trong khi đó, MU cũng vất vả đánh bại Reading với tỉ số 2-1. Bàn thắng quyết định của MU được ghi ở phút 83 do công của Hayley Ladd. Một ứng viên khác cho chức vô địch là Chelsea cũng nhọc nhằn vượt qua  Brighton & Hove Albion 1-0 bằng pha lập công duy nhất của Samantha Kerr ở phút 21.

Kết quả các trận đấu còn lại, Tottenham thắng Aston Villa 3-1, Bristol City thua West Ham 0-4, trong khi đó, trận đấu giữa Everton và Birmingham City bị hoãn.

MU có chiến thắng quan trọng trước Reading để giữ ngôi đầu bảng. ẢNH: MANCHESTER UNITED

Như vậy sau 9 vòng đấu WSL, Manchester United vẫn giữ ngôi đầu bảng ở vòng thứ 4 liên tiếp với 23 điểm, Chelsea vươn lên vị trí thứ 2 có 20 điểm nhưng mới thi đấu 8 trận. Chỉ cần thắng trận đấu bù, Chelsea sẽ lấy ngôi đầu bảng của MU vì hiệu số hiện tại của Chelsea đang rất tốt (+18 so với 13).

Arsenal tụt xuống thứ ba có 19 điểm, Manchester City đứng thứ 4 với 18 điểm. Đây sẽ là 4 CLB cạnh tranh cho chức vô địch giải bóng đá nữ Anh.

Bảng xếp hạng WSL:

MU vẫn trên đỉnh bóng đá Anh
MU vẫn trên đỉnh bóng đá Anh
(PLO)- Chiến thắng 2-0 trước Aston Villa giúp Manchester United giữ vững ngôi đầu bóng đá nữ Anh ở “tuần” thứ 3 liên tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm