MU gặp khó khăn chồng chất, mất thêm trợ lý HLV

Hôm nay (17-12), truyền thông Anh đồng loạt đăng thông tin, trợ lý HLV ở đội 1 Manchester United Kieran McKenna đã chính thức trở thành HLV trưởng CLB Ipswich Town.

Kieran McKenna, 35 tuổi sẽ thay thế HLV Paul Cook, người bị ban lãnh đạo Ipswich Town sa thải vào tháng 9 sau hàng loạt thành tích kém cỏi của đội bóng. Như vậy, McKenna sẽ có lần đầu tiên dẫn dắt một đội bóng với tư cách “thuyền trưởng”.

McKenna có nhiều kinh nghiệm quý báu khi là một phần của đội ngũ ban huấn luyện MU. HLV người Bắc Ireland này từng làm việc dưới trướng của Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer và Michael Carrick tại Old Trafford. McKenna tiếp tục làm việc “phía sau hậu trường” MU dưới thời HLV trưởng Ralf Rangnick.

Kieran McKenna chính thức rời MU chuyển sang làm HLV trưởng Ipswich. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, bây giờ Kieran McKenna cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để rời Manchester United sau khi được Ipswich Town ngỏ lời.

McKenna được bổ nhiệm là HLV trưởng Ipswich trong bản hợp đồng kéo dài 3,5 năm, chỉ vài tuần sau khi Ralf Rangnick thay thế Ole Gunnar Solskjaer ngồi ghế nóng ở Old Trafford. Kieran McKenna sẽ “mang theo” Martyn Pert đến Ipswich giữ vai trò trợ lý cho mình.

Trong một thông báo trên website của Ipswich, Kieran McKenna chia sẻ: “Tôi muốn cám ơn Mark Ashton (giám đốc điều hành) và chủ sở hữu Ipswich đã đặt niềm tin vào tôi và Martyn để đưa CLB tiến lên”.

Kieran McKenna nói thêm về lí do chia tay MU: “Rời một CLB như Manchester United rõ ràng là một quyết định khó khăn nhưng tôi tin tưởng vào cơ hội xây dựng được điều gì đó tại Ipswich Town.

Có vẻ như đây là thời điểm thích hợp cho một dự án với CLB, để tôi thực hiện những bước đi đầu tiên trong vai trò quản lý đội 1. Hiện tại, sự tập trung của toàn đội là trận đấu lớn vào thứ bảy. Sau đó, tôi rất nóng lòng được gặp gỡ mọi người và bắt đầu làm việc”.

Kieran McKenna làm trợ lý cho nhiều đời HLV tại MU. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, giám đốc điều hành của Ipswich, Mark Ashton cho biết: “Tôi rất vui mừng được chính thức chào đón Kieran McKenna và Martyn Pert đến với CLB.

Kieran là một HLV trẻ được đánh giá cao, người đã làm việc ở cấp độ hàng đầu bóng đá Anh và với một CLB lớn nhất thế giới trong nhiều năm là Manchester United.

Kieran McKenna đến Ipswich với một kế hoạch thú vị đưa CLB tiến lên. Khi chúng tôi gặp nhau, có một cuộc trò chuyện rõ ràng về cách chúng tôi thực hiện tầm nhìn dài hạn với CLB này.

Tôi muốn nhắc lại lời cám ơn của tôi tới John McGreal, Kieron Dyer, Rene Gilmartin và Carl Pentney vì đã đứng ra tạm đảm trách đội 1 trong một thời gian. Họ sẽ tiếp tục cùng nhau phụ trách trận đấu với Sunderland vào thứ bảy”.

Có một chi tiết đáng chú ý, Mark Ashton hé lộ rằng Manchester United đã tạo điều kiện để Kieran McKenna ra đi theo đúng nguyện vọng.

Mark Ashton nói thêm: “Cuối cùng, tôi muốn nói lên lòng biết ơn của chúng tôi với Ed Woodward (phó chủ tịch “quỷ đỏ”) và Manchester United vì sự chuyên nghiệp và các tiếp cận của họ”.

Ralf Rangnick lại mất thêm 1 trợ lý ở MU. ẢNH: GETTY

Ipswich hiện đang đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng League One (giải hạng 2 Anh) với chỉ 7 chiến thắng sau 22 trận. Ipswich từ Championship (giải hạng nhất Anh) rớt xuống League One vào mùa giải 2018-2019 sau khi xếp cuối bảng với chỉ 31 điểm.

Mùa giải trước, Ipswich đứng thứ 11 chung cuộc giải League One sau khi Cook tiếp quản chiếc ghế HLV từ tay Paul Lambert. Nhưng với chỉ 2 chiến thắng trong 9 trận gần đây nhất đã khiến Cook bị BLĐ Ipswich sa thải. John McGreal hiện đang là HLV tạm quyền của Ipswich. Trận đấu tiếp theo của Ipswich là gặp Sunderland trên sân nhà vào thứ bảy tuần này.

Trong khi đó, McKenna từng là cầu thủ trẻ của Tottenham trong giai đoạn 2002 – 2009. Nhưng sự nghiệp cầu thủ của McKenna sớm kết thúc do chấn thương hông. Từ đây, ông bắt đầu chuyển qua công tác huấn luyện.

Kieran McKenna gia nhập đội ngũ “nhân viên hậu trường” tại Manchester United và phụ trách đội U-18 “quỷ đỏ”, nơi ông đã giúp đội giành chức vô địch Premier League Northern Division trong mùa thứ hai phụ trách đội.

Mùa hè năm 2018, Kieran McKenna và Michael Carrick thay thế Rui Faria giữ vai trò trợ lý HLV cho Jose Mourinho tại Manchester United. Sau khi Mourinho bị đội chủ sân Old Trafford sa thải, Kieran McKenna vẫn tiếp tục với công việc trợ lý.

Khi đó, HLV trưởng Ole Gunnar Solskjaer quyết định giữ chân McKenna, Carrick và đưa trợ lý lâu năm của Sir Alex Ferguson là Mike Phelan về “quỷ đỏ”.

MU gặp khó khăn chồng chất vì COVID-19 và các HLV thay nhau ra đi. ẢNH: MIRROR

Hiện tại, Manchester United đang gặp khó khăn lớn vì bị dịch COVID-19 tấn công. Sân tập Carrington của "quỷ đỏ" phải đóng cửa để ngăn COVID-19 lây lan trong đội. Đội 1 của "quỷ đỏ" chỉ còn đúng 7 cầu thủ lành lặn. Điều đó khiến hai trận đấu Manchester United gặp Brentford và Brighton ở Premier League buộc phải hoãn.

Bây giờ, với việc mất Kieran McKenna và Michael Carrick, HLV Ralf Rangnick chỉ còn mỗi trợ lý Mike Phelan ở Manchester United.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm