MU đủ tiền mua Haaland nhưng vẫn gặp trở ngại

Erling Haaland, 20 tuổi đang là ngôi sao được hàng loạt đội bóng lớn săn đón, trong đó có Manchester United, Manchester City, Real Madrid, Chelsea, Barcelona.

Phó chủ tịch MU, Ed Woodward. ẢNH: DAILY STAR

Ngôi sao người Na Uy đã ghi 33 bàn thắng sau 32 trận chơi cho Borussia Dortmund mùa này. Borussia Dortmund được cho là định giá Haaland lên đến hơn 150 triệu bảng Anh, còn Haaland đòi hỏi mức lương khủng 600.000 bảng Anh/tuần.

MU được cho là rất “thèm khát” Haaland sau khi mua hụt anh vào tháng 1-2020. Theo The Athletic (Anh), mức phí chuyển nhượng Haaland không phải là vấn đề khó với MU, cái khó nằm ở chỗ mối quan hệ sóng gió giữa người đại diện của Haaland là Mino Raiola với đội chủ sân Old Trafford.

Theo tờ báo Anh này, MU là CLB duy nhất chịu ảnh hưởng tài chính rất ít bởi đại dịch COVID-19. Công đầu giúp MU vượt qua đại dịch là nhờ phó chủ tịch Ed Woodward, người “có bàn tay” kinh doanh rất giỏi.

Pogba thông qua người đại diện Mino Raiola hơn 1 lần tuyên bố muốn rời MU. ẢNH: PA

MU hoàn toàn có sẵn tiền để cạnh tranh với Man City trong việc giành chữ ký của Haaland. Tuy nhiên, MU có mối quan hệ “cơm không lành canh không ngọt” với Mino Raiola thông qua vụ Pogba đòi chia tay “quỷ đỏ”.

“Siêu cò” Raiola không ngại đối đầu với BLĐ MU qua tuyên bố “Pogba muốn rời Old Trafford”. Ông cũng không ngại bật lại huyền thoại sống của MU là Sir Alex Ferguson, người vốn rất ghét tay cò ma mãnh như Raiola.

Để hoàn thành thỏa thuận mua Erling Haaland, MU buộc phải đàm phán với Raiola. Và chính vấn đề này có thể là trở ngại khiến MU một lần nữa vuột mất Haaland. Vào tháng 12 năm ngoái, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã nhắm thẳng vào Raiola sau khi Raiola tuyên bố Pogba không hạnh phúc tại MU.

"Siêu cò" Mino Raiola. ẢNH: GETTY

Chiến lược gia người Na Uy của Manchester United nói, “Ngay sau khi người đại diện của Paul nhận ra bóng đá là môn thể thao của đồng đội thì chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau”.

Trước đó, Solsa cũng từng bật Raiola khi tuyên bố thẳng thừng, “Pogba là cầu thủ của Manchester United chứ không phải của Mino Raiola”.

Lối thoát cho MU hiện tại chính là mối quan hệ thầy trò tốt đẹp giữa Solskjaer và Haaland. Solskjaer là HLV của Haaand khi ông còn dẫn dắt CLB Molde (Na Uy).

Thời gian gần đây, Solskjaer không ngại dành cho cậu học trò cũ những lời khen có cánh. Đó là chỉ dấu cho thấy Solsa rất muốn có Haaland trong đội hình Manchester United ở mùa giải tới.

Solskjaer có mối quan hệ rất tốt đẹp với Haaland. ẢNH: DAILY STAR

Tuy nhiên, cách đây vài ngày, truyền thông Anh tuyên bố, Raiola chính là người quyết định tương lai của Haaland chứ không phải chính Haaland hay cha của anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm