MU đối mặt với lịch thi đấu khắc nghiệt tại Premier League

Hôm qua (20-8), FA đã chính thức công bố lịch thi đấu ngoại hạng Anh – Premier League 2020-2021. Theo đó, ở vòng đầu tiên, Manchester United sẽ có chuyến làm khách tại Burnley.

Tuy nhiên, trận đấu này cùng với trận Man City gặp Aston Villa ở vòng 1 Premier League đều bị hoãn. Lí do là MU và Man City đã thi đấu rất nhiều ở cúp châu Âu mùa giải qua. Họ cần thêm thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào mùa giải mới.

MU sẽ đối mặt với nhiều khó khăn ở mùa giải tới. ẢNH: AP

Ở vòng 1 Premier League, ĐKVĐ Liverpool sẽ có trận đấu với tân binh Premier League, Leeds United trên sân khách. Leeds United là CLB có truyền thống tại nước Anh. Sau một thời gian dài sa sút, bây giờ Leeds mới chính thức trở lại đấu trường cao nhất bóng đá Anh.

Các trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 1 Premier League là Arsenal gặp Fulham trên sân khách, Chelsea đụng Brighton cũng trên sân khách, Tottenham đá với Everton trên sân nhà.

Về tổng thể, MU sẽ đối mặt với lịch thi đấu cực kỳ khó khăn. Mùa trước, MU vào đến bán kết tại ba đấu trường Cúp gồm League Cup, FA Cup và Europa League, đồng thời thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng cán đích ở vị trí thứ ba Premier League để có suất trở lại Champions League.

Lịch thi đấu vòng đầu tiên Premier League 2020-2021. ẢNH: THE SUN

Chính việc thi đấu ở Champions League khiến MU đối mặt với lịch thi đấu mà tờ The Sun (Anh) mô tả là “Địa ngục”.

MU sẽ chơi 6 trận vòng bảng Champions League từ tháng 10 đến tháng 12. Xen giữa những trận đấu đó là các trận đấu rất căng tại Premier League của MU.

Cụ thể, sau trận vòng bảng đầu tiên ở Champions League, MU sẽ tiếp Chelsea chỉ ba hoặc bốn ngày sau đó (24-10). Một tuần sau (31-10), MU tiếp tục gặp Arsenal tại Old Trafford sau trận thứ hai vòng bảng Champions League.

Lịch thi đấu 5 trận đầu tiên, các trận quan trọng với nhóm Big 6 và các trận ngày lễ, trận cuối mùa giải của MU. ẢNH: THE SUN

MU tiếp tục có những chuyến làm khách đầy khó khăn trước Everton, Southampton và West Ham ngay sau khi họ thi đấu các trận vòng bảng Champions League.

Và sau trận cuối cùng vòng bảng Champions League (lượt thứ 6), MU phải tiếp đón kình địch Man City trên sân nhà.

Với lịch thi đấu xen giữa Premier League và Champions League khó nhằn này, MU cần phải tăng cường lực lượng để có thể đối mặt và vượt qua nó…

Các trận đấu tại Premier League của MU ngay sau các trận vòng bảng Champions League

Thứ bảy 24-10 – Chelsea (sân nhà)

Thứ bảy 31-10 – Arsenal (sân nhà)

Thứ bảy 7-11 – Everton (sân khách)

Thứ bảy 28-11 – Southampton (sân khách)

Thứ bảy 5-12 – West Ham (sân khách)

Thứ bảy 12-12 – Man City (sân nhà)

* Giờ quốc tế 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

(PLO)- Tiền đạo Thomas Muller tiếp tục đem lại tiếng cười cho người hâm mộ với màn “Chào” quen thuộc người bạn Kai Havertz sau khi biết Bayern Munich sẽ gặp Arsenal tại vòng tứ kết Champions League.

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

(PLO)- Gã nhà giàu nước Pháp PSG rất muốn có tiền đạo người Anh với cái giá giá 75 triệu bảng để thay thế Mbappe nhưng HLV Erik ten Hag của Man United đã bác bỏ khi cho rằng Marcus Rashford không phải để bán.