MU đấu Leicester City, Solskjaer nói sợ bị dẫn trước

Vào lúc 19h30 hôm nay (26-12), Manchester United sẽ bước vào vòng 15 Premier League gặp đối thủ cực kỳ khó chịu Leicester City trên sân khách King Power. Trong ngày lễ tặng quà, đội nào sẽ giành chiến thắng để tặng quà cho các CĐV thân yêu của mình?

MU đã thắng liền 10 trận trên sân khách mùa này, trong đó “quỷ đỏ” toàn thắng cả 6 trận khi thi đấu xa nhà ở Premier League. Mới đây nhất, MU đã đánh bại chủ nhà Everton 2-0 ở tứ kết Carabao Cup để vào bán kết gặp kình địch cùng TP Man City.

Bruno Fernandes vẫn là linh hồn trong lối chơi của MU. ẢNH: REUTERS

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, khi được truyền thông đề cập đến phong độ đang lên thời gian gần đây của Martial. HLV Solskjaer chia sẻ thêm, “Martial đã có những đóng góp quan trọng cho MU thời gian gần đây, cậu ấy kiến tạo, ghi bàn và đang trở nên khó lường hơn.

Martial đã thể hiện tốt trước Leeds và cậu ấy biết tôi đang dõi theo cậu ấy. Các chỉ số của Martial ở trận đấu đó đã đặt ra một tiêu chuẩn cao hơn cho cậu ấy. Martial là cầu thủ chất lượng. Có lẽ cậu ấy đánh mất sự tự tin một chút sau những gì xảy ra vào đầu mùa, với chiếc thẻ đỏ và những lời chỉ trích.

Bây giờ Martial sẽ ngày càng xuất sắc hơn. Khi chúng tôi có Mason Greenwood, Marcus Rashford và Enthony Martial trên sân, MU sẽ tạo ra mối đe dọa lớn cho mọi đối thủ”.

Leicester City đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League, xếp trên MU đúng 1 bậc với 1 điểm nhiều hơn (27 so với 26 điểm). Điều này cho thấy Leicester City đang thi đấu tốt như thế nào.

Greenwood là tài năng trẻ sáng giá của MU. ẢNH: AP

Khi được PV hỏi Leicester City là bài “kiểm tra” khó như thế nào với MU, Solsa trả lời, “MU đã có một số trận đấu hay trước Leicester, những trận đấu chúng tôi chơi rất chặt chẽ. Họ là một đội bóng tốt với một HLV rất giỏi. Tôi rất thích xem Leicester City thi đấu dưới thời Brendan Rodgers”.

Solskjaer cũng nhắc đến cuộc chiến Top 4 giữa Leicester City và MU ở lượt trận cuối cùng mùa giải năm ngoái. Ở trận đấu này, MU chỉ cần hòa là kết thúc mùa giải trong Top 4, còn Leicester City buộc phải thắng. Kết quả cuối cùng, MU đã vượt qua Leicester City với tỉ số 2-0 ngay tại King Power.

“Leicester City là bài kiểm tra lớn với MU khi chúng tôi đến sân của họ thi đấu trận cuối cùng mùa giải trước. Chúng tôi đã vượt qua họ. Tôi cảm thấy chúng tôi thật sự kiểm soát trận đấu”, Solskjaer nói, “Tôi biết bây giờ mọi thứ sẽ không giống như vậy vì đây là thời điểm hoàn toàn khác. Leicester City có những mối đe dọa mà bạn phải dè chừng. Bây giờ chúng tôi sẽ ngồi lại, suy nghĩ xem ai phù hợp và ai không phù hợp cho trận đấu”.

Đầu mùa giải, MU thi đấu không tốt với nhiều trận thua ngay trên sân nhà nhưng càng vào giai đoạn cuối năm, MU thi đấu càng hay.

Lingard ghi bàn quyết định phút 90+7 giúp MU thắng Leicester City 2-0 mùa trước. ẢNH: GETTY

Chiến lược gia người Na Uy rất hài lòng với các học trò về điều này, “Chúng tôi thi đấu ngày càng hay hơn. Các cầu thủ biết tôi muốn gì ở họ. Tất cả các trận đấu đều diễn ra theo cách riêng. Trận đấu với Leeds United có thế trận cởi mở và chúng tôi chạy rất nhiều. Điều đó cho thấy các cầu thủ hoàn toàn có khả năng chạy nhiều nếu được yêu cầu”.

Solsa tự tin khẳng định MU đang ở vị trí cực tốt. Ông cho rằng MU cần phải học cách đối phó với những lời khen để luôn giữ đôi chân trên mặt đất.

Solsa nói, “Chúng tôi đang có vị trí khá tốt và còn 1 trận chưa thi đấu. MU cần cải thiện với tư cách là một đội và thực hiện điều đó từng trận một. Điều duy nhất tôi muốn nói đến là sự tiến bộ từng ngày của MU, học cách đối phó với những tình huống khác nhau.

Bây giờ MU đang nhận được những lời khen. Đó là điều khác mà chúng tôi cần học cách để đối phó với nó”.

Leicester City vừa đánh bại Tottenham 2-0. ẢNH: AP

MU tuy toàn thắng cả 6 trận sân khách mùa này nhưng họ lại thường xuyên rơi vào thế phải lội ngược dòng và giành chiến thắng “đau tim” đúng ở những phút cuối. Solsa không mong muốn các học trò để tình trạng này lặp lại trong trận đấu với Leicester City.

Solskjaer nói thêm, “Họ sẽ bắt chết chúng tôi nếu chúng tôi tiếp tục để bị dẫn trước. Leicester City là một trong những đội mà bạn không hề mong họ dẫn trước mình 1 hay 2 bàn, bời họ có nhiều cầu thủ xoay chuyển thế trận rất hay. Leicester City là đội có thể dễ dàng khiến đối thủng lưới 2, 3 hay 4 bàn.

Vì vậy, Manchester United phải có khởi đầu tốt như những gì đã làm được trước Leeds United. Việc ghi được bàn thắng trước là điều rất quan trọng trong bất kỳ trận đấu nào”.

Leicester City - MU: Một 'cuộc chiến' khác
Leicester City - MU: Một 'cuộc chiến' khác
(PLO)- MU và Leicester City đều đang có phong độ rất cao. Trận đại chiến giữa hai đội trên sân King Power vòng 15 Premier League sẽ ảnh hưởng lớn đến vị trí Top 4 của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm