MU dẫn đầu cuộc đua mua Haaland

Tiền đạo 21 tuổi người Na Uy Erling Haaland đang được liên kết với rất nhiều đội bóng lớn như Manchester United, Manchester City, Real Madrid, Liverpool hay Bayern Munich ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Tuy nhiên, mức giá chào bán 150 triệu bảng Anh cho Haaland khiến các CLB phải chùn chân. Haaland gần như chắc chắn sẽ ở lại Borussia Dortmund ở mùa giải này.

Haaland là mục tiêu của nhiều đội bóng lớn. ẢNH: GETTY

Đáng chú ý, phí phá vỡ hợp đồng của Haaland có hiệu lực vào mùa hè năm tới chỉ có giá 64 triệu bảng Anh. Đây mới chính là lúc các ông lớn bóng đá châu Âu gia nhập cuộc đua giành chữ ký của ngôi sao được cho là có khả năng tiếp bước Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Haaland đã ghi 41 bàn sau 41 trận đấu cho Borussia Dortmund ở mùa trước. Chelsea được cho là đã gửi đề nghị hấp dẫn mua Haaland nhưng nó không gần với mức định giá 150 triệu bảng Anh. Vì thế, sau đó Chelsea đã mua Lukaku.

Theo tờ báo uy tín Bild của Đức, Manchester United là những người dẫn đầu trong việc có được chữ ký của Haaland khi điều khoản giải phóng hợp đồng của tiền đạo người Na Uy có hiệu lực.

Đội chủ sân Old Trafford từng nhiều lần làm ăn với đại diện của Haaland là Mino Raiola trong các thương vụ mua Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic và Henrikh Mkhitaryan.

Mino Raiola từng cùng MU làm ăn trong rất nhiều thương vụ nhưng cũng gây không ít phiền toái cho họ. ẢNH: GETTY

Phía Dortmund cũng từng bán ba cầu thủ cho MU gồm Mkhitaryan, Shinji Kagawa và gần đây nhất là Jadon Sancho gia nhập Old Trafford với giá 73 triệu bảng Anh.

Haaland cũng có mối quan hệ chặt chẽ với HLV hiện tại của MU là Ole Gunnar Solskjaer. Cả hai từng làm việc chung với nhau tại CLB Molde (Na Uy). Tình thầy trò và đồng hương giữa Solsa và Haaland là rất khắng khít.

Haaland đã mở đầu mùa giải mới bằng 5 bàn thắng sau 4 trận đấu trên mọi đấu trường. HLV Marco Rose của Borussia Dortmund tỏ ra lạc quan về cơ hội giữ Haaland ở lại sân Signal Iduna Park ít nhất là hết mùa giải năm nay.

Marco Rose nói với Bild: “Haaland vẫn còn hợp đồng dài hạn với chúng tôi. Chỉ vì công chúng liên tục nói về việc cậu ấy sẽ ra đi vào mùa hè năm sau, điều đó không nhất thiết phải như vậy. Ai mà biết được, Haaland có thể ở lại đây hơn 1 mùa giải nữa nếu chúng tôi viết nên câu chuyện phi thường cho Borussia Dortmund”.

Solskjaer có mối quan hệ thầy trò gắn bó với Haaland. ẢNH: GETTY

Kể từ khi gia nhập Borussia Dortmund vào tháng 1-2020, Erling Haaland đã ghi tổng cộng 62 bàn sau 63 trận đấu và giúp đội nhà giành cúp quốc gia Đức mùa trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm