MU đàm phán hợp đồng với Cavani

Tiền đạo 34 tuổi người Uruguay, Edinson Cavani đang nghỉ thi đấu vì chấn thương. Người ta nhìn thấy Cavani cùng Pogba và Donny Van De Beek đã ra sân tập luyện trước trận lượt về vòng 1/8 Europa League giữa Manchester United và AC Milan. Tuy nhiên, vào giờ chót, Cavani không kịp bình phục chấn thương để góp mặt trong đội hình đội chủ sân Old Trafford đến Ý.

Kể từ khi đến MU dưới dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm ngoái, Cavani đã ghi được 7 bàn thắng. Hợp đồng của Cavani với MU sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay. Nếu hai bên cùng đồng ý, điều khoản kích hoạt gia hạn hợp đồng thêm 1 năm sẽ được thực hiện.

Kinh nghiệm của Cavani sẽ giúp ích rất nhiều cho những ngôi sao trẻ như Rashford. ẢNH: REUTERS

Tuy nhiên, nhiều thông tin cho thấy Cavani muốn trở lại Nam Mỹ khoác áo Boca Junior (Argentina) sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Đích thân cha của Cavani đã lên tiếng về khả năng này. Tuy nhiên, ngay sau đó Cavani đã đăng lên mạng xã hội Instagram bức ảnh thể hiện tình yêu với MU và không giải thích gì thêm.

Theo bản tin gắn nhãn độc quyền của The Sun (Anh) hôm nay (21-3), Cavani được cho là không hài lòng vì sự im lặng của MU trong việc thỏa thuận hợp đồng mới với anh. Có thông tin cho rằng, Cavani đã đạt được thỏa thuận miệng với Boca Junior.

Tờ The Sun đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với HLV Ole Gunnar SOlskajer để làm sáng tỏ sự việc. Theo đó, chiến lược gia người Na Uy tuyên bố MU đang tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng với Cavani.

Solskjaer giải quyết bài toán hàng công MU mùa tới ra sao. ẢNH: SPORTIMAGE

Solskjaer khẳng định, “Manchester United muốn có 1 đội hình cạnh tranh và chúng tôi cần ai đó để ghi bàn cho chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi đang xem xét nó. Chúng tôi đang  nói chuyện với Eddy. Edinson là một tiền đạo hàng đầu và chúng tôi tôn trọng bất cứ điều gì cậu ấy làm. Hãy cùng chờ xem, nhưng chúng tôi đã có buổi thảo luận rất tốt với cậu ấy”.

MU hiện đã vào tứ kết Europa League gặp Granada. 0h rạng sáng mai (22-3), MU bước vào trận tứ kết FA Cup gặp Leicester City trên sân khách King Power. Solskjaer hi vọng Cavani sẵn sàng trở lại cho cuộc chiến cuối cùng này trước khi các CLB tạm nghỉ nhường sân chơi cho đội tuyển quốc gia.

Cavani nhấn mạnh rằng, “Nếu chúng ta bị thuyết phục rằng chúng ta có thể đạt được những gì mình mong muốn, với sự tập trung đúng mức và quyết tâm chúng ta cần có, chúng ta có thể làm được. Đó là lí do tại sao tôi nói rằng mọi thứ đều phụ thuộc vào chúng ta, nó phụ thuộc vào mức độ chúng ta muốn thành công như thế nào”.

Sự trở lại của Cavani trong trận đấu với Leicester City là rất cần thiết cho Solskjaer. ẢNH: AFP

Manchester United dù đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League nhưng gần như không còn cơ hội vô địch, bởi “quỷ đỏ” kém đội đầu bảng Man City đến 14 điểm (MU đá ít hơn 1 trận).

Tuy nhiên, thầy trò Solskjaer còn 2 đấu trường Europa League và FA Cup để hiện thực hóa tham vọng giành chức vô địch đầu tiên sau 4 năm.

Cavani nói thêm trên Inside United, “Tâm lý chiến thắng của bạn được tạo ra từ công việc bạn thực hiện hàng ngày. Bạn phải muốn vượt lên chính mình mỗi ngày, bạn phải chuẩn bị tinh thần để đối mặt với tình huống khó khăn và khi mọi thứ trở nên khó khăn. Tôi nghĩ đây là những thứ mà bạn có thể làm được”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm