MU đã chuẩn bị cho chiến thắng ở chung kết nhưng...

2h rạng sáng mai (27-5), Ole Gunnar Solskjaer sẽ có trận chung kết đầu tiên với tư cách HLV trưởng Manchester United đối đầu với Villarreal ở Europa League. Trước trận đấu quan trọng nhất mùa giải của MU, HLV Solskjaer đã chia sẻ nhiều điều nhằm khích lệ tinh thần các học trò.

Solskjaer cập nhật tình hình không vui về MU
Solskjaer cập nhật tình hình không vui về MU
(PLO)- Với việc vẫn ngồi ngoài ở buổi tập trước chung kết Europa League của Manchester United, đội trưởng Harry Maguire nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ trận đấu quan trọng nhất mùa giải.

Solskjaer từng đóng vai trò siêu dự bị ở MU dưới thời HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson. Chính Solskjaer vào sân từ ghế dự bị ghi bàn thắng quyết định ở phút bù giờ giúp MU ngược dòng hạ Bayern Munich 2-1 đầy cảm xúc ở chung kết Champions League vào ngày 26-5-1999. Đây là năm MU giành cú ăn ba lịch sử gồm Premier League, Champions League và FA Cup.

Solskjaer nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League 1999. ẢNH: EMPICS SPORT

22 năm kể từ ngày lịch sử đó, HLV Solskjaer chia sẻ trong buổi họp báo trước trận chung kết Europa League, “Những gì tôi học được là tin tưởng vào đội bóng của mình, tin tưởng vào bản năng của mình. Tôi sẽ nói với cả đội và những cầu thủ dự bị rằng họ có thể đóng vai trò quan trọng cho MU vì nó đã xảy ra trước đây.

Họ có thể thất vọng và giận dữ tôi (vì ngồi dự bị) nhưng hãy sẵn sàng để tiếp tục. Bất cứ ai ra sân, hãy tận hưởng nó vì bạn không có quá nhiều trận chung kết trong cuộc đời bạn”.

Solskjaer đặc biệt xúc động về bộ phim tài liệu vừa phát hành có tên “Sir Alex Ferguson: Never Give In” của ông thầy Sir Alex Ferguson.

Solskjaer hướng đến trận chung kết lịch sử cùng MU với tư cách HLV trưởng. ẢNH: REUTERS

Solskjaer nói thêm, “Một số cầu thủ và nhân viên đã xem bộ phim tài liệu của Sir Alex Ferguson. Tôi ngồi đó suy nghĩ về những gì ông ấy đã làm cho CLB này. Ông ấy là một người đặc biệt.

Ông ấy giống như một cuốn bách khoa toàn thư về bóng đá. Mặc dù tôi đã có một câu hỏi trắc nghiệm với ông ấy và một cầu thủ khác đã có câu trả lời trước ông ấy nhưng tôi chắc chắn rằng ông ấy không hài lòng với điều đó.

Ông ấy đi cùng đội, tôi chắc chắn rằng nếu các cầu thủ MU có thắc mắc gì, họ có thể hỏi ông ấy. Sir Alex luôn sẵn sàng trò chuyện vì đây là CLB ở trong tim ông ấy. Tôi nợ ông ấy và CLB này phần lớn sự nghiệp của tôi. Vì vậy, tôi hi vọng ông ấy sẽ tận hưởng trận đấu chung kết”.

Sir Alex Ferguson rất tươi bay cùng toàn đội MU đến Ba Lan. ẢNH: GETTY

Sir Alex Ferguson đã bay cùng toàn đội MU đến Ba Lan chuẩn bị cho trận chung kết Europa League. Đội trưởng MU, Harry Maguire dù dính chấn thương mắt cá vẫn góp mặt trong đội hình MU. Tuy nhiên, Maguire nhiều khả năng không kịp bình phục chấn thương ra sân.

HLV Solskjaer từng chia sẻ ông sẽ đợi Maguire đến buổi tập cuối cùng rồi sẽ ra quyết định. Tuy nhiên, Maguire đã ngồi nhìn các động đội tập luyện bên ngoài đường biên trong buổi tập cuối cùng của MU trước chung kết Europa League.

Solskjaer chia sẻ, “Tôi nghĩ Harry Maguire có thể tập chạy bộ lên xuống các bậc thang bên ngoài sân. Cậu ấy đang cố gắng tham gia tập luyện một chút. Ngoài vấn đề này ra thì chúng tôi trông khá ổn”.

Solskjaer cũng thúc giục các cầu thủ của mình làm nên lịch sử ở sân Gdansk bằng cách nâng cao chiếc cúp vô địch Europa League.

Maguire vẫn ngồi ngoài xem đồng đội tập luyện. ẢNH: GETTY

Solskjaer nói, “Tôi nghĩ rằng khi các cầu thủ có được hương vị của thành công, khi họ giành được danh hiệu hoặc điều gì đó, họ có thể đi theo hai con đường. Nó có thể là “chúng ta đã làm xong và bây giờ có thể thư giãn” hoặc như tôi nói vài lần trước đây, nó chỉ đơn giản mang lại cho bạn nhiều cảm xúc hơn.

Nhóm cầu thủ này đã làm việc chăm chỉ trong hơn 1 năm qua cùng nhau. Đây là bước tiếp theo để họ tận hưởng một trận đấu như thế này. Tôi tin tưởng vào các cầu thủ, họ đã sẵn sàng và đó là điều quan trọng.

Tôi thấy điều gì đó lớn lên bên trong họ. Họ ngày càng tự tin hơn, mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn với tư cách là một đội. Tôi tự tin rằng chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu ngay bây giờ.

Manchester United đã chuẩn bị cho chiến thắng, chúng tôi lập kế hoạch để giành chiến thắng, chúng tôi mong đợi chiến thắng. Để đến được đây là một chặng đường dài và tỉ lệ dành cho hai đội trong một trận chung kết là 50-50.

Solskjaer tin tưởng vào cả đội MU. ẢNH: GETTY

Tôi tự tin rằng toàn đội đã sẵn sàng nhưng trong một trận chung kết, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Bạn có thể nhận bàn thua ngay ở phút đầu tiên, các chấn thương, cầu thủ bị đuổi khỏi sân, bất cứ điều gì cũng có thể đến.

Cho đến nay, Manchester United đã cải thiện nhưng chúng tôi chỉ hạnh phúc về nhà nếu giành chiến thắng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm