MU có thể thắng Liverpool trong ‘chớp mắt’

Rạng sáng nay (18-1), Manchester United suýt “đánh sập pháo đài” Anfield trong trận derby nước Anh với Liverpool ở vòng 19 Premier League. Liverpool là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng trong hiệp hai, MU đã có hai cơ hội rõ ràng để ghi bàn.

Tuy nhiên, Bruno Fernandes rồi Paul Pogba dứt điểm cận thành không thắng được thủ môn Alisson. Trận đại chiến giữa hai đội kết thúc với tỉ số 0-0. MU vẫn giữ ngôi đầu bảng Premier League với 37 điểm, còn Liverpool tụt xuống vị trí thứ 4 với 34 điểm.

Sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã thất vọng vì MU không thể chấm dứt chuỗi bất bại trên sân Anfield kéo dài nhiều năm qua của Liverpool tại Premier League, đồng thời MU cũng bỏ lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách lên 6 điểm trước The Kop.

Chiến lược gia người Na Uy tự tin khẳng định, cầu thủ MU có khả năng xoay chuyển tình thế trong chớp mắt để ghi bàn đánh bại Liverpool hay bất cứ đội bóng nào khác.

Solsa không hài lòng với 1 điểm có được của MU trước Liverpool. ẢNH: GETTY

Solskjaer tiếc nuối chia sẻ, “Liverpool là đội bóng tốt. Họ gặp vấn đề với những ca chấn thương nhưng MU không lấy đó làm lợi thế cho mình. Tôi cảm thấy các cầu thủ của chúng tôi đã thi đấu ngày càng mạnh mẽ hơn và tiến gần đến chiến thắng. Chúng tôi thất vọng về màn trình diễn chứ không riêng gì kết quả trận đấu.

Chúng tôi thi đấu không tốt và không gây được khó khăn cho họ trong hiệp 1. Nhưng chúng tôi đã phòng ngự vững chãi khiến họ không có quá nhiều cơ hội. Chúng tôi biết mình có thể thắng một trận đấu “trong chớp mắt” và Bruno Fernandes, Paul Pogba gần như đã làm được.

Tôi nghĩ cả đội Manchester United hơi thất vọng về cách chúng tôi khởi đầu trận đấu. Nhưng khi chúng tôi thất vọng với bản thân mình thì đó là cảm giác tích cực”.

Pogba tiếc nuối vì bỏ lỡ cơ hội. ẢNH: NMC POOL

Liverpool tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà Anfield ở Premier League lên con số 68 trận. Tuy nhiên, lần đầu tiên kể từ tháng 3-2005, The Kop đã mới trải qua 3 trận liên tiếp không biết ghi bàn.

HLV Jurgen Klopp khẳng định ông hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ Liverpool khi các học trò của ông có 18 cú sút về phía khung thành MU (chỉ 3 trúng đích và gần như không có cơ hội rõ ràng nào). Ông tin rằng bàn thắng rồi cũng sớm trở lại với Liverpool.

Liverpool dứt điểm rất nhiều nhưng gần như tất cả đều vô hại. ẢNH: REUTERS

Klopp nói, “Chúng tôi đã có nhiều điểm hơn sau trận đấu này. Tôi nghĩ màn trình diễn của cả đội là đủ tốt để có thể đánh bại đối phương. Nhưng để giành chiến thắng trong một trận đấu, bạn phải ghi bàn. Liverpool đã không làm được điều đó. Đó là lí do vì sao chúng tôi có kết quả này.

Về cơ bản, không có gì khác biệt, nó chỉ khác ở kết quả. Chúng tôi cố gắng ghi bàn và cố gắng không để họ ghi bàn. Chúng tôi không lo lắng về điều đó nhưng rõ ràng chúng tôi phải quên đi thực tế và hi vọng mọi thứ sẽ tốt trở lại”.

HLV Jurgen Klopp khẳng định các cầu thủ Liverpool đã làm được gần như tất cả mọi thứ trừ việc ghi bàn và ông sẽ cố gắng hết mức có thể để giúp đội thay đổi điều đó.

Solskjaer và Klopp bất phân thắng bại. ẢNH: PA

Klopp nói, “Chúng tôi cố gắng tìm bàn thắng nhưng điều duy nhất chúng tôi có thể tạo ra là các cơ hội, sẵn sàng nhận thất bại (dứt điểm không thành bàn) và làm lại. Điều đó rất khác so với khi bạn đang bay cao. Khi bạn đã có bàn thắng thì khả năng bạn chuyển hóa các cơ hội sẽ tốt hơn.

Tôi thấy cả đội đã chơi tốt đêm nay. Chúng tôi có ý tưởng rõ ràng với những đường chuyền siêu đẳng, phản công và khát khao ghi bàn tuyệt vời nhưng lại không thể… có bàn thắng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra những cơ hội như vậy và chắc chắn bàn thắng sẽ đến. Tôi sẽ giúp đỡ hết sức có thể để thay đổi tình hình”.

Thoát thua MU, Liverpool vẫn lâm nguy
Thoát thua MU, Liverpool vẫn lâm nguy
(PLO)- Liverpool cầm bóng nhiều hơn nhưng Manchester United có cơ hội rõ ràng hơn để định đoạt trận đấu. Trận derby nước Anh vòng 19 Premier League kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm