MU chuẩn bị công bố bản hợp đồng bom tấn

Manchester United đã theo đuổi Jadon Sancho từ mùa hè năm ngoái đến nay và bây giờ đội chủ sân Old Trafford sắp đạt được mục đích.

Theo Daily Mail (Anh), MU đã đạt thỏa thuận mua Sancho từ Borussia Dortmund với giá 73 triệu bảng Anh cộng thêm 4 triệu bảng Anh phụ phí. Bản hợp đồng đưa Sancho đến Old Trafford sẽ được hai bên xác nhận vào cuối tuần này, nghĩa là trong 48 giờ tới.

Sancho sẽ là cầu thủ của Manchester United. ẢNH: MIRROR

Trong khi đó, theo Mirror (Anh), để có Sancho, MU phải trả cho Borussia Dortmund tổng cộng 80 triệu bảng Anh bao gồm 75 triệu bảng Anh trả trước và 5 triệu bảng Anh phụ phí.

Các cuộc thảo luận đã diễn ra giữa phó chủ tịch MU, Ed Woodward và người đồng cấp bên phía Dortmund, Hans Joachim-Watzke ngay trong tuần này nhằm thống nhất mức phí chuyển nhượng cũng như cách thức thanh toán.

Mùa hè năm ngoái, Dortmund đòi MU trả đúng 108 triệu bảng Anh mới để Sancho rời đi. Tuy nhiên, do đại dịch COVID-19, mức giá của Sancho thời điểm hiện tại đã giảm đáng kể.

Sancho, 21 tuổi sẽ ký hợp đồng 5 năm với MU kèm tùy chọn gia hạn thêm một năm và hưởng mức lương 250.000 bảng Anh/tuần.

Sancho đang làm nhiệm vụ cùng đội tuyển Anh tại Euro 2020 chuẩn bị cho đại chiến với Đức trên sân Wembley vào ngày 29-6. Vì lí do này, thương vụ mua Sancho của MU sẽ chỉ chính thức hoàn tất sau VCK Euro 2020.

Sancho sẽ rời Borussia Dortmund sau 4 năm gắn bó. ẢNH: GETTY

Sau khi mua được tiền vệ phải Sancho, MU sẽ tập trung vào những mục tiêu tiếp theo, đó là một trung vệ và một tiền vệ trung tâm.

Ở mùa trước, sau khởi đầu chậm chạm vì chấn thương, Sancho đã trở lại đầy mạnh mẽ trong giai đoạn cuối giúp Borussia Dortmund cán đích vị trí thứ 4 Bundesliga kèm suất dự Champions League. Ngoài ra, Dortmund cũng vô địch cúp quốc gia Đức sau khi đánh bại RB Leipzig.

Erling Haalnd và chính Jadon Sancho đã lập 2 cú đúp ở trận đấu này. Sau 137 trận chơi cho Dortmund, Sancho ghi tổng cộng 50 bàn thắng và 64 đường kiến tạo. Năm 2017, Dortmund chỉ bỏ ra 8 triệu bảng Anh mua Sancho từ Man City. Khi đó, Sancho mới 17 tuổi.

Ở chiều ngược lại, HLV Ole Gunnar Solskjaer dự kiến sẽ bán Anthony Martial để giành chỗ cho Sancho. Martial dính chấn thương không cùng tuyển Pháp dự Euro 2020. Tottenham hiện đang rất quan tâm đến việc mua Martial.

Solskjaer đã có được bản hợp đồng mong ước. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, thủ môn Sergio Romero là sẽ một trong những cái tên đầu tiên chia tay MU. Thủ môn người Argentina này đang đàm phán với Everton, CLB sẽ sớm công bố Rafael Benitez là HLV trưởng mới thay Carlo Ancelotti đã trở lại Real Madrid.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm