MU chốt ngân sách chuyển nhượng gây sốc cho Solskjaer

Vào mùa hè năm ngoái, Manchester United đã chi tổng cộng 75 triệu bảng Anh mùa Donny Van De Beek, Alex Telles, Amad Diallo và Facundo Pellestri, trong khi đó, Edinson Cavani đến đội chủ sân Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do.

Thời điểm đó, MU còn theo đuổi mục tiêu trị giá cả trăm triệu bảng Anh là Jadon Sancho của Borussia Dortmund. Thương vụ này đổ bể bởi Dortmund đòi giá quá cao lên đến 108 triệu bảng Anh.

Theo Metro (Anh), MU vừa chốt ngân sách chuyển nhượng mùa hè năm nay. Theo đó, giới chủ MU chỉ cấp cho HLV Ole Gunnar Solskjaer 80 triệu bảng Anh để mua sắm. Đây là số tiền rất khiêm tốn so với tầm vóc và sự giàu có của MU.

Solskjaer phải bán ngôi sao để tăng ngân sách chuyển nhượng eo hẹp. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, khi nhìn lại bản báo cáo tài chính gần đây của MU, thì việc MU không có nhiều tiền chi cho chuyển nhượng là hợp lý. Do ảnh hưởng của COVID-19, tình hình kinh doanh của MU rất ảm đạm, doanh thu của CLB giảm rất nhiều so với những mùa trước, còn nợ CLB tăng lên 455,5 triệu bảng Anh.

Để có thêm tiền cho chuyển nhượng, HLV Solskjaer dự kiến sẽ bán đi 4 ngôi sao để tăng ngân sách cho MU lên 140 triệu bảng. Jesse Lingard là cầu thủ có giá trị nhất của MU lúc này. Ngôi sao người Anh này đang được MU cho West Ham mượn đến hết mùa. MU có thể thu về 20 triệu bảng Anh nếu bán Lingard cho West Ham.

Hậu vệ phải Diogo Dalot đang được MU cho AC Milan mượn sẽ rời đi với giá 18 triệu bảng Anh. Phil Jones cũng có thể đem về cho MU 10 triệu bảng Anh. Trong khi đó, Juan Mata có thể bị MU bán ngay cả khi MU kích hoạt điều khoản tự gia hạn với Mata thêm 1 năm.

Solskjaer cần tiền để tăng cường lực lượng giúp MU có thể cạnh tranh chức vô địch Premier League với Manchester City hay Livepool vào mùa giải tới. Vào tháng 2 vừa qua, chiến lược gia người Na Uy tuyên bố ông muốn tập trung vào chất lượng đội hình MU hơn là số lượng.

Lingard đang chơi rất hay cho West Ham dưới dạng cho mượn. ẢNH: GETTY

Solskjaer nói, “Manchester United xem xét về đội hình của mình trong từng kỳ chuyển nhượng và xem những ai mà CLB cần có họ. Có thể có những chấn thương hay những lý do khác nhau khiến CLB buộc phải thay đổi.

Về kế hoạch chuyển nhượng của Manchester United, tất nhiên chúng tôi có những kế hoạch dài hạn. Tôi cảm thấy đội hình của mình bây giờ có rất nhiều cầu thủ trẻ còn khả năng phát triển.

Tôi đang có một đội hình mạnh, một đội hình có chiều sâu. Tôi không thể nói về số lượng “X” cầu thủ sẽ đến Manchester United trong mùa hè. Chúng tôi vẫn xem xét các cầu thủ và đó phải là người phù hợp với Manchester United. Không phải chúng tôi cứ chuyển khoản là có một số cầu thủ. Chúng tôi cần chất lượng chứ không phải số lượng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm