MU chính thức sa thải Solskjaer, công bố HLV tạm thời

Cuối cùng thì HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng bị Manchester United sa thải sau thành tích vô cùng tệ hại của đội chủ sân Old Trafford trong những tháng gần đây.

Ở mùa này, Solskjaer từng nhiều lần thoát hiểm mỗi khi MU giành kết quả không tốt, đặc biệt là sau hai trận thua derby trước Liverpool 0-5 và Manchester City 0-2 ở Premier League. Nhưng sau khi MU thua bạc nhược Watford đến 1-4 vào đêm qua (20-11), BLĐ MU đã hết kiên nhẫn và không còn ủng hộ Solskjaer.

Solskjaer chính thức bị MU sa thải. ẢNH: MIRROR

Sáng nay (21-11), truyền thông Anh đồng loạt đăng thông tin BLĐ MU đã tổ chức họp khẩn và đi đến quyết định sa thải Solskjaer. MU vừa ký hợp đồng ba năm với Solskjaer vào mùa hè vừa qua và “quỷ đỏ” sẽ tốn khoảng 7,5 triệu bảng Anh bồi thường hợp đồng.

Cách đây ít phút, khoảng 17h40 giờ Việt Nam, website Manchester United đã chính thức ra thông báo sa thải Solskjaer. Thông báo nêu rõ trên trang chủ website đội chủ sân Old Trafford: “Manchester United thông báo Ole Gunnar Solskjaer chính thức rời khỏi vai trò HLV CLB.

Ole sẽ luôn là một huyền thoại của Manchester United và thật tiếc khi chúng tôi đã đi đến quyết định khó khăn này. Trong những tuần vừa qua thật đáng thất vọng. Chúng không che khuất tất cả những công việc Ole đã làm cho đội trong 3 năm qua nhằm xây dựng lại nền tảng lâu dài cho CLB.

 Solskjaer rời đi mà không có danh hiệu nào cùng MU với tư cách HLV trưởng sau 3 năm. ẢNH: MIRROR

Ole gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến chúng tôi và chúc những lời tốt đẹp nhất đến chúng tôi trong tương lai. Ole đã nỗ lực không biết mệt mỏi với tư cách là người quản lý. Vị trí của Ole trong lịch sử CLB sẽ luôn được đảm bảo, không chỉ vì lịch sử của ông ấy với tư cách cầu thủ, mà ông ấy còn là người đàn ông tuyệt vời, một HLV đã mang đến cho chúng tôi nhiều khoảnh khắc tuyệt vời.

Ole Gunnar Solskjaer sẽ luôn được đón chào trở lại Old Trafford với tư cách một phần gia đình Manchester United. Michael Carrick hiện sẽ phụ trách đội cho các trận thi đấu sắp tới, trong khi chờ CLB bổ nhiệm HLV tạm quyền cho đến cuối mùa giải”.

Như vậy, trợ lý của Solskjaer là Carrick sẽ tạm quyền dẫn dắt Manchester United trong những trận đấu sắp tới, ít nhất là trong hai trận “quỷ đỏ” gặp Villarreal ở Champions league và Chelsea tại Premier League, trước khi “quỷ đỏ” bổ  nhiệm HLV chính thức.

Carrick thay Ole tạm dẫn dắt MU. ẢNH: MIRROR

Hiện cựu HLV Real Madrid Zinedine Zidane, Brendan Rodgers của Leicester City và Erik ten Hag của Ajax là những ứng viên ngồi ghế nóng thay Solskjaer ở “nhà hát của những giấc mơ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm