MU chính thức lên tiếng chốt thương vụ mua Aguero

Cách đây vài ngày, Manchester City đã ra thông báo tiền đạo 32 tuổi người Argentina, Sergio Aguero sẽ chính thức chia tay CLB vào cuối mùa giải năm nay sau khi hết hợp đồng.

Việc Aguero rời Etihad dưới dạng chuyển nhượng tự do khiến truyền thông thế giới liên kết anh với hàng loạt đội bóng lớn như Barcelona, Chelsea, Arsenal hay Manchester United.

Aguero có 10 mùa giải chơi cho Man City và là chân sút xuất sắc nhất lịch sử CLB với 257 bàn thắng. Hiện Man City đang gấp rút dựng tượng Aguero cùng với Kompany và David Silva tại sân Etihad nhằm vinh danh những đóng góp của họ ở Man xanh.

Solskjaer đề cao lòng trung thành nên sẽ không có chuyện Aguero đến MU. ẢNH: SKY

Phát biểu trước trận MU gặp Brighton ở vòng 30 Premier League trên sân nhà Old Trafford, khi được truyền thông hỏi về việc MU mua Aguero, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã bác bỏ khả năng này.

Solskjaer khẳng định, “Tôi không mong đợi bất kỳ cầu thủ nào chơi cho CLB trong 10 năm lại chuyển đến CLB kình địch cùng TP. Điều đó không dành cho tôi. Tôi biết chúng tôi là những người chuyên nghiệp, nhưng khi bạn chơi cho Man United, bạn không thể đến Man City.

Chúng tôi đã có những ví dụ về trường hợp đó và tôi không đồng ý với nó. Tôi sẽ không nêu tên ai nhưng tất cả đều biết tôi muốn nói đến ai. Điều đó là đủ rồi. Khi tôi chơi cho MU, nếu một CLB đối thủ cố gắng ký hợp đồng với tôi, thì tôi sẽ đi hay ở? Tôi đặt câu hỏi về lòng trung thành. Lòng trung thành là một trong những giá trị mà tôi luôn đề cao”.

Tevez từng chuyển từ áo đỏ sang xanh ở thành Manchester. ẢNH: PA

Cầu thủ mà Solsa nói đến là Carlos Tevez, người đến Man City từ MU vào năm 2009. Vụ đó khiến hai đội có nhiều xích mích khi chính Man City gắn tấm áp phích màu xanh cùng hình ảnh Tevez với khẩu hiệu “Chào mừng đến với Manchester” như trêu ngươi MU.

Cuối cùng, Sir Alex Ferguson đã tạo ra một cụm từ nổi tiếng “gã hàng xóm ồn ào”. Năm 2011, Owen Hargreaves cũng đến Man City từ MU. Tuy nhiên khác với Tevez vẫn còn đỉnh cao phong độ, Owen bị chấn thương hành hạ và không bao giờ có thể trở lại đỉnh cao sự nghiệp.

Trước tuần lễ trọng đại của MU tại Europa League, Solskjaer sẽ cố gắng giúp quỷ đỏ đánh bại Brighton để củng cố vững chắc vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp Premier League trong bối cảnh hai đối thủ bám đuổi Chelsea và Leicester City đều thua.

Marcus Rashford hi vọng sẽ kịp trở lại thi đấu trận thứ 300 trong sự nghiệp sau khi anh bị đội tuyển Anh trả về vì chấn thương. Tiền đạo 23 tuổi người Anh gặp vấn đề ở vai ở mùa này nhưng Solsa khẳng định ông không lo ngại về tình trạng của Rashford.

Rashford dính chấn thương dai dẳng ở mùa này nhưng vẫn gắng gượng thi đấu cho MU. ẢNH: GETTY

Solsa nói, “Tôi không có bất kỳ sự quan tâm nào về tình trạng thể lực của Rashford. Tôi bị ấn tượng bởi sự kiên cường và mạnh mẽ của cậu ấy. Rashford là mẫu cầu thủ mà ngay cả khi cậu ấy thấy không ổn, cậu ấy vẫn không muốn bỏ lỡ trận đấu.

Rất hiếm khi bạn thấy mình khỏe mạnh 100%, bạn chỉ có thể sung sức 95 đến 99%. Đó là điều mà một cầu thủ chuyên nghiệp đối mặt, đặc biệt là bây giờ chúng tôi thi đấu 3,4 ngày một trận. Chưa bao giờ có rủi ro nào mà chúng tôi thấy có thể gây tổn hại cho Rashford”.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè đang đến gần, Solskjaer khẳng định MU có thể chờ đợi đến giây cuối cùng để có được cầu thủ mà mình mong muốn, như trường hợp của Bruno Fernandes vào tháng 1-2020.

Solskjaer không vội vã trong các mục tiêu chuyển nhượng của mình. ẢNH: GETTY

Solskjaer cho biết, “Mọi HLV trên thế giới đều muốn có cầu thủ mới càng sớm càng tốt để “gom” họ lại chuẩn bị cho các kế hoạch tập luyện của mình nhưng không phải lúc nào bóng đá cũng vận hành theo cách như vậy.

Nếu bạn nhắm một mục tiêu, điều đó có nghĩa là bạn phải đợi cho đến ngày cuối cùng, như trường hợp của Bruno chẳng hạn. Mọi thứ với Bruno đã diễn ra tốt đẹp. Cầu thủ có thể thích nghi với đội bóng nhanh chóng nếu họ phù hợp.

Tôi không phải là người lăn xả vào các cuộc đàm phán chuyển nhượng. Vì thế, tôi để lại điều đó cho CLB và cho đến nay, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã hoàn thành công việc thực sự tốt.

Manchester United đã đạt được các mục tiêu mà chúng tôi mong muốn. Luôn luôn có cơ hội cho các cầu thủ và các đội mặc dù kỳ chuyển nhượng này sẽ khác so với những lần trước vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19”.

Cuộc chiến giành vị trí số 1 trong khung thành MU giữa De Gea và Henderson cũng gây chú ý lớn. ẢNH: GETTY

Trận đấu giữa Manchester United và Brighton trong khuôn khổ vòng 30 Premier League trên sân Old Trafford sẽ diễn ra vào lúc 1h30 rạng sáng mai (5-4).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm