MU chính thức đàm phán hợp đồng với người thay thế De Gea

Dean Henderson là người của CLB Manchester United nhưng được đem cho Sheffield United mượn 2 mùa giải vừa qua. Với màn trình diễn ổn định và xuất sắc của Dean Henderson tại Sheffield United, BLĐ MU đã lên kế hoạch gọi anh về Old Trafford mùa giải tới.

Bản thân Dean Henderson sẵn sàng trở lại MU với 1 điều kiện là anh phải được bắt chính. Điều này gây áp lực lên HLV Ole Gunnar Solskjaer, đồng thời đặt dấu hỏi về tương lai của thủ thành David de Gea tại MU.

De Gea liên tiếp phạm sai lầm trong màu áo MU. ẢNH: AP

Liệu Solskjaer có dũng cảm loại bỏ De Gea hay quyết định trao thêm cơ hội cho thủ môn 29 tuổi người Tây Ban Nha kéo dài thành tích thi đấu hơn 400 trận cho MU?

Nếu MU không còn cần De Gea, họ cũng gặp phải khó khăn trong việc tìm kiếm một CLB đáp ứng mức lương lên đến 375.000 bảng Anh/tuần của De Gea. Hiện De Gea còn đến 3 năm hợp đồng với MU.

Trong khi đó, theo Daily Mail (Anh), sau vòng đấu cuối cùng giải ngoại hạng Anh vào cuối tuần này thì Henderon và MU sẽ cùng ngồi lại thảo luận về tương lai của thủ môn 23 tuổi này. Cụ thể, hai bên sẽ bàn về việc cải thiện bản hợp đồng trị giá 35.000 bảng Anh/tuần mà Dean Henderson đã ký với MU 1 năm trước.

Hai bên cũng xem xét đến khả năng Henderson được bắt chính bao nhiêu trận cho MU, bởi Dean rất cần được ra sân thường xuyên để được gọi vào tuyển Anh tham dự VCK Euro vào mùa hè năm tới.

Solskjaer khó xử trong việc lựa chọn De Gea hay Henderson. ẢNH: REUTERS

Chelsea đang rất quan tâm đến Henderson nhằm tìm kiếm người thay thế cho thủ môn Kepa thi đấu thiếu ổn định. Điều đó gây áp lực lớn lên BLĐ MU và Solskjaer nhằm quyết định tương lai của Henderson cũng như De Gea.

Sheffield United dĩ nhiên muốn Henderson ở lại nhưng ngôi sao của U-21 tuyển Anh thì muốn thi đấu ở cấp độ cao hơn. Sau trận Sheffield United thua Everton 0-1 và mất luôn hi vọng dự cúp châu Âu, HLV Chris Wilder cũng không còn tâm trạng nào để bàn về tương lai của Dean Henderson.

Henderson đang thi đấu rất hay tại Sheffield United. ẢNH: GETTY IMAGES

“Tôi không quan tâm đến việc nói về một cá nhân nào đó vào tối nay”, HLV Wilder chia sẻ với Sky Sports sau khi Sheffield United thất bại trước Everton.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.