MU bị cầm hòa, HLV Solskjaer phàn nàn lối chơi của đối thủ

Ngay vòng 2 Premier League, MU đã gặp khó khi để Southampton cầm hòa trên sân St Mary’s. Trong trận đấu này, “Quỷ Đỏ” đã để thủng lưới trước trong hiệp một, với pha sút xa của Che Adams trước vòng cấm, đưa bóng đạp trúng người Fred đi vào lưới ở phút 30. Phải sang hiệp hai, MU mới có được bàn gỡ nhờ pha ghi bàn của Mason Greenwood. 

Sau trận đấu, HLV trưởng của MU, ông Ole Gunnar Solskjaer đã phàn nàn rất nhiều về tình huống đội nhà bị dẫn bàn. Ông cho rằng, trước khi Che Adams tung cú sút dẫn đến bàn thắng thì Bruno Fernandes bị Jack Stephens phạm lỗi thô bạo mà không bị trọng tài thổi còi. 

Jack Stephens có pha tắc bóng quyết liệt với Bruno Fernandes trước khi Southampton ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Getty Images. 

Nhận định về pha bóng này HLV Solskjaer lên án như sau: “Chúng tôi nên làm tốt hơn, nếu đội bạn không phạm lỗi thì chúng tôi chắc chắn sẽ chặn được cú sút. Điều đáng nói ở đây đó là một pha phạm lỗi, anh ấy (Jack Stephens) lao thẳng vào Bruno bằng hông và cánh tay của anh ta”. 

Trước lối chơi rắn của các cầu thủ Southampton, HLV Solskjaer đã ví trận đấu như một môn thể thao khắc nghiệt. Ông cho rằng, đội bóng của ông không thể thi đấu như kiểu bóng chuyền hay bóng rổ ở mùa giải năm ngoái còn bây giờ thì như bộ môn Rugby. 

HLV Ralph Hasenhuttl của Southampton cho rằng không phải lúc nào có tình huống va chạm cũng là phạm lỗi. Ảnh: Getty Images. 

Trái với nhận định của Solskjaer, thì HLV Ralph Hasenhuttl của Southampton lại cho rằng pha bóng này là không phạm lỗi và những tình huống như vậy đã là truyền thống tại Premier League.

Ralph Hasenhuttl cho biết: “Tôi rất thích điều đó xảy ra và đó chính là Premier League, tôi biết nói gì bây giờ? Trong lúc đó đội bóng chúng tôi đang có cơ hội tấn công tốt”. HLV Ralph Hasenhuttl cho rằng Southampton thi đấu dựa trên lối chơi pressing, và ông thấy hài lòng khi không phải lúc nào cứ va chạm cũng là phạm lỗi. 

Trong trận đấu này, có đến hàng trăm CĐV của Southampton bị mắc kẹt không thể vào sân St Mary’s xem đội nhà thi đấu với MU. Trong buổi họp báo sau trận đấu, đại diện của Southampton cam kết sẽ hoàn tiền cho những người không thể vào sân và cam kết sẽ mở cuộc điều tra đầy đủ về vấn đề này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm