MU áp sát Liverpool, Solskjaer nói gì?

Rạng sáng nay (2-1-2021), Manchester United đã có chiến thắng tối thiểu nhưng cực kỳ quan trọng với tỉ số 2-1 trước Aston Villa ở vòng 17 Premier League trên sân nhà Old Trafford. Martial mở tỉ số cho MU sau pha cúi người đánh đầu cận thành.

Sang hiệp hai, Bertrand Traore ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Aston Villa. Nhưng ngay sau đó, Pogba bị phạm lỗi trong vòng cấm trong tình huống gây tranh cãi. Bruno Fernandes tự tin trên chấm 11m sút bóng quyết đoán ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho MU.

Martial đánh mất chính mình sau chiếc thẻ đỏ trước Tottenham. ẢNH: NMC POOL

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã ca ngợi bộ đôi người Pháp Paul Pogba và Anthony Martial, hai cầu thủ gặp rất nhiều khó khăn về phong độ hồi đầu mùa này tại đội chủ sân Old Trafford.

Martial, 25 tuổi chỉ ghi được được 1 bàn thắng ở Premier League mùa này vào lưới Sheffield United vào tháng trước và mới đây là pha lập công  vào lưới Aston Villa. Martial từng chịu nhiều chỉ trích sau chiếc thẻ đỏ khiến MU thua đậm Tottenham đến 6-1 ngay tại Old Trafford.

Solskjaer tin rằng Martial đang dần lấy lại phong độ và sẽ là nhân tố chính giúp MU cạnh tranh ngôi vương Premier League với Liverpool hay Man City. Solskjaer thưa nhận Martial đã đánh mất sự tự tin nhưng đang dần khởi sắc trở lại.

Solskjaer và MU đang có thành tích bất bại 10 trận ở Premier League, trong đó thắng 8 trận. ẢNH: GETTY

Khi được truyền thông hỏi Martial phải làm gì để có thể cải thiện thành tích ghi bàn ở mùa giải này, Solskjaer trả lời với Sky Sports, “Chà, cậu ấy cần tiếp tục thi đấu như ngày hôm nay. Martial cần nhận bóng, liên kết với đồng đội. Cậu ấy còn cơ hội trong cả mùa giải dài phía trước.

Có lẽ sự tự tin của Martial đã bị đánh gục sớm một chút sau khi cậu ấy bị đuổi khỏi sân (trận gặp Tottenham) và một số cơ hội bị bỏ lỡ. Nhưng bây giờ Martial đã “nổ súng” trở lại và ngày càng tốt hơn”.

Đồng hương người Pháp của Martial, Paul Pogba đã kiếm được quả 11m gây tranh cãi sau va chạm với Douglas Luiz của Aston Villa. Tình huống diễn ra trong bối cảnh MU vừa bị Traore chọc thủng lưới gỡ hòa 1-1 cho Aston Villa.

Pogba cũng chơi khá hay vài trận gần đây. ẢNH: GETTY

Chiến lược gia người Na Uy tin rằng nhà vô địch World Cup 2018 đã cho thấy mình sẵn sàng trở lại. Solsa nói thêm, “Pogba ngày càng hay hơn, khỏe hơn và… ngoan hơn. Tôi nghĩ Pogba đã chơi tốt đêm nay.

Có vô số những cuộc đối đầu và thử thách ở trận đấu này. Và Paul là người đã “giữ chân” đối thủ và giành bóng lại cho chúng tôi. Không chỉ Paul, chúng tôi quan tâm đến những đường chuyền quyết định vì chúng tôi biết đối thủ sẽ sơ hở. Có những khoảng không gian đằng sau đối phương mà chúng tôi cần phải khai thác”.

Solskjaer đặc biệt không hài lòng với hàng phòng ngự MU trong 10 phút cuối trận. Tuy nhiên, Solsa khẳng định bất chấp điều đó, ông vẫn hài lòng và vui mừng vì đội thắng. Solsa cũng từ chối đề cập đến cuộc đua vô địch Premier League giữa MU và Liverpool.

Hàng phòng ngự MU khiến Solsa không hài lòng trong 10 phút cuối trận. ẢNH: GETTY

Solskjaer nói, “Tôi nghĩ chúng ta nên nhìn trận đấu theo cách tích cực hơn. Nó giống như một trận chung kết cúp quốc gia hoặc là trận đấu cuối cùng của mùa giải. Chúng tôi cần học cách để chơi tốt hơn khi đang dẫn trước đối thủ.

Đừng hiểu sai ý tôi. Tôi rất hạnh phúc với 3 điểm và hài lòng với màn trình diễn của toàn đội. Nhưng luôn có những thứ chúng tôi cần cải thiện. Đó là giai đoạn đầu mùa giải và chúng tôi thường không thể có 3 điểm.

Bây giờ chúng tôi đã cải thiện, MU đang trở nên tốt hơn. Tôi nghĩ mùa giải và giải đấu này sẽ rất căng thẳng. Sẽ có nhiều trận đấu khác nhau đầy khó khăn và những kết quả kỳ lạ.

Manchester United phải tiếp tục làm việc và cải thiện như là một đội. Chúng tôi đã và đang tái khởi động điều đó”.

MU đang có sự tự tin rất lớn. ẢNH: GETTY

Với 3 điểm quý giá này, Manchester United đã san bằng cách biệt về điểm số với đội đầu bảng Liverpool. Hai đội cùng thi đấu 16 trận và cùng có 33 điểm nhưng The Kop xếp trên nhờ hơn hiệu số “quỷ đỏ”.

Nếu Liverpool giành chiến thắng trước Southampton ở trận đấu rạng sáng (5-1) còn Manchester United đấu bù thắng Burnley thì trận đại chiến derby nước Anh giữa hai đội trên sân Anfield vào ngày 17-1 tới sẽ cực kỳ hấp dẫn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm