Mourinho và quả bom tự tạo khiến ông 'bay ghế' ở MU

Cựu tiền đạo của Chelsea Demba Ba đã đưa ra cái nhìn toàn cảnh về cuộc chiến của Jose Mourinho tại Manchester United. Mourinho là thầy của Demba Ba trong nhiệm kỳ thứ hai chiến lược gia người Bồ Đào Nha này dẫn dắt Chelsea.

Demba Ba nổi tiếng khi ghi 1 trong những bàn thắng mang tính biểu tượng nhất lịch sử Premier League, khi anh tận dụng thành công cú trượt chân “khét tiếng” của Steven Gerrard để ghi bàn giết chết hi vọng vô địch Premier League của Liverpool vào năm 2014.

Tiền đạo người Senegal này đã giã từ sự nghiệp bóng đá vào tháng trước ở tuổi 36. Anh vừa chia sẻ về mối quan hệ với ông thầy Jose Mourinho sau khoảng thời gian làm việc cùng nhau ở đội chủ sân Stamford Bridge.

Demba Ba đã có những chia sẻ rất thú vị về ông thầy cũ Jose Mourinho. ẢNH: MIRROR

Nó có thể cung cấp một cái nhìn sâu sắc tại sao Mourinho không thể “kích hoạt” năng lực của các cầu thủ Manchester United sau 2,5 năm ở đó. Ngược lại, ông được cho là đã bị các học trò đá văng khỏi đội chủ sân Old Trafford.

Demba Ba tiết lộ với The Athletic: “Jose Mourinho đã sử dụng việc kích thích tâm lý các cầu thủ để xem ai mới là nhân vật mạnh nhất. Một ngày nọ, Mourinho nói với chúng tôi “Nếu các cậu có vấn đề về sự tự tin, thì đó là vấn đề của các cậu”.

Tôi nghĩ những cầu thủ mà Mourinho có ban đầu như Frank Lampard, Didier Drogba, Michael Ballack, họ đều là những người cứng rắn. Họ phản ứng tốt với kiểu quản lý đó.

Còn thế hệ trẻ ngày nay cần nhiều sự động viên và hỗ trợ hơn. Lòng tự trọng của họ không được bồi đắp nhiều. Họ bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội và những thứ khác. Họ có thể không phản ứng tốt trước áp lực đó".

Demba Ba từng ghi được một bàn thắng nổi tiếng cho Chelsea. ẢNH: 

Demba Ba tiếp tục so sánh ví von: “Nhưng Jose Mourinho là kiểu người ném bom vào phòng thay đồ và xem ai sống sót trở ra. Ở Chelsea, Mourinho sẽ đeo chiếc mặt nạ nào vào ngày hôm nay? Liệu ông ấy có phải là người vui vẻ hay mỉa mai, buồn bã, tức giận?

Tại một thời điểm, bạn sẽ không cần bận tâm nữa vì bạn biết rằng, Mourinho chỉ đang chơi với bạn. Ông ấy chơi trò chơi tâm lý rất tốt. Ông ấy thật sự như thế này sao? Tôi không biết. Tôi hi vọng trong quá trình tìm hiểu về các trận đấu, tôi sẽ có cơ hội gặp lại Mourinho.

Jose Mourinho có cho tôi một khoảng thời gian khó khăn ở Chelsea không? Không, ông ấy không làm vậy. Jose Mourinho không cho tôi bất cứ điều gì vì tôi chưa bao giờ được chơi bóng (ít có cơ hội ra sân)”.

Mourinho từng bị Chelsea (2 lần), Real Madrid, Man United và Tottenham sa thải. ẢNH: GETTY

Mourinho thường bị chỉ trích vì những lời… chỉ trích công khai của ông với các cầu thủ MU trong thời gian ở Old Trafford. Mourinho nhiều lần có những bình luận chê bai thẳng thừng cậu học trò Luke Shaw trên giới truyền thông.

Mourinho nói rằng phòng thay đồ của MU đã lạc lối dưới thời những người tiền nhiệm David Moyes và Louis Van Gaal. Vì vậy, Mourinho muốn phải thúc đẩy cầu thủ của mình đi đến giới hạn của bản thân.

Pha "ném bom" của Mourinho không kích thích được tinh thần chiến đấu của các cầu thủ MU. Nó cũng không "giết chết" bất kỳ cầu thủ nào, mà ngược lại, "sức ép từ quả bom" đó còn khiến Mourinho bay ghế ở MU.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha giành được League Cup và Europa League trong mùa giải đầu tiên của ông ở Manchester United nhưng ông vẫn bị coi là kẻ thất bại ở sân Old Trafford. Mới đây, khi ngồi yên vị ở ghế HLV trưởng AS Roma, Mourinho đã lên tiếng đáp trả những ai coi ông là kẻ thất bại.

Mourinho hiện đang dẫn dắt AS Roma. ẢNH: PA

Jose Mourinho chia sẻ đầy mỉa mai, châm biếm: “Tôi là nạn nhân của cách mọi người nhìn vào tôi. Tại Manchester United, tôi có ba danh hiệu và đó là một thảm họa. Ở Tottenham, họ không giữ chân tôi cho trận chung kết League Cup và đối với tôi đó là một thảm họa. Thảm họa đối với tôi là thành công của những người khác.

Những lời chỉ trích ư? Tôi không có gì để trả lời. 3 CLB gần nhất của tôi, Premier League với Chelsea, 3 chiếc cúp với Manchester United và 1 trận chung kết cùng Tottenham. Điều họ cho là thảm họa của tôi là thứ ai đó chưa từng làm được trong đời. Nó là như vậy đấy. Đó là lỗi của tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm