Mourinho và học trò cũ ở MU ‘khẩu chiến’

Tuyển Anh tiếp tục chứng minh sức mạnh của nhà vô địch Euro 2020 bằng việc đánh bại Ukraina với tỷ số 4-0 trên sân Olimpico tại trận tứ kết. Trong trận đấu này, tiền đạo đội trưởng Harry Kane tiếp tục tỏa sáng khi đóng góp cho “Tam Sư” cú đúp bàn thắng. Ngoài những cầu thủ ghi bàn như Harry Kane, Henderson và trung vệ Maguire, thì người cũng xứng đáng được nhận nhiều lời khen đó là hậu vệ Luke Shaw. 

Trong trận đấu này, Luke Shaw không chỉ giúp “Tam Sư” giữ sạch mành lưới ở vai trò hậu vệ, mà cầu thủ thuộc biên chế MU còn đóng góp cho chiến thắng của đội nhà bằng 2 pha kiến tạo cho Maguire và Harry Kane ghi bàn trong hiệp hai. Với màn trình diễn tỏa sáng của Luke Shaw, giới truyền thông lại đào bới lên những thông tin không hay của anh và thầy cũ tại MU là HLV Mourinho. 

Luke Shaw dính chấn thương nặng năm 2015 và không được HLV Mourinho tin tưởng. Ảnh: Getty Images. 

Trước khi VCK Euro diễn ra, HLV Mourinho đã có những chia sẻ với The Times về việc ông hoài nghi khả năng thi đấu của Luke Shaw. Cụ thể, HLV Mourinho cho rằng: “Với tôi, anh ấy (Luke Shaw) không phải là mẫu cầu thủ sẵn sàng giành chiến thắng trong những pha không chiến trong vòng cấm. Anh ấy nhanh nhẹn và chọn vị trí cực tốt khi lùi về để đối phó với các đường chuyền”. 

Tuy nhiên sau khi chứng kiến Luke Shaw thực hiện đường kiến tạo cho Sterling ghi bàn mở tỷ số ở trận đấu với tuyển Đức tại vòng 1/8 Euro 2020, thì Mourinho đã có những nhận xét về học trò cũ của mình.

“Người Đặc Biệt” cho biết: “Có lẽ Gareth muốn có một cầu thủ thuận chân trái, hoặc anh ấy đã làm điều gì đó rất tốt trong các buổi tập luyện, điều đó chúng ta không thể thấy được trong trận đấu. Có thể trong trận đối đầu với Đức, anh ấy đã có một pha kiến tạo tuyệt vời và tuyển Anh đã giành chiến thắng từ đó”. 

Trong chiến thắng 4-0 của tuyển Anh trước Ukraina, Shaw đóng góp 2 pha kiến tạo. Ảnh: Getty Images. 

Trước những lời chê bai của HLV Mourinho, Luke Shaw cũng không ngại đáp trả lại thầy cũ của mình, Shaw cho biết: “Tôi không hiều điều đó, tôi không hiểu vì sao ông ấy luôn muốn hướng mọi chuyền về phía tôi”. 

Hậu vệ 25 tuổi còn khẳng định việc Mourinho muốn nói gì là quyền của HLV người Bồ Đào Nha, và anh cũng đã quen với những lời nhận xét tiêu cực từ “Người Đặc Biệt”.

Shaw cho biết thêm: “Ông ấy hay lên giọng, ông ấy thích nói nhiều về tôi, như cách mà mọi người đã thấy gần đây. Nhưng ông ấy nói gì là quyền của ông ấy và tôi vẫn sẽ tập trung vào bản thân mình. Tôi đã tham gia vào các tình huống phòng ngự ở MU, nên không phải là tôi không sẵn sàng”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm