Mourinho tung chiêu độc giúp Tottenham vô địch Premier League

Rạng sáng nay (30-11), Chelsea đã hòa Tottenham 0-0 trong trận cầu tâm điểm vòng 10 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge.

Cũng như trận thắng Man City 2-0 trước đó, Tottenham của Mourinho chủ trương chơi phòng ngự chặt chẽ trước khi hướng tới việc tìm bàn thắng. Trận đấu nặng về chiến thuật của hai bên khiến không đội nào ghi được bàn thắng.

Werner sút tung lưới Tottenham nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. ẢNH: PA

Trận hòa này vừa đủ giúp Tottenham của Mourinho đòi lại ngôi đầu bảng Premier League từ tay Liverpool. Cả hai có cùng 21 điểm sau 10 trận nhưng Tottenham xếp trên nhờ hơn hiệu số, trong khi Chelsea đứng thứ ba với 19 điểm. Đây là tuần thứ hai liên tiếp Tottenham chễm chệ trên đỉnh Premier League.

Dù Tottenham đang thăng hoa nhưng phát biểu sau trận đấu, HLV Jose Mourinho bất ngờ lên tiếng cho rằng Tottenham không có cửa đua ngôi vô địch.

HLV người Bồ Đào Nha nói, “Chúng tôi thậm chí còn không tham gia vào cuộc đua vô địch. Chúng tôi không phải là chú ngựa đua. Tôi không rõ từ đó là gì. Có lẽ chúng tôi rất nhỏ bé, giống như chú ngựa trẻ”.

Mourinho so sánh lực lượng giữa Tottenham và Chelsea và khẳng định thầy trò HLV Lampard mới là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Premier League.

Chelsea và Tottenham cầm chân nhau trong trận đấu nặng về đấu trí giữa hai HLV. ẢNH: GETTY

“Joe Rodon của chúng tôi đã chơi cho Swansea mùa trước. Thiago Silva (Chelsea) đã thi đấu nhiều năm và là một trong những trung vệ hay nhất thế giới. 1 tháng lương của Thiago có thể bằng cả năm lương của Joe. Chelsea là một trong những ứng viên vô địch lớn nhất, không nghi ngờ gì về điều đó nữa.

Họ biết sức mạnh và đội hình họ đang có. Và họ biết rằng mùa giải còn rất dài. Họ cũng biết rằng Tottenham không phải là ứng viên vô địch”, Mourinho nói thêm.

Trong quá trình dẫn dắt Chelsea nhiệm kỳ thứ hai, vào năm 2014, Mourinho từng ví Chelsea của ông là chú ngựa ô trên đường đua vô địch. Đến năm 2015, Chelsea của Mourinho đăng quang chức vô địch Premier League.

Có thể Mourinho đang dùng chiêu bài quen thuộc, giảm áp lực cho cầu thủ đội mình và đặt nó lên đối thủ. Việc tâm lý thoải mái không áp lực thành tích có thể giúp các cầu thủ Tottenham tạo địa chấn ở mùa giải năm nay, như cách mà Leicester City đã làm được trước đó.

Mourinho rất giỏi trong việc giảm áp lực cho học trò. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, HLV Frank Lampard của Chelsea lại không đồng tình với nhận định của ông thầy cũ Jose Mourinho.

"Jose có thể nói điều đó theo cách nhìn của ông ấy. Nhưng bất kỳ đội nào có Kane và Son Heung-min trong đội hình đều có thể tham gia vào cuộc đua vô địch.

Tottenham có Bale trên băng ghế dự bị, Dede Alli thậm chí còn không có tên trong đội hình thi đấu. Vì vậy, Tottenham có rất nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình”, Lampard nhận định.

Ngoài bất đồng này, cả Mourinho lẫn Lampard đều không có tiếng nói chung trong việc ai là đội muốn thắng.

Mourinho nói, “Trong cả trận đấu, thủ môn của chúng tôi chỉ đối diện với 1 pha cứu thua. Đó là pha cản phá cú sút từ xa xuất sắc của Hugo Lloris. Hai đội đều muốn giành chiến thắng nhưng cả hai cũng không muốn thua.

Bạn sẽ thấy rõ điều đó trước mỗi sự thay đổi nhân sự của Chelsea. Họ không dám mạo hiểm và chơi với nhiều cầu thủ tấn công như họ thường thực hiện. Tôi không nói họ sợ hãi. Chelsea muốn thắng nhưng cũng không muốn thua. Giống như cách mà tôi nghĩ về Chelsea, họ cũng tôn trọng Tottenham”.

Lampard tiếc nuối vì không thắng được ông thầy Mourinho. ẢNH: EPA

Tuy nhiên, Lampard không cho rằng Chelsea cầu hòa. Ông nói Chelsea đã làm việc để tìm kiếm chiến thắng trong trận derby London.

Lampard chia sẻ, “Tôi nghĩ rằng Chelsea đã kiểm soát phần lớn trận đấu. Chúng tôi đã vô hiệu hóa mối nguy hiểm từ những pha phản công của Tottenham. Đó là những gì chúng tôi đã biết trước. Chúng tôi biết trước cách bố trí thế trận của HLV Tottenham và cách tiếp cận trận đấu của họ. Cuối cùng, chỉ có một đội cố gắng giành chiến thắng”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

Zidane bị tuyển Pháp từ chối, không muốn về nắm Man United

(PLO)- Hy vọng của Zinedine Zidane trong việc trở thành HLV đội tuyển quốc gia Pháp vừa bị dập tắt, khi Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFP) Phillipe Diallo tiết lộ Didier Deschamps tiếp tục ngồi ghế nóng cho đến năm 2026, trong lúc huyền thoại người Pháp không thích đến Anh.

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

Ronaldo nổi cơn thịnh nộ

(PLO)- Cristiano Ronaldo nổi cơn thịnh nộ trên đường di chuyển vào đường hầm rời sân sau trận Bồ Đào Nha thua Slovenia 0-2.