Mourinho: Phải làm gì khi mọi thứ ngoài kiểm soát

Tottenham của Jose Mourinho đã nhận đến 5 thất bại trong 6 trận gần đây. Điều này khiến Tottenham đứng thứ 9 tại Premier League, kém vị trí Top 4 của West Ham đến 9 điểm. Tuy nhiên, Tottenham còn 1 trận chưa đấu.

Nhướng mày trước những lời chỉ trích sau trận thua West Ham, Jose Mourinho khẳng định ông đang gặp vấn đề tại Tottenham mà không có bất kỳ HLV nào có thể giải quyết.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng ông đã cảm thấy tốt hơn sau những thất bại của Tottenham. Tuy nhiên, Mourinho bất ngờ hướng sự chú ý đến HLV đối thủ là Thomas Tuchel của Chelsea.

Tottenham thua 5 trong 6 trận gần đây ở Premier League. ẢNH: REX

Mourinho nói trong cuộc họp báo trước trận lượt về vòng 32 đội Europa League giữa Tottenham và Wolfsberger AC, “Trước hết (sau mỗi trận đấu), một cuộc họp báo, ba hoặc bốn cuộc phỏng vấn, một cuộc phỏng vấn nhanh chỉ vài phút sau trận đấu… Tôi nghĩ HLV là những người tuyệt vời vì họ không nói quá nhiều. Tốt hơn hết là tôi không dùng từ… Bạn hiểu tôi mà.

Tôi nghĩ, chúng tôi phải là những chàng trai sáng suốt, biết kiểm soát cảm xúc và không nói những điều sai vì điều đó không bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là sau những thất bại.

Đôi khi có những khoảnh khắc thất vọng và các cuộc phỏng vấn sau trận đấu là nơi để không nói những điều đúng đắn hoặc bỏ qua một số điều không nên nói. Hôm nay, trong cuộc họp báo trước trận đấu, chúng tôi bình tĩnh và không áp lực. Nhưng sau trận đấu, điều đó không hề dễ dàng với chúng tôi”.

Ở trận Chelsea hòa Southampton 1-1 gần đây, HLV Thomas Tuchel đã tung Callum Hudson-Odoi vào sân nhưng lại thay chính cầu thủ này ra chỉ sau 30 phút thi đấu. Đây là điều rất khó hiểu và nó tạo nên vụ lùm xùm trong nội bộ Chelsea. Mourinho bỗng dưng bất ngờ so sánh đến vụ việc này.

Mourinho không bao giờ quên... lôi đối thủ vào cuộc. ẢNH: GETTY

Mourinho tiếp tục so sánh ví von, “Đôi khi các HLV nói những điều gây tranh cãi, chúng tôi làm những điều mà mọi người không hiểu. Chúng tôi thật sự có thể nói những điều tồi tệ nhưng đó không phải là trường hợp của tôi.

Ví dụ vào cuối tuần qua, có một đồng nghiệp của tôi đã đi quá xa trong lời nói của mình nhưng đó là câu chuyện khác, vì đó không phải là Jose Mourinho, đó không phải là một vấn đề.

Liên quan đến lời nói của tôi, thật thất vọng khi Tottenham thua các trận đấu, đặc biệt là những trận đấu như thế (trước West Ham). Tôi thích thua khi đội chơi tốt hơn là chơi tệ nhưng khi bạn thua và chơi tệ, cảm giác chỉ là sự thất vọng, đôi khi là tức giận”.

Mourinho bất ngờ nói lời khó hiểu khi để cập đến màu sắc của quả bóng. Ông cho rằng, màu quả bóng có thể quyết định bóng… đi vào lưới hay không?!. Mourinho cho biết, “Nhưng khi đội chơi quá tốt mà vẫn thua, bạn nhận ra rằng có những thứ không nằm trong tay mình.

Quả bóng đó, một quả bóng mới, tôi ghét quả quả bóng đó với màu trắng và xanh đậm, quả bóng đó không muốn vào trong lưới. Tôi không thể kiểm soát nó. Quả bóng màu vàng thì sẽ vào lưới”.

Thời kỳ vui vẻ của Tottenham và Mourinho đã qua. ẢNH: GETTY

Cuối cùng, Mourinho nói rằng, chỉ có 1 cách xoay chuyển tình thế khi mọi thứ đang đi ngược lại với Tottenham.

Mourinho chia sẻ, “Bạn có thể làm gì nếu có những thứ vượt ngoài tầm kiểm soát của mình. Chỉ có làm việc thôi.

Đó là lí do tại sao sau trận đấu với West Ham, chúng tôi không về nhà. Chúng tôi đến sân tập và phân tích lại trận đấu với West Ham. Trong buổi tập sau đó, chúng tôi phân tích vấn đề với các cầu thủ.

Ngày hôm sau, chúng tôi phân tích trận đấu đầu tiên với Wolfsberger và bạn lại làm việc, chia đội. Một số cầu thủ có thể tập luyện, số khác sẽ phục hồi thể lực và bạn phải quản lý mọi thứ.

Bạn cố gắng nói chuyện với tất cả mọi người và cố gắng tìm ra ai đang ở trong tình trạng tốt nhất dưới sự hỗ trợ của khoa học thể thao và các nhân viên y tế. Chúng tôi làm việc rất nhiều trong “tòa nhà” này. Và đôi khi chúng tôi cảm thấy thất vọng”.

Sự thất vọng của cầu thủ Tottenham ở trận thua West Ham 1-2. ẢNH: REX

Ở trận lượt đi vòng 32 đội Europa League, Tottenham đã giành chiến thắng đậm 4-1 trước Wolfsberger. Trận lượt về giữa Tottenham và Wolfsberger sẽ diễn ra vào lúc 0h ngày 25-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm