Mourinho nói về cách MU giải quyết vụ Lukaku và Ibra

Sau khoảng thời gian đầu liên tục nổ súng, Lukaku bắt đầu tịt ngòi trong những trận quan trọng gần đây của MU trước các đội bóng lớn. Bên cạnh đó, việc Ibrahimovic đã trở lại sau chấn thương khiến nhiều người đặt dấu hỏi Mourinho sẽ làm gì với trường hợp của cả hai cầu thủ này.

Và để giải quyết điều đó, Mourinho sẵn sàng để Man United chơi với sơ đồ chiến thuật 3-5-2, sơ đồ mà Mourinho đã nhiều lần áp dụng cho Man Utd ở các trận giao hữu trước mùa giải cùng như một số trận chính thức mùa này.

Lukaku bùng nổ đầu mùa giải trước khi tịt nòi trong những trận gần đây của MU.

Đây là phương án tuyệt vời để hai tiền đạo “khủng” một trẻ một già này có thể thi đấu cùng nhau. Người hâm mộ M.U đã cực kỳ phấn khích và nghĩ đến viễn cảnh tươi sáng về hàng công có thể ghi bàn liên tục với “họng súng hai nòng” Lukaku - Ibrahimovic.

Nói về sự kết hợp này, HLV Mourinho cho rằng điều đó hoàn toàn khả thi. Ông cho biết: “Những cầu thủ giỏi có thể thi đấu cùng nhau. Điều này là rất dễ dàng. Mùa này, chúng tôi đã rất nhiều lần ra sân với hai tiền đạo, đặc biệt là khi chúng tôi có ba tiền vệ trung tâm ở phía sau.

Ở hai cánh sẽ là hai tiền vệ trung tâm có thể lên công về thủ. Chúng tôi có thể làm được và đã sẵn sàng với phương án đó, bởi chúng tôi đã chuẩn bị cho điều này từ mùa giải trước”.

Hồi đầu tuần này, Ibra tiết lộ khi trở lại anh có thể thi đấu ở vị trí số 10. Nói về việc Ibra đã sẵn sàng thi đấu, Mourinho cho biết: “Cậu ấy có thể thi đấu ở khắp mọi nơi. Tôi vui mừng vì tôi đã có nhiều lựa chọn về nhân sự hơn. Tôi vui mừng vì đội bóng có thể tốt hơn. Tôi không muốn tạo ra tình huống chọn 1 trong 2 giữa Zlatan và Romelu”.

Ibrahimovic đã sẵn sàng ra sân.

Siêu sao Thụy Điển Ibra, 36 tuổi, sẽ có mặt trên băng ghế dự bị trong trận MU tiếp Newcastle ở vòng 12 Premmier League rạng sáng mai (19-11) sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương nặng gặp phải vào tháng 4. Tương tự như vậy là trường hợp của Paul Pogba.

Mourinho chia sẻ: “Mùa trước, chúng tôi tận dụng Ibra từng phút cho đến khi cậu ấy chấn thương. Mùa này, chúng tôi học cách chơi mà không có cậu ấy nhưng Ibra vẫn là cầu thủ quan trọng với chúng tôi. Và tất nhiên, chúng tôi chào đón sự trở lại của Ibra”.

“Ibrahimovic có một nghị lực phi thường đáng kinh ngạc khi đã chiến đấu mạnh mẽ với chấn thương. Tất cả chúng tôi đều nghĩ rằng Ibra chỉ có thể trở lại vào những những ngày cuối cùng của năm nhưng bây giờ Ibra đã bình phục vào giữa tháng 11”.

“Ibra là một siêu anh hùng nếu cậu ấy khỏe mạnh không gặp chấn thương. Bây giờ, chúng tôi không thể mong đợi Ibra có thể thi đấu suốt 90 phút hoặc thi đấu liên tục. Nhưng điều quan trọng và rất tuyệt vời là Ibra đã sẵn sàng trở lại”, Mourinho nói thêm.

Mourinho hạnh phúc khi hàng loạt trụ cột trở lại.

Mourinho cũng tin rằng sẽ có một MU rất khác khi một ngôi sao nữa của MU trở lại sau chấn thương, đó là Paul Pogba. Pogba đã có 12 trận liền không ra sân cho MU kể từ sau chấn thương gân khoeo vào tháng 9 sau chiến thắng 3-0 của MU trước Basel tại Champions League.

Việc không có Pogba trong đội hình khiến MU tụt lại phía sau và thua đại kình địch Man City đến 8 điểm trên bảng xếp hạng Premier League.

“Bạn có thể thấy một Manchester United đã như thế nào trước và sau khi Paul Pogba chấn thương. Có những cầu thủ có phẩm chất có thể ảnh hưởng lớn đến lối chơi và cách tiếp cận của một đội bóng trong trận đấu. Với MU có và không có Pogba, nó đơn giản là thế”, Mourinho kết lại câu chuyện.

Nếu không thua Newcastle rạng sáng mai, MU sẽ kéo dài mạch bất bại trên sân nhà Old Trafford lên 39 trận liên tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm