Mourinho: “Muốn tôi dẫn dắt thì phải yêu quý tôi”

Sau thời gian chia tay chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford vào tháng 12 năm ngoái, mới đây HLV Mourinho đã chia sẻ về việc lựa chọn CLB để tiếp tục sự nghiệp cầm quân sắp tới của mình với trang thể thao The Telegraph. 

Thời gian không thành công khi nắm ghế “quỷ đỏ” để lại cho Mourinho nhiều bài học xương máu.

Chiến lược gia 56 tuổi sau khoảng thời gian không thành công khi nắm ghế HLV của Chelsea và Man. United đã đúc kết ra được nhiều bài học giá trị. Ông cho rằng, ông chỉ có hứng thú khi dẫn dắt những CLB có nhiều tham vọng. Nếu đội bóng đó không có tham vọng đạt đến cấp độ cao nhất thì HLV Mourinho sẽ thẳng thừng từ chối làm việc. 

Bên cạnh đó HLV người Bồ Đào Nha cũng đặt ra tiêu chí thứ hai với những đội bóng nào muốn có được sự phục vụ của ông. Ông tâm sự sau những lần muối mặt khi bị các học trò của mình “lật ghế”, Mourinho mong muốn CLB tiếp theo mình dẫn dắt phải có cùng triết lý bóng đá với ông. “Người đặc biệt” chỉ mong muốn làm việc với những người thật sự yêu mến mình và có chung lý tưởng. 

Sau khi đưa ra những yêu cầu, HLV Mourinho cũng có dịp trải lòng mình với giới báo chí về CLB cũ ông từng dẫn dắt thành công là Inter Milan. Ông chia sẻ: “ Những yêu cầu của tôi đề ra đều có được khi còn dẫn dắt Inter Milan. Những CLB như vậy thường đã thành công được một phần.”

Mourinho thừa nhận chỉ có Inter Milan là CLB tâm đầu ý hợp với mình.

Sau khi chia tay Man. United, hiện tại Mourinho vẫn còn đang trong kỳ nghỉ ngơi dài hạn khi chưa tìm được CLB nào làm việc. Có thông tin CLB hoàng gia Real Madrid sẵn sàng trải thảm đỏ để đưa Mourinho trở lại quản lý sân Bernabeu. Mourinho có khoảng thời gian thành công sự nghiệp khi dẫn dắt “kền kền trắng” Real Madrid vô địch La Liga, siêu cúp Tây Ban Nha vào năm 2012, và vô địch cúp nhà vua năm 2011.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm