Mourinho, Messi vượt mặt Pep Guardiola và Ronaldo

Tạp chí bóng đá danh tiếng của Pháp France Football vừa công bố danh sách năm cầu thủ và năm HLV có thu nhập cao nhất thế giới trong giai đoạn năm 2017-2018.

Theo đó, Lionel Messi đã vượt mặt Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới, thậm chí, ngôi sao người Argentina còn là cầu thủ đầu tiên đạt mốc 100 triệu bảng Anh thu nhập.

Messi là cầu thủ có thu nhập "khủng" nhất thế giới.

Cụ thể, trong năm vừa qua, siêu sao của Barcelona, Messi kiếm được đến 110 triệu bảng Anh bao gồm thu nhập tiền lương, tiền thưởng và các bản hợp đồng tài trợ. Trong khi đó, ngôi sao của Real Madrid, Ronaldo đứng thứ hai, kém Messi đến 28 triệu bảng Anh. Cựu cầu thủ MU và là đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha kiếm được 82 triệu bảng.

Đứng thứ ba và tư lần lượt là Neymar (71 triệu bảng Anh) và Gareth Bale (39 triệu bảng Anh). Đáng ngạc nhiên là trung vệ Gerard Pique lại đứng thứ 5 trong danh sách do France Football công bố với 25 triệu bảng Anh thu nhập.

Ronaldo mất vị trí "vua" kiếm tiền vào tay Messi.

Messi đã giành lại vị trí số 1 từ tay Ronaldo khi tháng 11 năm ngoái, anh ký hợp đồng mới với Barcelona trị giá 500.000 bảng Anh/tuần. Thỏa thuận này giúp Messi ở lại Barca đến hè năm 2011. 

HLV của Manchester United, Jose Mourinho có thu nhập cao nhất giới HLV bóng đá.

Ở “hạng mục” HLV, Jose Mourinho, “ông chủ” của MU, đứng đầu về khoản thu nhập với 23 triệu bảng Anh. Bốn vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Marcello Lippi (20 triệu bảng Anh), HLV Diego Simeone của Atletico Madrid (19 triệu bảng Anh), Zinedine Zidane (18 triệu bảng Anh) của Real Madrid và Pep Guardiola của Man City (17,5 triệu bảng Anh).

Top 5 cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới

1. Lionel Messi - 110 triệu bảng Anh

2. Cristiano Ronaldo - 82 triệu bảng Anh

3. Neymar - 71 triệu bảng Anh

4. Gareth Bale - 39 triệu bảng Anh

5. Gerard Pique - 25 triệu bảng Anh

Top 5 HLV có thu nhập cao nhất thế giới

1. Jose Mourinho - 23 triệu bảng Anh

2. Marcello Lippi - 20 triệu bảng Anh

3. Diego Simeone - 19 triệu bảng Anh

4. Zinedine Zidane - 18 triệu bảng Anh

5. Pep Guardiola - 17,5 triệu bảng Anh

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm