Mourinho lấy ‘bài MU’ bào chữa cho thất bại thê thảm nhất lịch sử

Rạng sáng nay (22-10), AS Roma đã nhận thất bại khó tin với tỉ số 1-6 trước đội bóng vô danh còn chưa có tên trên “bản đồ” của Google Bodo/Glimt ở lượt trận thứ ba bảng C Europa Conference League.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân kéo dài hơn 1.000 trận, đội bóng của HLV Jose Mourinho để thủng lưới đến 6 bàn thắng. Điều này đồng nghĩa đây là thất bại nặng nề nhất trong sự nghiệp của chiến lược gia 58 tuổi người Bồ Đào Nha.

Mourinho nhận thất bại nặng nề nhất sự nghiệp HLV. ẢNH: DAILY MAIL

Mourinho đã tung ra sân đội hình 2 ở trận đấu  này khiến AS Roma phải trả giá đắt. AS Roma bị đội chủ nhà Bodo/Glimt chọc thủng lưới 2 bàn chỉ sau 20 phút đầu tiên của trận đấu. Carles Perez gỡ lại 1 bàn cho AS Roma trước khi hiệp 1 kết thúc.

Tuy nhiên, AS Roma của Mourinho đã có một hiệp hai thảm họa khi để Bodo/Glimt ghi liên tiếp 4 bàn thắng trong hiệp 2. Bodo/Glimt hoàn tất chiến thắng khó tin 6-1 trước AS Roma.

Sau trận đấu, Mourinho không kiềm chế được cơn giận, ông chỉ trích thẳng thừng màn trình diễn tệ hại của các cầu thủ AS Roma, những người mà chính Mourinho tin tưởng lựa chọn. Mourinho có cách trả lời phỏng vấn giống hệt như những gì từng xảy ra khi ông còn dẫn dắt Manchester United.

Hàng phòng ngự AS Roma bị Bodo Glimt làm khổ. ẢNH: GETTY

Sau trận đấu, Jose Mourinho giải thích trên Sky Italia: “Đội hình xuất phát của Bodo/Glimt ngày hôm nay có chất lượng tốt hơn chúng tôi. Bây giờ bạn có thể ngừng hỏi tại sao chúng tôi luôn chơi với một đội hình và những cầu thủ giống nhau.

Tôi đã làm điều đó (thay đổi đội hình) với mục đích tốt để trao cơ hội cho những người làm việc chăm chỉ và xoay tua đội hình trên một mặt sân nhân tạo có thời tiết lạnh giá. Tôi quyết định cho nhiều cầu thủ AS Roma (đội hình chính) nghỉ ngơi.

Tôi biết giới hạn của đội hình này. Đó là rủi ro bởi trình độ và chất lượng giữa các nhóm cầu thủ AS Roma có khoảng cách lớn. Như tôi đã nói, lựa chọn đội hình là do tôi. Vì vậy tôi nhận trách nhiệm về trận thua này”.

Đây cũng chính là cách Mourinho bào chữa trong nhiệm kỳ của ông tại đội chủ sân Old Trafford khi MU nhận trận thua sốc 0-1 trước Brighton. Chuyến đi đến bờ biển phía nam gặp Brighton chứng kiến MU không có tiền đạo số 1 Romelu Lukaku vì chấn thương.

Mourinho lần đầu chứng kiến đội bóng đối phương 6 lần ăn mừng bàn thắng trong 1 trận đấu. ẢNH: GETTY

Khi đó, Lukaku vẫn thể hiện phong độ rất cao trong màu áo “quỷ đỏ” và ngôi sao người Bỉ gần như luôn góp mặt trong mọi trận đấu của MU. Lukaku đã chơi trọn vẹn 90 phút trong 30 trận mùa đó.

Thay thế cho Lukaku trong trận đấu với Brighton là bộ đôi Marcus Rashford và Anthony Martial, những người rất hiếm hoi mới được tung vào sân dưới thời Mourinho.

Sau trận thua Brighton, Mourinho khẳng định không ai trong số hai tiền đạo trên xứng đáng góp mặt trong đội hình mạnh nhất của MU. Màn trình diễn nhạt nhòa của bộ đôi này là lí do khiến Mourinho chỉ đặt niềm tin vào mỗi Lukaku.

Mourinho nói sau trận MU thua Brighton: “Trong 10 tháng qua, tôi được người ta hỏi rằng “tại sao luôn là Lukaku?”. Tại sao luôn là cầu thủ này? Anh chàng đó luôn đá xuất phát, những người còn lại dự bị. Bây giờ thì bạn biết tại sao rồi đấy".

Mourinho có cách bào chữa giống nhau khi đội hình 2 của ông nhận thất bại. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, trận thua nhục nhã 1-6 trước Bodo/Glimt là thất bại thứ 3 trong 5 trận gần đây nhất của AS Roma trên mọi đấu trường. Trước đó, AS Roma nhận hai trận thua tại Serie A trước Lazio và Juventus.

Sau 3 lượt trận ở bảng C Europa Conference League, Bodo/Glimt vươn lên dẫn đầu bảng với 7 điểm, AS Roma tụt xuống thứ hai có 6 điểm, Zorya đứng thứ ba có 3 điểm, còn CSKA-Sofia xếp cuối bảng với chỉ 1 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm