Mourinho: Hãy cho chúng tôi thời gian, thế giới sẽ thay đổi

Rạng sáng nay (6-1), Tottenham đã giành chiến thắng 2-0 trước Brentford ở bán kết Carabao Cup (League Cup) để lọt vào chung kết. Hai bàn thắng của Tottenham chia đều cho hai hiệp đấu được ghi do công của Moussa Sissoko và tiền đạo người Hàn Quốc, Son Heng-min.

Đối thủ của Tottenham trong trận chung kết League Cup là đội thắng trong cặp đấu derby thành Manchester giữa Manchester United và Manchester City trên sân Old Trafford vào lúc 2h45 rạng sáng mai (7-1).

Đã 13 năm qua, Tottenham chưa giành bất cứ danh hiệu nào và với một HLV rất “mắn” danh hiệu như Jose Mourinho, họ có thể hi vọng thay đổi điều đó. Với Mourinho, ông đang hướng đến chức vô địch League Cup lần thứ 5 của bản thân mình.

Son Heung-min ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Tottenham. ẢNH: DAILY MAIL

Không có HLV nào trong lịch sử League Cup giành nhiều chức vô địch như chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Mourinho từng giành 3 League Cup với Chelsea và 1 cùng MU.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Jose Mourinho cho biết, “Tôi đến Anh năm 2004 và tôi nhớ vào giai đoạn đó, tôi phải học ý nghĩa và lịch sử của từng chiếc cúp tại đây. Tôi đã tìm hiểu nó một cách nghiêm túc.

Bí mật của tôi là nghiêm túc tìm hiểu, tôn trọng lịch sử của các CLB ở Anh, lịch sử các CLB hạng dưới ở Anh là gì và cố gắng không bị bất ngờ khi đối đầu với bất kỳ CLB nào có thực lực thấp hơn. Khi bạn có một trận cầu lớn như chúng tôi với Chelsea (vòng 4 League Cup), hãy nghiêm túc chuẩn bị nó và phải thể hiện được tham vọng”.

Mourinho luôn giành danh hiệu ở mỗi CLB ông dẫn dắt. ẢNH: REUTERS

League Cup được coi là giải hạng 3 nước Anh. Các CLB lớn đều không coi trọng giải đấu này. Tuy nhiên, Mourinho không nghĩ điều đó là đúng. Bản thân Tottenham của Mourinho và MU đang rất khát khao giành danh hiệu, bất kể đó là chiếc cúp gì.

Jose Mourinho dẫn các số liệu, “Nếu bạn xem lại những CLB từng giành League Cup bạn sẽ nhận ra rằng các CLB lớn luôn muốn có nó. Ai là người vô địch cuối cùng ngoài Top 6 (Premier League)? Swansea ư (năm 2013)?

Tôi nhớ Manchester City vô địch rất nhiều rồi, Chelsea cũng rất nhiều, Manchester United thì vài lần, Liverpool vào chung kết và cả Arsenal nữa. Vì vậy, các CLB lớn đều quan tâm đến chiếc cúp này, không còn nghi ngờ gì về điều đó nữa. Và trận chung kết sẽ nói lên rất nhiều điều, Tottenham sẽ gặp Manchester United hoặc Manchester City”.

Tottenham có cơ hội giải cơn khát danh hiệu kéo dài 13 năm. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, Sissoko, cầu thủ ghi bàn mở tỉ số cho Tottenham ở bán kết nói, “Trận chung kết cuối cùng của chúng tôi là Champions League và chúng tôi đã thua. Tất cả chúng tôi đều thất vọng trong vài tháng. Bây giờ, chúng tôi có cơ hội trong trận chung kết khác tại Wembley.

Chúng tôi phải giành chiến thắng trong trận chung kết, không quan trọng bằng cách nào. Tottenham sẽ cố gắng hết sức mang chiếc cúp về nhà”.

Theo thông lệ, trận chung kết League Cup thường diễn ra vào tháng 2 hàng năm. Tuy nhiên, trận chung kết League Cup mùa giải năm nay sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 25-4. Điều đó đặt ra hi vọng các CĐV sẽ được phép vào sân xem trận chung kết khi dịch COVID-19 ở Anh giảm.

Ole Solskjaer và Pep Guardiola sẽ đối đầu ở trận bán kết 2 League Cup. ẢNH: EPA

Chia sẻ về sự thay đổi này, HLV Mourinho đã ủng hộ. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha hi vọng rằng dịch COVID-19 sẽ bị đẩy lùi và thế giới sẽ được cải thiện.

Mourinho chia sẻ thêm, “Tôi ủng hộ đá chung kết ngày 25-4. Hãy cho chúng tôi thời gian, hi vọng rằng thế giới sẽ thay đổi và cải thiện đôi chút.

Tôi không nghĩ và cầu nguyện quá nhiều cho việc các CĐV sẽ lấp đầy sân Wembley. Nhưng có lẽ, chúng tôi có thể nhận được sự ủng hộ của một số lượng hạn chế các CĐV trên sân”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm