Mourinho giận dữ tìm ‘con sâu’ trong phòng thay đồ Tottenham

HLV Jose Mourinho đang rơi vào tình cảnh khó khăn sau thành tích thất thường tại Premier League của Tottenham, đặc biệt là sau khi Tottenham bị loại sốc bởi Dinamo Zagreb tại Europa League tuần trước.

Truyền thông Anh đưa tin, chủ tịch Daniel Levy sẽ sa thải Mourinho nếu Tottenham không kết thúc mùa giải trong Top 4 Premier League, đồng thời đảm bảo 1 suất dự Champions League mùa sau. Tottenham đã trắng tay suốt 13 năm qua với chiếc cúp cuối cùng là League Cup 2008.

Ở mùa này, Mourinho có thể giúp Tottenham tìm lại vinh quang khi họ đã vào chung kết League Cup gặp Manchester City. Tuy nhiên, phong độ tệ hại trên sân của Tottenham còn trở nên tồi tệ hơn khi các cầu thủ lên tiếng phàn nàn về chiến thuật của ông thầy Mourinho.

Tottenham thi đấu không ổn định thời gia gần đây. ẢNH: GETTY

Tờ The Athletic (Anh) dẫn nguồn tin không tiết lộ danh tính từ nội bộ Tottenham cho biết, các cầu thủ Tottenham đã chán ngấy và không hài lòng với cách tiếp cận tiêu cực của Mourinho trong các trận đấu của Tottenham.

Mourinho thường xây dựng đội bóng của mình dựa trên khả năng phòng ngự vững chắc. Quan điểm của Mourinho là xuyên suốt với câu nói nổi tiếng của chính ông, “Các CLB có thể mang quả bóng về nhà, còn tôi sẽ lấy 3 điểm”. Điều này cho thấy, Mourinho sẵn sàng chỉ đạo đội nhà chơi phòng ngự, nhường bóng cho đối thủ muốn làm gì thì làm, còn đội của ông thì chờ thời cơ phản đòn.

Chiến thuật này giúp Tottenham thi đấu thăng hoa đầu mùa giải nhưng bây giờ họ đang rơi vào giai đoạn bất ổn về phong độ. Khi đội nhà thắng thì cả làng đều vui, nhưng khi thua thì mọi người lại đổ vấy trách nhiệm cho nhau.

Theo Daily Mail (Anh), sau khi biết thông tin trên, Mourinho rất giận dữ và muốn truy tìm xem kẻ gây rối phòng thay đồ Tottenham là ai. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha không hài lòng về việc các cầu thủ Tottenham đi khắp nơi phàn nàn về phương pháp huấn luyện “nhàm chán và dễ đoán” của ông.

Mourinho nổi tiếng không ngán ngôi sao nào cả. ẢNH: PA

Mourinho mới hôm qua (27-3) đã phản pháo lại những chỉ trích về chiến thuật của ông. Mourinho cho rằng thật không công bằng khi đổ lỗi cho phương pháp huấn luyện của ông. Ông khẳng định ông vẫn là “một trong những HLV quan trọng nhất trong trận đấu”.

Phát biểu tại một sự kiện do nhà tài trợ AIA của Tottenham tổ chức, Mourinho cho biết, “Tôi không nghĩ ai đó có thể thảo luận về vấn đề khoa học tên lửa với những người đến từ NASA.

Vậy họ nghĩ họ có thể thảo luận về bóng đá với một trong những HLV quan trọng nhất trận đấu ư? Đó chính là nét đẹp của bóng đá. Tôi đã quen với điều đó và nó cũng tốt cho tôi thôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm