Mourinho: ‘Các nhà báo có muốn tiếp tục làm việc không?’

Vào lúc 3h15 rạng sáng mai (14-1), Tottenham của Jose Mourinho sẽ tiếp Fulham của Scott Parker trên sân nhà ở đấu trường Premier League. Kể từ khi đến với Premier League trong vai trò HLV trưởng Chelsea cách đây 17 năm, HLV Jose Mourinho không ngừng dùng “chiêu bài tâm lý chiến” trước mỗi đối thủ.

Lần này, không ngạc nhiên khi HLV Scott Parker là “nạn nhân” tiếp theo của Mourinho trong trận đấu sắp tới giữa Tottenham và Fulham.

Trước đó, trận đấu giữa Tottenham và Aston Villa đã bị hoãn do dịch COVID-19 bùng phát ở CLB Aston Villa. Thay vào đó, BTC Premier League quyết định thay bằng trận Tottenham và Fulham. Trận đấu này vốn cũng đã bị hoãn vào tháng 12-2020 cũng do dịch COVID-19.

Scott Parker đang là HLV của Fulham. ẢNH: REUTERS

Lịch thi đấu thay thế này khiến HLV Scott Parker tỏ ra khó chịu vì Fulham thiếu thời gian chuẩn bị. Scott Parker và Fulham chỉ được BTC Premier League thông báo 48 tiếng trước trận đá bù với Tottenham.

Scott Parker tuyên bố nếu ông biết phải gặp Tottenham sớm thì ông đã đưa một đội hình khác thi đấu với Queens Park Rangers (QPR) ở vòng 3 FA Cup hôm thứ bảy tuần trước. 

Đáng ngạc nhiên là ở trận đấu này, Fulham tung đội hình dự bị với 7 sự thay đổi và giành chiến thắng 2-0 trước QPR trong hiệp phụ. Vậy nhưng Parker vẫn lên tiếng phàn nàn.

Mourinho không ngại dùng tâm lý chiến để các đối thủ phân tâm. ẢNH: NEWS GROUP NEWPAPER LTD

Đó là lí do để Mourinho lên tiếng chỉ trích Fulham và Parker. Mourinho nói, “Bạn có muốn kết thúc mùa giải không? Bạn có muốn bóng đá tiếp tục được thi đấu hay không? Bạn có muốn trở thành quốc gia duy nhất ở châu Âu không có bóng đá hay không?

Chúng tôi muốn kết thúc mùa giải để xác định nhà vô địch, những người giành cúp, đội xuống hạng, đội được thi đấu ở cúp châu Âu. Đó là vấn đề chính”.

“Các nhà báo bóng đá có muốn tiếp tục làm việc hay không? Chúng ta có muốn được trả lương hay không? Chúng ta muốn gì? Nào, hãy chơi bóng đi. Hãy cư xử tốt nhất có thể. Hãy bảo vệ ngành công nghiệp của chúng ta. Hãy bảo vệ hình ảnh của mình và hãy cùng nhau chơi bóng”, Mourinho liên tục đặt câu hỏi.

Mourinho là chiến lược gia đầy mưu mẹo. ẢNH: PA

Khi được truyền thông hỏi có tin mùa giải năm nay sẽ kết thúc suôn sẻ hay không, Mourinho trả lời, “Kể từ trước mùa giải, khi tôi được thông báo nếu CLB có đủ 14 cầu thủ thì vẫn phải ra sân, lúc đó tôi đã nghĩ rằng chúng tôi chắc chắc sẽ thi đấu hết mùa giải.

Vì một số lí do, quy định đó đã thay đổi khiến chúng tôi bị hoãn một số trận đấu. Từ thời điểm đó, tình hình có vẻ khó khăn hơn 1 chút. Sau đó, chúng tôi phải đưa ra quyết định. Nếu tất cả đều ích kỷ hoặc chúng tôi muốn một tình huống hoàn hảo cho bản thân mình, thì nó sẽ khiến Premier League rất khó khăn”.

Mourinho cũng bức xúc đặt câu hỏi tại sao Aston Villa phải thi đấu với Liverpool (FA Cup) còn Tottenham bị hoãn trận đấu với Aston Villa ở Premier League? Đây là bức xúc có vẻ chính đáng của Mourinho. Trận Tottenham và Aston Villa bị hoãn vì Aston Villa “toang” bởi dịch COVID-19.

Nhưng sau đó, Aston Villa phải đá với Liverpool ở FA Cup bằng đội hình hai vì đội hình 1 không còn ai có thể thi đấu. Kết quả, đội hình 2 của Aston Villa thua Liverpool 1-4. Liverpool được hưởng lợi theo cách mà Mourinho không phục.

Tottenham đối mặt với lịch đấu dày đặc thời gian tới. ẢNH: GETTY

Mourinho bức xúc, “Tôi cũng có thể hỏi tại sao Aston Villa thi đấu với Liverpool ở FA Cup vào thứ sáu mà không đấu với chúng tôi vào thứ tư? Tại sao Tottenham không được thi đấu. Và bây giờ bạn muốn tôi phải khóc vì điều đó?

Tôi sẽ không khóc vì nó. Tôi chỉ khóc vì Tottenham không thể hoãn nhiều trận đấu nữa, chúng tôi không thể. Tottenham còn phải tham dự Europa League nên không thể hoãn thêm trận đấu nào nữa”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm