Mourinho bỏ túi gần 2.500 tỉ đồng vì bị... sa thải

Đêm qua (19-4), HLV Jose Mourinho bất ngờ bị CLB Tottenham sa thải khỏi vị trí HLV trưởng sau trận hòa 2-2 với Everton tại Premier League. Với 1 điểm này, Tottenham càng rời xa Top 4 Premier League, vị trí có vé dự Champions League.

Cùng với việc bị Dinamo Zagreb loại khỏi Europa League, nó như giọt nước tràn ly khiến Mourinho bị sa thải ngay ở thời điểm cực kỳ quan trọng của mùa giải.

Thông tin ban đầu từ truyền thông Anh cho biết, cựu HLV của Real Madrid, Chelsea, Manchester United này sẽ được Tottenham trả 15 triệu bảng Anh bồi thường hợp đồng còn lại.

Điều đó đồng nghĩa, Mourinho kiếm được khoản tiền tổng cộng lên đến 77,5 triệu bảng Anh (gần 2.500 tỉ đồng, cụ thể là hơn 2.488 tỉ đồng) từ việc bị các CLB khác nhau sa thải.

Mourinho nhận tổng cộng 77,5 triệu bảng Anh từ những lần bị sa thải. ẢNH: THE SUN

Ở nhiệm kỳ đầu tiên tại Chelsea, Mourinho giành 2 danh hiệu Premier League, 2 League Cup và 1 FA Cup. Sau khi bỏ lỡ danh hiệu mùa giải 2006-2007, mối quan hệ giữa Mourinho và BLĐ Chelsea bắt đầu không ổn.

Mourinho bị chủ tịch Chelsea, Roman Abramovich sa thải sau trận hòa thất vọng trên sân nhà Stamford Bridge trước Rosenborg (Na Uy). Tỉ phú người Nga phải trả cho Mourinho 18 triệu bảng Anh bồi thường hợp đồng còn lại.

Mourinho sau đó đến Inter Milan và giúp CLB nước Ý giành cú ăn ba thần thánh gồm Champions League, Serie A và Coppa Italia rồi chia tay để gia nhập Real Madrid.

Tại Tây Ban Nha, Mourinho giành 1 danh hiệu cùng Real Madrid nhưng mối quan hệ đổ vỡ với những trụ cột như Iker Casillas, Sergio Ramos và Cristiano Ronaldo khiến ông lại bị sa thải. Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez đã trả cho Mourinho 17 triệu bảng Anh để ông rời Bernabeu.

Mourinho hai lần bị chủ tịch Chelsea, Roman Abramovich "đá bay ghế". ẢNH: PA

Mourinho sau đó trở lại Chelsea trong nhiệm kỳ hai của mình. Tại đây, Mourinho tiếp tục mang về Stamford Bridge chức vô địch League Cup và Premier League năm 2015. Nhưng mùa hè năm đó, Mourinho khó chịu với BLĐ Chelsea khi CLB bán thủ thành công thần Petr Cech cho kình địch Arsenal.

Mourinho càng tức giận hơn khi danh sách chuyển nhượng ông “trình” lên BLĐ Chelsea bị bỏ qua. Cùng với thành tích sa sút của Chelsea và cuộc đụng độ với bác sĩ đội bóng Eva Caneiro trong ngày khai mạc mùa giải, Mourinho tiếp tục bị The Blues lần thứ hai sa thải vào tháng 12 năm đó.

Ông kiếm được số tiền 12,5 triệu bảng Anh từ lần bị “trảm” này. Tổng cộng sau 2 lần chia tay Chelsea, Mourinho bỏ túi số tiền lên đến 30,5 triệu bảng Anh.

Câu chuyện tương tự tiếp tục ở Manchester United. Ngay mùa giải đầu tiên ở Old Trafford, Mourinho đem về phòng truyền thống MU hai danh hiệu League Cup và Europa League 2017. Đáng chú ý, đây là hai chức vô địch cuối cùng MU giành được đến thời điểm hiện tại.

Mourinho kiếm được rất nhiều tiền từ những lần đến rồi đi. ẢNH: PA

Tuy nhiên, cuối cùng thì Mourinho cũng không trụ lại MU khi bị CLB sa thải và ông nhận khoản bồi thường 15 triệu bảng Anh. Tổng cộng trong suốt sự nghiệp của mình, Mourinho kiếm được 77,5 triệu bảng Anh từ khoản bồi thường hợp đồng ở các CLB Chelsea (2 lần), Real Madrid, Manchester United và Tottenham.

Hiện HLV đội 1 Ryan Mason đảm nhiệm vị trí tạm quyền ở Tottenham thay Mourinho cho đến cuối mùa giải năm nay. Tottenham đang trong quá trình chuẩn bị cho trận chung kết Carabao Cup với Manchester City vào ngày 25-4 tới trên sân Wembley.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm