Mô hình kinh doanh độc đáo của MU trong vụ mua Ronaldo

Tờ Mirror (Anh) khẳng định, Manchester United chỉ có thể đưa Cristiano Ronaldo trở lại Old Trafford nhờ mô hình kinh doanh độc đáo của mình.

Theo những người tham gia vào thương vụ đưa người chiến thắng 5 quả bóng vàng về “nhà hát của những giấc mơ”, sức hút thương mại khổng lồ của MU là cách duy nhất để thỏa thuận được thực hiện.

Ronaldo lần thứ hai trở lại MU. ẢNH: MIRROR

MU có 37 nhà tài trợ chính và hợp tác thương mại toàn cầu, bao gồm cả nhà cung cấp đồ bóng đá Adidas và nhà tài trợ áo đấu Teamviewer. Chính những mối quan hệ béo bở này đã tạo điều kiện thuận lợi cho MU và Ronaldo một lần nữa về bên nhau.

Mô tả quá trình mua Ronaldo là rất phức tạp, những người thực hiện thỏa thuận với Ronaldo cho biết ban đầu MU không có ý định đưa siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha trở lại Old Trafford sau khi đã tốn 115 triệu bảng Anh cho Jadon Sancho và Rafael Varane.

Nhưng sau khi Ronaldo thay đổi ý định và quyết tâm rời Juventus vào tuần trước, cùng với việc Manchester City quyết tâm muốn có CR7, MU đã được thúc đẩy phải hành động nhanh chóng để có được Ronaldo.

Ronaldo chia tay Juventus sau 3 năm gắn bó. ẢNH: REUTERS

Ngân sách chuyển nhượng hè này của MU đã chi cho Sancho và Varane, phó chủ tịch MU, Ed Woodward phải sắp xếp lại cơ cấu đội bóng để cho phép “quỷ đỏ” tái ký hợp đồng với Ronaldo.

Trong thời điểm được mô tả là “một ngày điên tồ”, United đã đưa ra lời đề nghị 12,8 triệu bảng Anh, cộng với 6,8 triệu bảng Anh phụ phí, điều này giúp Juventus dễ dàng chấp thuận nhả Ronaldo và MU đã thổi bay kình địch Man City.

MU tham khảo ý kiến từ các đối tác tài chính với họ và sau đó đưa ra mức lương 500.000 bảng Anh/tuần, biến Ronaldo trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất Premier League.

Việc ký hợp đồng 2 năm với Ronaldo được phía MU xem là cú hích, đặc biệt vì MU đã vượt mặt “gã hàng xóm ồn ào” Man City, những người cũng muốn có Ronaldo.

Ronaldo trở lại MU ở giai đoạn cuối sự nghiệp. ẢNH: GETTY

MU hi vọng sự trở lại của Ronaldo theo cách nào đó có thể giảm áp lực cho gia đình nhà Glazer, chủ sở hữu CLB. Người hâm mộ “quỷ đỏ” đã rất tức giận khi nhà Glazer để MU tham gia vào dự án European Super League đầy tranh cãi.

Các fan MU đã biểu tình phản đối nhà Glazer buộc MU phải từ bỏ Super League. Phó chủ tịch MU, Ed Woodward cũng từ chức và sẽ rời MU vào cuối năm nay.

Đó là cách để giới chủ MU giải quyết tình hình, xoa dịu người hâm mộ. Nhưng fan MU quyết đánh bật nhà Glazer khỏi Old Trafford. Họ vẫn tổ chức nhiều cuộc biểu tình và bạo động khiến trận đấu giữa MU với Liverpool trên sân Old Trafford ở mùa trước phải hoãn.

Trong bối ảnh bạo lực và thù địch đó, nhà Glazer đã tổ chức họp báo với người hâm mộ. Họ hứa sẽ đối thoại và tham khảo ý kiến của người hâm mộ trong những vấn đề quan trọng của Manchester United, cũng như chi mạnh tay cho chuyển nhượng, nâng cấp cơ sở hạ tầng sân Old Trafford và sân tập Carrington.

Nhà Glazer hóa dữ thành lành một cách ngoạn mục. ẢNH: PA

Và bây giờ thì giới chủ Manchester United đã thực hiện đúng điều đó khiến các fan “quỷ đỏ” nức lòng…

Đêm qua (29-8), Manchester United đã đánh bại Wolves đầy nhọc nhằn và may mắn với tỉ số 1-0 ở vòng 3 Premier League trên sân Molineux. Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi do công của Mason Greenwood ở phút 81.

Thắng trận này, Manchester United vươn lên vị trí thứ 3 Premier League với 7 điểm sau 3 trận. West Ham đứng thứ hai có cùng 7 điểm nhưng hơn "quỷ đỏ" hiệu số. Tottenham đang đứng đầu bảng với 3 trận toàn thắng giành 9 điểm tuyệt đối. Hai đội Chelsea và Liverpool đứng thứ tư và năm cùng có 7 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm