Messi viết tâm thư xúc động gửi đến huyền thoại Argentina

Hôm qua (16-11), hai ngôi sao một thời của bóng đá Argentina, Javier Mascherano và Fernando Gago cùng lúc tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu thủ.

Javier Mascherano, 36 tuổi là huyền thoại bóng đá Argentina và anh cũng từng chơi cho Liverpool và Barcelona. Mascherano là cầu thủ giữ kỷ lục khoác áo đội tuyển Argentina nhiều nhất với 147 trận ra sân.

Mascherano giành rất nhiều vinh quang cùng Barcelona. ẢNH: GETTY

Trong màu áo tuyển Argentina, Mascherano cùng với thủ lĩnh Messi giúp Argentina vào đến chung kết World Cup 2014 thua Đức 0-1 trong hiệp phụ. Tại CLB Barcelona, Mascherano và Messi cùng nhau giành rất nhiều vinh quang với 5 chức vô địch La Liga, 2 Champions League, cúp quốc gia Tây Ban Nha và FIFA Club World Cup.

Trong buổi họp báo công bố chia tay nghiệp cầu thủ vào hôm qua (16-11), Mascherano chia sẻ, “Tôi muốn thông báo rằng hôm nay tôi từ giã sự nghiệp cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Tôi muốn cám ơn CLB này (Estudiantes là CLB cuối cùng Mascherano thi đấu) đã cho tôi cơ hội kết thúc sự nghiệp ở Argentina.”.

Messi và Mascherano là hai người bạn thân thiết. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, Gago cũng chia sẻ trong ngày giã từ sự nghiệp, “Tôi muốn nói với các bạn rằng tôi đã quyết định chia tay sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp. Sau 15 năm thi đấu, tôi đã đưa ra quyết định này. Mọi người đều biết tôi đã có những khoảnh khắc tuyệt vời. Tôi đã tận hưởng sự nghiệp của mình mà ngay cả trong giấc mơ hoang đường nhất tôi cũng không thể tưởng tượng ra.

Tôi cũng có những khoảnh khắc khó khăn, những chấn thương liên tục đã ảnh hưởng đến tôi trong vài năm gần đây. Bây giờ tôi thấy không có vấn đề gì về mặt thể chất. Tôi đã đạt mục tiêu mà tôi đề ra. Đó là lí do vì sao tôi muốn dừng lại”.

Khi hai người đồng đội ở tuyển Argentina chia tay sân cỏ với vai trò cầu thủ, Lionel Messi đã lập tức viết lời tri ân đầy xúc động. Với riêng Mascherano, Messi có tình cảm đặc biệt, bởi Mascherano đã sát cánh cùng Messi ở cả đội tuyển Argentina lẫn CLB Barcelona, cùng nhau giành nhiều vinh quang và cả những thất bại cay đắng.

Messi gắn bó với Mascherano ở cả Barca lẫn tuyển Argentina. ẢNH: GETTY

Messi viết trên Instagram vinh danh cả hai người đồng đội, “Hai người mà tôi từng trải qua khoảng thời gian dài thi đấu cùng nhau đã rời xa bóng đá. Tôi muốn nhân cơ hội này gửi lời chào họ thân mến, tôi hi vọng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp với họ.

Đã 17 năm qua kể từ khi chúng tôi gặp nhau, thật vui khi được ở chung phòng thay đồ đội tuyển quốc gia và thi đấu với các bạn. Bạn biết rõ điều đó. Tôi hi vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp và họ có thể tiếp tục thực hiện ước mơ của mình.

Và chúng ta nói về Mascherano một chút, chúng tôi có rất nhiều năm bên nhau, nhìn thấy nhau mỗi ngày và chia sẻ với nhau rất nhiều điều. Chúng tôi đã cùng sống trong những khoảnh khắc hạnh phúc và cả khoảng thời gian khó khăn ở Argentina và Barcelona.

Chúng tôi sẽ rất nhớ các bạn. Tôi cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cho bạn và gia đình”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.