Messi và Neuer lập kỷ lục nhưng vẫn buồn

LĐBĐ thế giới (FIFA) vừa đưa ra những con số ấn tượng sau một tuần lễ sôi động của làng bóng đá thế giới.

800 – Lionel Messi đã chơi trận đấu thứ 800 cho Barcelona trong thất bại 0-1 trước Atletico Madrid ở La Liga. Một kỷ niệm buồn của Messi trong ngày lập kỷ lục cho Barcelona.

Biểu hiện thất vọng của Messi trong trận Barcelona thua Atletico Madrid 0-1. ẢNH: REUTERS

600 – Với chiến thắng gần nhất trước Fiorentina ở giải vô địch bóng đá nữ Ý, đội nữ Juventus đã trải qua hơn 600 ngày bất bại ở Serie A.

104 – CLB Bodo/Glimt cuối cùng cũng đã giành chức vô địch giải Na Uy lần đầu tiên sau 104 năm thành lập, chỉ ba năm sau khi họ thăng hạng cao nhất Na Uy.

100 - Tiền vệ Marcio Vieira của Andorra đã làm được điều mà không có quá nhiều cầu thủ làm được. Đó là việc anh có tròn 100 trận đấu cho đội tuyển quốc gia. Viera thi đấu trận thứ 100 cho đội tuyển Andora trong thất bại 0-5 trước Lavia ở Nations League hôm thứ ba tuần trước.

96 – Thủ môn Manuel Neuer đã có trận đấu thứ 96 khoác áo đội tuyển quốc gia Đức. Anh trở thành thủ môn khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất trong lịch sử bóng đá Đức, vượt qua huyền thoại Sepp Maier. Tuy nhiên, bản thân Neuer muốn sớm quên đi kỷ lục này bởi đó là trận đấu Neuer phải 6 lần vào lưới nhặt bóng trước Tây Ban Nha ở Nations League.

Neuer bắt tay trọng tài và Ramos sau trận Đức thua Tây Ban Nha 0-6. ẢNH: GETTY

80 – Đội bóng nữ CLB PSG vừa vượt qua Lyon với tỉ số 1-0 đồng thời vươn lên ngôi đầu bảng giải vô địch Pháp. Trận thua của Lyon cũng khiến họ chấm dứt chuỗi 80 trận bất bại kéo dài trong khoảng thời gian đáng kinh ngạc lên đến 4 năm.

54 - Aybol Abiken ghi bàn từ khoảng cách 54 mét trong trận Kazakhstan đánh bại Albania 3-1. Đây là bàn thắng được ghi từ cự ly xa nhất trong lịch sử non trẻ mới 2 năm của giải Nations League.

22 – Sau chiến thắng 2-0 trước Bosnia-Herzegovina để vào bán kết Nations League, tuyển Ý đã có 22 trận bất bại dưới thời HLV Roberto Mancini. Trước đó, tuyển Ý của HLV Marcello Lippi trải qua chuỗi 25 trận bất bại kéo dài đến tháng 7-2006, trong đó đỉnh cao là chức vô địch World Cup trên đất Đức.

21- Marcelo Martins trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử đội tuyển Bolivia với 21 pha lập công. Anh vượt qua kỷ lục 20 bàn của Joaquin Botero sau khi ghi bàn vào lưới Paraguay trong trận hòa 2-2 ở vòng loại World Cup 2022.

18 – Giovanni Reyna trở thành cầu thủ trẻ thứ ba lịch sử ghi bàn cho đội tuyển Mỹ khi anh mới 18 tuổi 3 ngày. Reyna đã lập cú đúp trong chiến thắng 6-2 của Mỹ trước Panama.

Haaland và Moukoko là hai tài năng trẻ sáng giá của bóng đá thế giới. ẢNH: FIFA

16 – Yousouffa Moukoko của Borrussi Dortmund trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ra sân thi đấu ở giải Bundesliga. Ở tuổi 16 và 1 ngày, Moukoko vào sân thay Erling Haaland trong chiến thắng 5-2 của Dortmund trước Hertha Berlin. Bản thân Erling Haaland cũng lần đầu tiên ghi 4 bàn thắng trong 1 trận cho Dortmund ở Bundesliga.

6 – Ecuador giành chiến thắng với tỉ số kỷ lục trong lịch sử của họ sau màn “hủy diệt” gây sốc 6-1 trước Colombia tại vòng loại World Cup 2022. Trước đó vào năm 1993, hat-trick của Eduardo Hurtado đã “truyền cảm hứng” cho chiến thắng 5-0 của Ecuador trước Venezuela.

6- Ferran Torres lập hat-trick trong chiến thắng 6-0 của Tây Ban Nha trước Đức ở Nations League, đồng thời đưa “bò tót” giành vé duy nhất của bảng vào bán kết. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Đức (không tính Tây Đức và Đông Đức trước kia) thủng lưới 6 bàn trong 1 trận đấu.

Brazil đang trên đỉnh bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. ẢNH: FIFA

4- Đánh bại Uruguay 2-0, Brazil giành trọn 4 chiến thắng sau 4 lượt trận đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Đây là khởi đầu tốt nhất lịch sử vòng loại World Cup của tuyển Brail sau 51 năm. Ở vòng loại World Cup Mexico 1970, Tostao và Pele đã giúp Brazil có 6 trận toàn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

(PLO)- Tiền đạo Thomas Muller tiếp tục đem lại tiếng cười cho người hâm mộ với màn “Chào” quen thuộc người bạn Kai Havertz sau khi biết Bayern Munich sẽ gặp Arsenal tại vòng tứ kết Champions League.

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

(PLO)- Gã nhà giàu nước Pháp PSG rất muốn có tiền đạo người Anh với cái giá giá 75 triệu bảng để thay thế Mbappe nhưng HLV Erik ten Hag của Man United đã bác bỏ khi cho rằng Marcus Rashford không phải để bán.

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

(PLO)- HLV Erik ten Hag tin tưởng Man United sẽ đánh bại Liverpool ngay tại thánh địa Old Trafford tại trận tứ kết FA Cup khi hàng loạt cầu thủ trở lại tập luyện gồm Hojlund, Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Mason Mount.

Tương lai u ám của “ngựa chứng” Pogba

Tương lai u ám của “ngựa chứng” Pogba

(PLO)- Tiền vệ đội tuyển Pháp và Juventus Paul Pogba vừa bị cấm hành nghề bốn năm do sử dụng chất cấm lại còn đối diện nguy cơ chấm dứt hợp đồng ở CLB, trong lúc đơn kháng cáo của anh khó lật ngược thế cờ.